Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hàn Quốc công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên

Thứ ba - 21/03/2023 11:50
Hàn Quốc công bố "danh sách theo dõi" để cấm xuất khẩu các mặt hàng liên quan tới lĩnh vực phát triển vệ tinh của Triều Tiên, đồng thời áp đặt biện pháp trừng phạt nhằm vào 4 cá nhân và 6 thực thể.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hàn Quốc công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên
Hàn Quốc công bố "danh sách theo dõi" để cấm xuất khẩu các mặt hàng liên quan tới lĩnh vực phát triển vệ tinh của Triều Tiên, đồng thời áp đặt biện pháp trừng phạt nhằm vào 4 cá nhân và 6 thực thể.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-17 được Triều Tiên phóng thử tại Sân bay quốc tế Bình Nhưỡng. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-17 được Triều Tiên phóng thử tại Sân bay quốc tế Bình Nhưỡng. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Theo Reuters, ngày 21/3, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã công bố "danh sách theo dõi" để cấm xuất khẩu các mặt hàng liên quan tới lĩnh vực phát triển vệ tinh của Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).
 
Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Seoul cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào 4 cá nhân và 6 thực thể liên quan tới các chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng.
 
Trong khi đó, theo KCNA, vụ phóng vũ khí chiến lược ICBM Hwasong-17 “nhằm đưa ra cảnh báo mạnh mẽ hơn đối với những kẻ thù có ý đồ leo thang căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên, đồng thời thể hiện phản ứng cương quyết trước những lời đe dọa quân sự vô trách nhiệm và mang tính coi thường bất chấp cảnh báo nghiêm khắc từ phía Triều Tiên,” cũng như “cho thấy rõ ràng hơn quyết tâm thực sự của Đảng và Chính phủ Triều Tiên phản kích bằng những biện pháp tấn công ồ ạt vào bất cứ thời điểm nào.”
 
Vụ phóng ICBM Hwasong-17 được thực hiện tại Sân bay Quốc tế Bình Nhưỡng.
 
Tên lửa bay lên tới độ cao 6.045km và di chuyển qua quãng đường 1.000,2km trong 4.151 giây trước khi rơi chính xác xuống vị trí định trước ở vùng biển ngoài khơi phía Đông Triều Tiên.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp