Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bayern Munich lại bá đạo cùng Thomas Tuchel?

Chủ nhật - 02/04/2023 21:19
Cầm quân đối đầu với kình địch Borussia Dortmund ngay trong trận đầu tiên ra mắt chính thức tại Bayern Munich, những gì mà Thomas Tuchel mang lại không chỉ là một trận thắng giúp Bayern Munich trở lại ngôi đầu bảng, mà còn là một màn thể hiện đẳng cấp mà người hâm mộ vẫn mong muốn được thấy.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bayern Munich lại bá đạo cùng Thomas Tuchel?
Cầm quân đối đầu với kình địch Borussia Dortmund ngay trong trận đầu tiên ra mắt chính thức tại Bayern Munich, những gì mà Thomas Tuchel mang lại không chỉ là một trận thắng giúp Bayern Munich trở lại ngôi đầu bảng, mà còn là một màn thể hiện đẳng cấp mà người hâm mộ vẫn mong muốn được thấy.
 
Thomas Tuchel đã có trận thắng đầu tay với Bayern Munich trước Borussia Dortmund.
Thomas Tuchel đã có trận thắng đầu tay với Bayern Munich trước Borussia Dortmund.
 
Đã có rất nhiều bất ngờ khi Bayern Munich sa thải Julian Nagelsmann để bổ nhiệm Thomas Tuchel vào vị trí huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ ngay khi mùa giải đang diễn ra, thậm chí là Bayern Munich vẫn chưa có kết quả gì đi xuống một cách rõ ràng. Đi kèm đó chắc chắn sẽ là những sự lo ngại về những hệ quả tiêu cực không mong muốn khi câu lạc bộ bỏ qua sự vận hành đang ổn định, từ đó rất có thể nhận lấy những sự phiêu lưu không cần thiết. 
 
Nhưng rất có thể một lần nữa thượng tầng của Bayern Munich đã đúng khi Thomas Tuchel đã nhanh chóng có được thắng lợi đầu tay ngay trong trận ra mắt đầu tiên, đặc biệt còn là thắng lợi đậm đà 4-2 trước kình địch Borussia Dortmund giúp câu lạc bộ lấy lại vị trí đầu bảng xếp hạng Bundesliga sau 26 vòng đấu. Dĩ nhiên Julian Nagelsmann cũng có thể dẫn dắt Bayern Munich tiếp tục thống trị Bundesliga, nhưng cái cách mà câu lạc bộ này vận hành dưới thời Thomas Tuchel có lẽ sẽ mang đến sự hài lòng và tin tưởng hơn.
 
Vậy giữa sự khác nhau giữa Thomas Tuchel và Julian Nagelsmann là gì? Dù mới chỉ có 1 trận nhưng chúng ta không khó để thấy sơ đồ chiến thuật mà Thomas Tuchel sử dụng trong cuộc đối đầu với Borussia Dortmund, là khác với sơ đồ chiến thuật mà Julian Nagelsmann hay dùng. Thomas Tuchel đã đưa Bayern Munich quay về với sơ đồ 4-2-3-1 truyền thống, một sơ đồ đã được vận hành và mang đến nhiều thành công của câu lạc bộ này, thay vì sơ đồ 3 trung vệ mà Julian Nagelsmann vẫn thích sử dụng.
 
Điểm khác biệt ở đây là gì? Julian Nagelsmann là một huấn luyện viên trẻ đang trên con đường khẳng định mình, và chắc chắn muốn có được dấu ấn cá nhân thay vì sử dụng những gì đã có sẵn. Mà thậm chí do kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao chưa nhiều, nên huấn luyện viên này cũng chỉ mới sử dụng thành thạo sơ đồ 3 trung vệ. Trong khi đó truyền thống là điều mà những câu lạc bộ lâu đời như Bayern Munich rất muốn giữ gìn, một khi Julian Nagelsmann không thể sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, thì một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm và tài năng như Thomas Tuchel sẽ không hề gặp khó khi sử dụng nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau.
 
Đối với Julian Nagelsmann, các cầu thủ bị buộc phải thi đấu theo sơ đồ chiến thuật mà vị huấn luyện viên này mong muốn, phải chấp hành những ý tưởng chiến thuật mới bất chấp trước đây họ đã thi đấu thành công như thế nào. Với phong cách Nagelsmann, Bayern Munich sẽ phải thi đấu nhún nhường hơn, cân bằng hơn, và dĩ nhiên phong cách thi đấu trước đây sẽ phải thay đổi. Nhưng đó lại là điều mà thượng tầng Bayern Munich không mong muốn, họ sẽ phải tìm kiếm một sự thay thế có thể vừa giúp câu lạc bộ duy trì được truyền thống vừa đủ tài năng dẫn dắt câu lạc bộ đi đến thành công tại Champions League, và Thomas Tuchel chính là sự lựa chọn thỏa mãn các yêu cầu.
 
Có thể thấy Thomas Tuchel thích ứng nhanh với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 nhanh đến thế nào, khi chỉ trận đầu tiên mà Bayern Munich đã trở lại với phong cách áp chế bá đạo vốn có, với thời lượng kiểm soát bóng sàng sàng như nhau thì Bayern Munich dứt điểm nhiều hơn, chính xác hơn, nguy hiểm hơn hẳn Borussia Dortmund. Cụ thể là Bayern Munich kiểm soát 48% thời lượng bóng, có 16 lần dứt điểm 9 lần chính xác ghi được 4 bàn thắng, số bàn thắng được kỳ vọng là 2.95, chỉ với 106 pha tấn công 46 pha tấn công nguy hiểm; so với 10 lần dứt điểm 4 lần chính xác ghi được 2 bàn thắng, số bàn thắng được kỳ vọng là 1.23, với 127 pha tấn công 67 pha tấn công nguy hiểm.
 
Có thể thấy với Thomas Tuchel thì các cầu thủ Bayern Munich được thi đấu đúng với sơ đồ chiến thuật quen thuộc, giúp họ phát huy được sở trường, đồng thời cũng phát huy được tính hiệu quả trong khả năng khống chế trận đấu cũng như hiệu quả ghi bàn. Dù vẫn còn rất sớm để kết luận được tính hiệu quả của bản hợp đồng này, nhưng người hâm mộ rất kỳ vọng một Bayern Munich vô cùng bá đạo sẽ trở lại cùng Thomas Tuchel.
 
Cao Duy
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp