Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Những người làm việc xuyên Tết

Chủ nhật - 06/02/2022 12:36
Do đặc thù công việc, nhiều người lao động trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa phải đón Tết ở nơi làm việc. Với họ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao là đã đón năm mới trọn vẹn, an vui...   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Những người làm việc xuyên Tết

Do đặc thù công việc, nhiều người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa phải đón Tết ở nơi làm việc. Với họ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao là đã đón năm mới trọn vẹn, an vui...


Trách nhiệm với công việc


Giao thừa, hơn 900 công nhân Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha Trang vẫn miệt mài thu gom, vận chuyển rác thải đưa về nơi xử lý. Trên các tuyến phố, ngõ hẻm, những công nhân vẫn cần mẫn với chiếc  chổi quét rác góp phần giữ sạch đẹp phố phường. Chị Hồ Thị Ngọc, công nhân Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha Trang chia sẻ: “Tôi gắn bó với công việc hơn 20 năm thì từng ấy năm làm việc xuyên Tết. Giao thừa, mọi người nô nức du xuân, nhưng với trách nhiệm được giao chúng tôi vẫn phải hoàn thành”. Những ngày cuối năm, do lượng rác thải nhiều hơn ngày thường nên áp lực công việc căng thẳng hơn, nhưng chị Ngọc và những công nhân khác đã quen với điều đó nên động viên nhau cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

 

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP. Nha Trang chúc Tết công nhân Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha Trang làm việc xuyên Tết.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP. Nha Trang chúc Tết công nhân Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha Trang làm việc xuyên Tết.


Tương tự, 186 công nhân Công ty Cổ phần Đô thị Ninh Hòa cũng làm việc xuyên Tết. Bà Trần Thái Thị Nga, công nhân công ty chia sẻ: “Với đặc thù công việc, chúng tôi đều cố gắng để hoàn thành. Năm nào cũng vậy, đêm 30 Tết, chúng tôi phải làm việc đến 3-4 giờ sáng hôm sau mới trở về nhà. Rồi nghỉ được 2 ngày, mùng 3 Tết đã đi làm trở lại. Tuy phải làm việc xuyên Tết nhưng chúng tôi rất vui mừng vì được đơn vị quan tâm thực hiện đầy đủ chế độ lương, thưởng”.


Còn tại Khoa Hồi sức tích cực, chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trong những ngày Tết luôn có khoảng 230 bệnh nhân lọc máu. Chính vì vậy, các y, bác sĩ ở đây luôn phải căng mình chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân. Điều dưỡng Hồ Thị Lý chia sẻ: “Tôi gắn bó với bệnh viện đã 16 năm. Do đặc thù công việc, Tết năm nào chúng tôi cũng phải làm việc xuyên Tết nên cũng thành quen”.

 

Điều dưỡng Hồ Thị Lý chăm sóc bệnh nhân.
Điều dưỡng Hồ Thị Lý chăm sóc bệnh nhân.


Đối với nhân viên ngành đường sắt, việc làm nhiệm vụ trong những ngày Tết để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân là chuyện thường xuyên. Chị Huỳnh Thị Thảo My, nhân viên gác chắn trên đường Lương Định Của (TP. Nha Trang) chia sẻ: “Tuy phải làm việc trong những ngày Tết rất nhớ nhà, nhớ quê nhưng vì trách nhiệm chúng tôi vẫn nỗ lực hoàn thành tốt công việc được giao. Việc đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến tàu là món quà xuân ý nghĩa với chúng tôi”…


Đảm bảo chế độ cho người lao động


Để NLĐ an tâm làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những ngày Tết, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đều thực hiện đầy đủ, đảm bảo các chế độ theo quy định cho NLĐ. Nhiều doanh nghiệp còn dành nguồn kinh phí để chăm lo, tạo thêm phúc lợi cho NLĐ. Chính sự quan tâm đó đã động viên, khích lệ NLĐ vượt khó, hoàn thành công việc được giao. Ông Dương Văn Lúc - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đô thị Ninh Hòa cho biết, để động viên, chia sẻ với NLĐ, trước Tết, công ty đã thưởng cho mỗi NLĐ 1 tháng lương hơn 12 triệu đồng; đầu năm đi làm, mỗi người được đơn vị lì xì 1 triệu đồng. Còn công đoàn công ty tặng 1 suất quà Tết trị giá hơn 800.000 đồng. Chính sự quan tâm đó đã góp phần giúp NLĐ có điều kiện lo Tết cho gia đình.


Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Đường sắt Phú Khánh, Tết đến, xuân về là thời khắc sum họp của nhiều gia đình. Vậy nhưng, với các cán bộ, nhân viên ngành đường sắt, đây là thời điểm họ phải căng mình với công việc, đón năm mới trên những con tàu, nhà ga, gác chắn. Do vậy, để NLĐ an tâm làm việc, đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến tàu, ngoài thực hiện tốt các chế độ lương thưởng theo quy định, đơn vị cũng dành nhiều sự quan tâm, hỗ trợ cho lực lượng nhân viên làm việc trong dịp Tết. Lãnh đạo đơn vị còn trực tiếp tới thăm hỏi, động viên, lì xì đầu năm để NLĐ vững tin, hoàn thành tốt công việc được giao. Cùng với sự chăm lo của các đơn vị, doanh nghiệp, các cấp công đoàn cũng đã trực tiếp đến thăm hỏi, chúc Tết, lì xì, động viên NLĐ làm việc xuyên Tết.


Ông Văn Đình Tri - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, trước Tết, sở đã có văn bản yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy định, chế độ dành cho NLĐ làm việc trong dịp Tết. Đồng thời, khuyến khích các đơn vị tổ chức đón Giao thừa cho những công nhân làm việc xuyên Tết. Sau Tết, sở sẽ phối hợp với các địa phương, tổ chức công đoàn kiểm tra tình hình thực hiện chế độ nhằm đảm bảo quyền lợi cho NLĐ.


VĂN GIANG

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp