Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Manchester United đứng trước nguy cơ hụt hơi

Thứ ba - 04/04/2023 03:19
Trận thua Newcastle 0-2 trong khuôn khổ vòng 29 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh của câu lạc bộ Manchester United không chỉ là một trận thua đơn thuần, mà nó đang làm cho người hâm mộ cảm thấy lo ngại về khả năng hụt hơi của câu lạc bộ này trong giai đoạn quan trọng của mùa giải. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Manchester United đứng trước nguy cơ hụt hơi

Trận thua Newcastle 0-2 trong khuôn khổ vòng 29 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh của câu lạc bộ Manchester United không chỉ là một trận thua đơn thuần, mà nó đang làm cho người hâm mộ cảm thấy lo ngại về khả năng hụt hơi của câu lạc bộ này trong giai đoạn quan trọng của mùa giải.
 

Manchester United đang đứng trước nguy cơ hụt hơi trong giai đoạn cuối mùa giải do không đủ chiều sâu lực lượng.
Manchester United đang đứng trước nguy cơ hụt hơi trong giai đoạn cuối mùa giải do không đủ chiều sâu lực lượng.


Không phải tự nhiên mà người hâm mộ câu lạc bộ Manchester United cảm thấy lo ngại về khả năng hụt hơi trong giai đoạn cuối mùa giải, giai đoạn cực kỳ quan trọng quyết định thành bại của cả một mùa giải, bởi trận thua trước Newcastle đã là trận thứ 3 liên tiếp thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag không biết đến mùi chiến thắng. Đầu tiên là trận thua đậm 0-7 trước Liverpool, rồi trận hòa 0-0 trước đội chót bảng Southampton và trận thua 0-2 trước Newcastle mới đây.


Chuỗi trận không tốt này đã đẩy Manchester United ra khỏi top 4, dù đây chưa phải là kết quả gì quá đáng ngại khi nửa đỏ thành Manchester đang cùng 50 điểm với Newcastle và Tottenham, xếp dưới do kém hiệu số thắng bại, nhưng thi đấu ít hơn Tottenham 2 trận. Như vậy khả năng lọt vào top 4 của câu lạc bộ này vẫn là rất lớn, nhưng điều khiến người hâm mộ cảm thấy đáng ngại không phải khả năng của đội bóng không đủ, mà là sự hụt hơi đến từ chiều sâu lực lượng, khi mà tuyến giữa của câu lạc bộ đang thủng khá là nghiêm trọng.


Dễ thấy nhất là trong trận thua 0-2 trước Newcastle vừa qua, đối thủ mà họ đã không thua trong 4 trận trước đó, thì thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag đã có một trận đấu thua kém một cách khá là… toàn diện. Đó là trận đấu mà Manchester United vẫn kiểm soát tới 54% thời lượng bóng, tung ra 6 lần dứt điểm với 1 lần dứt điểm chính xác, số bàn thắng được kỳ vọng là 0.46, có 417 đường chuyền, 100 pha tấn công 35 pha tấn công nguy hiểm; so với 22 lần dứt điểm với 6 lần dứt điểm chính xác, số bàn thắng được kỳ vọng là 3.86, có 343 đường chuyền, 112 pha tấn công 63 pha tấn công nguy hiểm của Newcastle.


Thực tế trên sân cùng những thông số trên cho thấy một thế trận hết sức bất ổn của Manchester United trước Newcastle, đó là các cầu thủ Manchester United khống chế bóng nhiều hơn, chuyền bóng nhiều hơn, nhưng đại đa số chỉ là chuyền bóng qua lại nơi sân nhà, còn khi cầm bóng tấn công thì thường sẽ bị bẻ gãy ngay khi bước vào 1/3 sân của đối phương. Các chân sút của Manchester United thường xuyên lâm vào tình trạng đói bóng, bị chia cắt không thể liên kết được với nhau, và một thế trận bế tắc là điều dễ hiểu.


Sự hiệu quả trong tấn công của Newcastle đến từ việc họ có thể khống chế cả khu trung tuyến, nơi mà các tiền vệ của Manchester United dễ dàng bị bẻ gãy, đàn áp trước thế pressing của đối phương. Mà điều này hoàn toàn dễ hiểu khi những tiền vệ mà huấn luyện viên Erik ten Hag có thể cho ra sân chỉ là những Scott McTominay, Marcel Sabitzer, Bruno Fernandes, Fred…, những cái tên không đủ khả năng tranh chấp khu trung tuyến với các tiền vệ vừa khỏe vừa giàu tốc độ lại không thiếu kỹ thuật của Newcastle. Hệ quả là hàng tiền vệ không thể cầm bóng để tấn công, dẫn đến 2 tuyến của Manchester United bị cắt đứt mối liên hệ với nhau, tuyến trên thì đói bóng, tuyến dưới thì thường xuyên bị các cầu thủ Newcastle pressing uy hiếp khung thành, và 2 bàn thua chỉ là hệ quả tất yếu.


Vấn đề là những cái tên khác nơi tuyến tiền vệ của Manchester United như Casemiro, Christian Eriksen, Alejandro Garnacho, Donny van de Beek… đều đang không thể ra sân thi đấu bởi chấn thương hoặc thẻ phạt, đặc biệt là Casemiro và Christian Eriksen, 2 cái tên cực kỳ quan trọng nơi khu vực giữa sân mà trong tay huấn luyện viên Erik ten Hag không có bất cứ sự thay thế nào tương xứng. Có thể thấy những cái tên tầm trung thì Manchester United lại có quá nhiều, còn những cái tên chất lượng có thể thay thế cho nhau thì lại không đủ, điều đó đang nói lên chiều sâu lực lượng của câu lạc bộ này là không đủ.


Khi mà mùa giải đến đến giai đoạn nước rút, lực lượng phải dàn trải trên nhiều mặt trận, thì chiều sâu lực lượng là một yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến kết quả của cả một mùa giải. Nếu chiều sâu không đủ sẽ rất dễ dẫn đến khả năng bị hụt hơi, sa sút phong độ, để mất điểm một cách đáng tiếc, từ đó để lỡ mất những mục tiêu nhắm tới tại Ngoại Hạng Anh hoặc Europa League. Có lẽ khắc phục điều này là bất khả kháng ở thời điểm hiện tại, và người hâm mộ chỉ có thể hướng tới kỳ chuyển nhượng Hè 2023, nơi mà Erik ten Hag có thể bổ sung lực lượng đủ để có được một chiều sâu lực lượng tốt hơn.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp