Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Thị trường lao động phục hồi

Chủ nhật - 20/02/2022 11:05
Sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hiện nay, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tăng cao. Do đó, ngành chức năng tăng cường các giải pháp kết nối người lao động với doanh nghiệp.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thị trường lao động phục hồi

Sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hiện nay, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tăng cao. Do đó, ngành chức năng tăng cường các giải pháp kết nối người lao động với DN.


Nhu cầu tuyển dụng tăng cao


Ngày 17-2, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức phiên giao dịch việc làm đầu tiên năm 2022 nhằm kết nối lao động cho các DN. Tại phiên giao dịch, có 15 DN ở các lĩnh vực: Dịch vụ du lịch, cơ khí, chế biến thủy sản, dệt may, điện, điện tử… tham gia tuyển dụng hơn 1.000 lao động với 92 vị trí việc làm; 3 DN tham gia tuyển dụng hơn 700 lao động đi làm việc ở các thị trường Nhật Bản và Đài Loan.

 

Người lao động tham gia phiên giao dịch việc làm.

Người lao động tham gia phiên giao dịch việc làm.


Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang là một trong các DN tham gia tuyển dụng lao động tại phiên giao dịch việc làm. Ông Võ Đình Hùng - Phó Tổng Giám đốc Thường trực Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang cho biết, với chiến lược phát triển thích ứng an toàn, linh hoạt, công ty tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô sản xuất. Do vậy, để đảm bảo cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đơn vị đang cần tuyển hơn 100 lao động cho các vị trí: Công nhân sợi, công nhân may công nghiệp, nhân viên bảo trì, điện, điện tử. Công ty cam kết bảo đảm đầy đủ các quy định của pháp luật đối với người lao động; đồng thời thực hiện tốt các chế độ phúc lợi như: Xe đưa đón, ăn ca, bảo hộ lao động, phụ cấp chuyên cần, thưởng cuối năm, hỗ trợ thuê nhà trọ… Nếu đảm bảo ngày công, định mức thì thu nhập của người lao động sẽ đạt được từ 6,5 đến 7,5 triệu đồng/tháng.


Hiện nay, Công ty TNHH Hải Vương (Khu Công nghiệp Suối Dầu, huyện Cam Lâm) cần tuyển hơn 500 lao động ở các vị trí: Chế biến thủy sản, nhân viên KCS, cơ điện, y tế. Mức thu nhập của người lao động hơn 9 triệu đồng/tháng và bảo đảm đầy đủ các chế độ, chính sách, phúc lợi. Theo đại diện công ty, để đáp ứng các đơn hàng cho đối tác tại châu Âu, Mỹ…, đơn vị đã mở rộng quy mô sản xuất nên cần số lượng lớn lao động. Tuy đơn vị đã mở rộng hình thức tuyển dụng trực tiếp, tuyển qua mạng xã hội… nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu nhân lực. Do vậy, công ty mong các ngành chức năng tích cực hỗ trợ cung ứng nguồn lao động nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN.


Bên cạnh đó, do lĩnh vực du lịch, dịch vụ đang dần phục hồi sau đại dịch nên các DN bắt đầu tuyển dụng lao động trở lại. Chẳng hạn như: Selectum Noa Resort Cam Ranh đang cần tuyển gần 100 lao động; Khu nghỉ dưỡng Amiana của Công ty TNHH Hồ Tiên cần tuyển gần 50 lao động; Khách sạn Mường Thanh Luxury Viễn Triều cần tuyển 10 lao động… Theo đại diện các DN hoạt động du lịch dịch vụ, thời gian tới, nhu cầu nhân lực sẽ tiếp tục tăng nhằm phục vụ cho hoạt động đón khách quốc tế và khách du lịch dịp hè năm 2022…


Mở rộng kết nối cung - cầu lao động

 

Kết quả phiên giao dịch việc làm ngày 17-2: Có hơn 200 lao động tham gia trực tiếp và 40 người tham gia trực tuyến qua ứng dụng Zoom. Kết quả, có 120 lao động tham gia phỏng vấn, trong đó 12 lao động được DN tuyển dụng trực tiếp, gần 100 người phỏng vấn lần 2 tại DN, 3 người đăng ký đi làm việc ở Nhật Bản.

Để thu hút lao động đến với các phiên giao dịch việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền. Tại phiên giao dịch việc làm đầu tiên của năm 2022 đã thu hút được hơn 200 lao động trên địa bàn tỉnh tham gia tìm kiếm việc làm. Chị Võ Thị Ngọc Thảo (phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang) chia sẻ: “Trước đây, tôi làm việc ở TP. Hồ Chí Minh, nhưng vì gia đình nên chuyển về Nha Trang sinh sống đúng thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. Do đó, tôi gặp khó khăn trong tìm việc làm. Khi nghe thông tin về phiên giao dịch việc làm, tôi tới tìm hiểu và quyết định nộp hồ sơ vào Công ty TNHH Hồ Tiên. Mong rằng đơn vị tôi lựa chọn có môi trường làm việc tốt, ổn định”.


Ông Chu Văn Công - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, với nhu cầu tuyển dụng lao động tăng cao, đơn vị đã xây dựng kế hoạch tăng cường các giải pháp kết nối cung - cầu, trong đó tập trung vào mở các phiên giao dịch việc làm và sàn giao dịch việc làm. Sau phiên giao dịch đầu tiên, vào ngày 25-2 tới, đơn vị tiếp tục mở phiên giao dịch việc làm tại huyện Khánh Vĩnh để kết nối lao động trực tiếp cho các DN. Cùng với đó, đơn vị ứng dụng phần mềm Zoom để kết nối lao động trực tuyến tới nhà tuyển dụng; mở rộng tuyên truyền về nhu cầu lao động của từng DN trên trang web của đơn vị, Facebook, Zalo, kênh truyền thông của các địa phương, tổ chức công đoàn… Đồng thời, trung tâm đang kết nối với các tỉnh, thành phố trong cả nước để tìm nguồn cung lao động cho các DN.


Theo ông Văn Đình Tri - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 09 về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Do vậy, trong thời gian tới, các nhà đầu tư, DN lớn sẽ đầu tư mạnh vào tỉnh. Dự báo, nhu cầu về lao động sẽ tăng cao, nhất là lao động có tay nghề, kỹ thuật cao. Để đáp ứng nhu cầu đó, ngành sẽ tập trung vào công tác định hướng, dự báo và tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp, thu hút lao động chất lượng cao trong cả nước về làm việc tại Khánh Hòa với quyết tâm đảm bảo cung ứng đủ lao động cho các DN, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


VĂN GIANG

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp