Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tổng thống Mỹ sử dụng quyền phủ quyết đầu tiên trong nhiệm kỳ

Thứ ba - 21/03/2023 11:50
Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 20/3 đã bác bỏ đề xuất của đảng Cộng hòa nhằm ngăn chặn các nhà quản lý quỹ hưu trí đưa ra các quyết định đầu tư dựa trên các yếu tố như biến đổi khí hậu. Đây là quyền phủ quyết đầu tiên trong nhiệm kỳ tổng thống của ông.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tổng thống Mỹ sử dụng quyền phủ quyết đầu tiên trong nhiệm kỳ
Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 20/3 đã bác bỏ đề xuất của đảng Cộng hòa nhằm ngăn chặn các nhà quản lý quỹ hưu trí đưa ra các quyết định đầu tư dựa trên các yếu tố như biến đổi khí hậu. Đây là quyền phủ quyết đầu tiên trong nhiệm kỳ tổng thống của ông.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Trong một video đăng trên Twitter, ông Biden cho biết việc ký quyền phủ quyết này là do lo ngại nếu được Quốc hội thông qua, dự luật sẽ gây rủi ro cho khoản tiết kiệm hưu trí của các cá nhân trên khắp nước Mỹ.
 
Ngày 1/3, Thượng viện đã bỏ phiếu 50-46 để thông qua một biện pháp lật ngược quy định của Bộ Lao động nhằm giúp các nhà quản lý quỹ dễ dàng xem xét các vấn đề dựa trên tiêu chuẩn môi trường, xã hội và quản trị (ESG) đối với các quyết định đầu tư và quyền của cổ đông, chẳng hạn như thông qua bỏ phiếu thông qua đại diện (proxy).
 
Tuy nhiên, lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer đã cáo buộc đảng Cộng hòa can thiệp vào các quyết định đầu tư tư nhân, với việc ép quan điểm của họ lên doanh nghiệp và nhà đầu tư, đồng thời khẳng định chính quyền của ông Biden đang thúc đẩy chính sách cấp tiến về vấn đề này.
 
Gần đây, Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm cam kết Mỹ sẽ tiên phong trong quá trình chuyển đổi năng lượng trên toàn cầu, theo đó nêu bật chính sách quan trọng của chính quyền Tổng thống Biden trong việc làm chậm lại tốc độ biến đổi khí hậu. 
 
Ông Biden đã ký ban hành luật phát triển cơ sở hạ tầng năm 2021 và Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) năm 2022, đều bao gồm các ưu đãi lớn cho hoạt động sản xuất năng lượng không phát thải carbon. Trong hai năm qua, Mỹ cũng giải ngân gần 500 tỷ USD trợ cấp, cho vay và ưu đãi thuế cho các chương trình sản xuất năng lượng tái tạo, phát triển giao thông và công nghệ thân thiện với môi trường. Theo Bộ trưởng Granholm, những chương trình này giúp Mỹ hấp dẫn các nhà đầu tư và các công ty nước ngoài chú ý hơn đến nền công nghiệp này.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp