Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nga, Trung Quốc nhấn mạnh giải pháp đối thoại cho vấn đề Ukraine

Thứ tư - 22/03/2023 17:51
Ngày 21/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhấn mạnh đến việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine thông qua đối thoại.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nga, Trung Quốc nhấn mạnh giải pháp đối thoại cho vấn đề Ukraine
Ngày 21/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhấn mạnh đến việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine thông qua đối thoại.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin ở Moskva tối 21/3/2023. Ảnh: AFP/TTXVN
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin ở Moskva tối 21/3/2023. Ảnh: AFP/TTXVN
Theo Tân Hoa xã, sau cuộc hội đàm tại Điện Kremlin, hai nhà lãnh đạo đã ký tuyên bố chung về tăng cường quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Nga-Trung trong thời đại mới. Về vấn đề Ukraine, hai bên khẳng định cần tuân thủ các mục đích và nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc cũng như tôn trọng luật pháp quốc tế.
 
Phía Nga đánh giá tích cực lập trường khách quan của Trung Quốc về vấn đề Ukraine. Hai bên phản đối hành vi của bất kỳ quốc gia hoặc nhóm quốc gia nào tìm kiếm lợi thế về quân sự, chính trị và các lĩnh vực khác gây phương hại đến lợi ích an ninh chính đáng của các quốc gia khác. Nga tái khẳng định cam kết nối lại các cuộc đàm phán hòa bình càng sớm càng tốt, đồng thời hoan nghênh Trung Quốc sẵn sàng đóng vai trò tích cực trong việc tìm giải pháp chính trị và ngoại giao cho cuộc khủng hoảng Ukraine.
 
Hai bên chỉ ra rằng để giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine, cần phải tôn trọng các mối quan ngại an ninh chính đáng của tất cả các quốc gia, ngăn ngừa đối đầu giữa các khối và tránh thổi bùng ngọn lửa xung đột. Hai bên nhấn mạnh đối thoại có trách nhiệm là cách tốt nhất để tìm ra giải pháp phù hợp và cộng đồng quốc tế cần ủng hộ các nỗ lực mang tính xây dựng có liên quan.
 
Cũng theo tuyên bố chung, Trung Quốc và Nga kêu gọi ngừng mọi động thái dẫn đến căng thẳng và khiến xung đột kéo dài, để ngăn cuộc khủng hoảng trở nên tồi tệ hơn hoặc thậm chí vượt ngoài tầm kiểm soát. Hai nước phản đối bất kỳ biện pháp trừng phạt đơn phương nào không được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cho phép.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp