Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vô địch Miami Open: Medvedev xứng danh "vua sân cứng"

Thứ hai - 03/04/2023 04:49
Trong thế giới tennis, Rafael Nadal được mệnh danh là
Vô địch Miami Open: Medvedev xứng danh "vua sân cứng"
Trong thế giới tennis, Rafael Nadal được mệnh danh là “Ông vua sân đất nện” với kỷ lục 13 lần đoạt chức vô địch tại giải Pháp mở rộng. Còn Medvedev, tay vợt người Nga với chức vô địch tại Miami Open anh đã nâng tổng số chức vô địch tại mặt sân cứng lên con số 19 và xứng đáng với danh hiệu “vua sân cứng”.
 
Medvedev, tay vợt người Nga đang có chuỗi thăng tiến nhất trong sự nghiệp. Ngay cả năm 2021, sau khi anh đoạt danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp tại Mỹ mở rộng hay năm 2022 khi anh có 16 tuần đứng ở vị trí số một thế giới thì chuỗi trận thắng liên tiếp trong 2 tháng qua là thời kỳ đỉnh cao của tay vợt người Nga. 
 
 
Kể từ ngày 13/2 đến nay, tức là chỉ 1 tháng 10 ngày kể từ khi Medvedev vô địch tại ATP500 Rotterdam Open , anh đã vào chơi 5trận chung kết liên tục và dành vô địch tại giải. Sau Rotterdam Open anh còn vô địch tại Qatar Open, Dubai Open và đêm qua là Miami Open, đây cũng là danh hiệu thứ 6 tại Maters 1000
(Chung kết Miami Open) Dù rất nỗ lực, Jannik Sinner hoàn toàn bị khuất phục bởi bản lĩnh và đẳng cấp của Daniil Medvedev.
 
Toàn thua cả 5 lần đối đầu trước đó, vì vậy Jannik Sinner quyết tâm cải thiện kết quả khi tái ngộ Daniil Medvedev ở chung kết Miami Open 2023. Set 1, tay vợt người Italia thi đấu cực hay, thậm chí vươn lên dẫn trước nhờ break-point ở game 5.
 
Tuy nhiên, bản lĩnh là yếu tố mà Medvedev vượt trội đối thủ. Tay vợt người Nga đoạt 2 break ở game 6 và 12 quyết định để thắng 7-5.
 
Bước sang set 2, Medvedev càng đánh càng hay, còn Sinner không duy trì được sự tập trung như đầu trận. Chiến thắng 6-3 dành cho Medvedev phản ánh chính xác sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai tay vợt.
 
Trận chung kết Miami Open 2023 khép lại sau 93 phút với tỷ số 2-0 chung cuộc nghiêng về Medvedev (tỷ số các set: 7-5, 6-3). Chức vô địch Master 1000 này là danh hiệu thứ 4 trong năm 2023 (sau Dubai Tenis Championship, Qatar Open, Rotterdam Open) và thứ 19 trong sự nghiệp của anh. Tay vợt người Nga cũng sẽ leo lên vị trí thứ 4 ATP.
 
Lần gần nhất Medvedev vô địch giải Masters 1000 là ở Toronto vào tháng 8/2021. "Tôi đã không giành được danh hiệu lớn như thế này trong một năm rưỡi qua", anh chia sẻ sau trận. "Cuối trận tôi hơi run, nên giao bóng khó khăn hơn. Tôi phải cố gắng bình tĩnh lại, để kết thúc trận đấu".
 
Medvedev là tay vợt thắng nhiều trận nhất trên ATP mùa này, với 29 trận, bỏ xa hai người xếp thứ hai là Sinner và Norrie (21 trận). Tay vợt Nga vươn lên thứ tư thế giới theo bảng điểm cập nhật tuần này, còn Sinner cũng lọt vào top 10 với thành tích á quân.
 
Sau giải đấu này, các tay vợt sẽ bước vào mùa giải trên sân đất nện mà trước mắt là giải Masters 1000 tại Monte Carlo sau đây một tuần, nơi có sự tham gia của các tay vợt hàng đầu như Djokovic và Nadal.
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp