Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Người tiếp quản chiếc ghế nóng tại Chelsea sẽ cần có những gì?

Thứ năm - 06/04/2023 00:20
Việc liên tiếp sa thải 2 huấn luyện viên và tìm kiếm vị huấn luyện viên thứ 3 chỉ trong một mùa giải là điều không thường thấy tại Ngoại hạng Anh, và nó đang xảy ra tại Chelsea trong một mùa giải đầy bất ổn. Vậy người sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng tại Chelsea sẽ cần có những gì?   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Người tiếp quản chiếc ghế nóng tại Chelsea sẽ cần có những gì?
Việc liên tiếp sa thải 2 huấn luyện viên và tìm kiếm vị huấn luyện viên thứ 3 chỉ trong một mùa giải là điều không thường thấy tại Ngoại hạng Anh, và nó đang xảy ra tại Chelsea trong một mùa giải đầy bất ổn. Vậy người sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng tại Chelsea sẽ cần có những gì?
 
Chủ tịch Todd Boehly đã thất bại trong việc tin tưởng vào Graham Potter.
Chủ tịch Todd Boehly đã thất bại trong việc tin tưởng vào Graham Potter.
1.  Phải đủ kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao. Đây sẽ phải là điểm mà giới chủ Chelsea cân nhắc khi tìm kiếm huấn luyện viên trưởng mới cho câu lạc bộ. Đầu tiên mục tiêu của Chelsea luôn sẽ là cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh và cúp châu Âu. Với việc phải đấu với những câu lạc bộ lớn như Manchester City, Manchester United, Arsenal, Liverpool…, cũng như đặt mục tiêu cao tại giải đấu đỉnh cao như Champions League, thì kinh nghiệm huấn luyện sẽ là một ưu thế rất lớn. Ngoài ra, việc đầu tư vào một huấn luyện viên chưa đủ kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao như Graham Potter thất bại, chắc chắn sẽ khiến cho giới chủ của Chelsea sẽ phải cân nhắc ở điểm này hơn rất nhiều.
 
2. Phải có khả năng chịu được áp lực lớn. Vị huấn luyện viên nào tiếp quản chiếc ghế nóng tại Chelsea chắc chắn phải xác định không chịu được áp lực lớn là làm không nổi. Áp lực này đến từ rất nhiều mặt, có đến từ áp lực về mặt thành tích khi Chelsea vốn không phải là đội bóng có kiên nhẫn với huấn luyện viên, không có thành tích thì khả năng mất việc là rất lớn; áp lực cũng đến từ việc phải quản lý một đội bóng có nhiều ngôi sao; và áp lực cũng có thể đến từ việc phải tiếp quản câu lạc bộ trong một tình thế rối ren như ở thời điểm hiện tại… Nếu không phải là một người có khả năng chịu được áp lực tốt thì thực sự rất khó thành công tại Chelsea vào lúc này.
 
3. Phải đủ uy tín. Huấn luyện viên tiếp quản Chelsea sẽ phải đối mặt với một vấn đề lớn ngay lập tức, đó chính là quản lý phòng thay đồ của câu lạc bộ này, khi có một câu nói đùa để mô tả tình hình nhân sự của Chelsea vào lúc này là phòng thay đồ còn không đủ chứa hết cầu thủ. Với số lượng cầu thủ lên tới hơn 30 người, trong đó có không ít ngôi sao, để có thể quản lý đủ kỷ luật, trật tự, ngăn nắp, cũng như khiến cho các cầu thủ chịu nghe theo sự chỉ đạo, huấn luyện, chắc chắn huấn luyện viên phải có đủ uy tín. Uy tín này có thể đến từ đẳng cấp của huấn luyện viên, hoặc những thành tích mà vị huấn luyện viên này đã đạt được, hoặc thậm chí là có được toàn quyền sinh sát đến từ thượng tầng câu lạc bộ… Nhưng nếu không đủ uy tín, tân huấn luyện viên sẽ khó lòng phát huy ở một nơi đang hỗn độn như Chelsea.
 
4. Có khả năng phát triển cầu thủ trẻ. Có một thực tế là Chelsea vẫn luôn đầu tư phát triển các tài năng trẻ, cho đến hiện nay vẫn là như thế. Trong đội hình của Chelsea có khá nhiều tài năng trẻ cần phát triển lên như Carney Chukwuemeka, Lewis Hall, Omari Hutchinson, David Datro Fofana… cùng với không ít tài năng trẻ đến từ đội trẻ hoặc đang được cho các câu lạc bộ khác mượn. Với truyền thống như vậy, một huấn luyện viên quan tâm đến đào tạo phát triển cầu thủ trẻ sẽ là một sự lựa chọn được ưu tiên.
 
5. Có khả năng giao tiếp cởi mở với các bên. Chelsea là một câu lạc bộ lớn nên việc huấn luyện viên trưởng phải tiếp xúc nhiều với truyền thông, báo chí là điều hết sức bình thường, nên có khả năng giao tiếp trả lời phỏng vấn sẽ là một ưu thế không nhỏ. Ngoài ra, chủ tịch của Chelsea là Todd Boehly vốn là người rất thích huấn luyện viên trưởng phải tương tác qua lại tốt với thượng tầng câu lạc bộ, chứ không phải là người chỉ biết tập trung vào chuyên môn. Đồng thời đối với một đội bóng đa sắc tộc, đến từ nhiều quốc gia như Chelsea thì việc có khả năng giao tiếp tốt với các cầu thủ cũng sẽ là một lợi thế để huấn luyện viên có thể quản lý tốt được phòng thay đồ.
 
Cao Duy
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp