Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Ninh Hòa: Người dân mong có cầu kiên cố bắc qua sông Lốt

Chủ nhật - 20/02/2022 12:05
Nhiều năm qua, người dân ở 3 xã Ninh An, Ninh Trung và Ninh Sơn (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) luôn mong có một cây cầu kiên cố bắc qua sông Lốt để thuận tiện việc đi lại, thông thương.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ninh Hòa: Người dân mong có cầu kiên cố bắc qua sông Lốt

Nhiều năm qua, người dân ở 3 xã Ninh An, Ninh Trung và Ninh Sơn (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) luôn mong có một cây cầu kiên cố bắc qua sông Lốt để thuận tiện việc đi lại, thông thương.


Cầu tạm bợ, xuống cấp


Theo ghi nhận của phóng viên, khu vực bến Cây Gạo nơi sông Lốt chảy qua chia cắt 3 xã: Ninh An, Ninh Trung và Ninh Sơn có chiều rộng khoảng 60m. Hiện nay, để qua sông Lốt có 2 cây cầu: một cây cầu bê tông không có lan can, chỉ đủ 1 xe máy chạy qua, hiện đã xuống cấp; một cây cầu khác bắc qua dòng sông được người dân địa phương đắp đất, đá làm mố cầu và lắp ghép bằng các cây dừa, ván gỗ, buộc dây thép tạm bợ.

 

Cầu tạm bắc qua sông Lốt ở khu vực bến Cây Gạo.

Cầu tạm bắc qua sông Lốt ở khu vực bến Cây Gạo.


Bà Nguyễn Thị Hồng Dân (thôn Hòa Thiện 1, xã Ninh An) cho biết, nhiều năm qua, bà thường xuyên chạy xe máy qua cầu ở sông Lốt để tới xã Ninh Trung buôn bán và vận chuyển nông sản. Mặc dù bà biết cầu tạm bợ nhưng đi băng qua sông Lốt chỉ mất khoảng 10 phút là đến xã Ninh Trung, còn nếu đi đường vòng phải mất hơn 30 phút đi xe máy nên bà chọn đi qua cầu tạm.


Ông Nguyễn Văn Thọ (xã Ninh Trung) cho biết, việc thông thương của người dân qua sông Lốt không phải lúc nào cùng thuận lợi bởi mỗi khi mùa mưa tới, cây cầu tạm người dân tự làm đều bị nước cuốn trôi. Mùa lũ, nước sông Lốt dâng cao tràn qua cầu nên người dân, học sinh cấp 3 đi học đều phải đi đường vòng vừa xa, vừa vất vả. Do đó, cứ sau mỗi mùa mưa bão, người dân lại phải dùng đá làm lại hai mố cầu và ghép cầu tạm bắc qua.


Sẽ khảo sát để đưa vào kế hoạch đầu tư công


Ông Đặng Thiện Nghiêm - Chủ tịch UBND xã Ninh An cho biết, có một cây cầu vững chắc bắc qua sông Lốt là nguyện vọng của hàng ngàn hộ dân 3 xã Ninh An, Ninh Sơn, Ninh Trung suốt nhiều năm nay. Qua các đợt tiếp xúc cử tri, chính quyền địa phương đều kiến nghị thị xã quan tâm đầu tư xây dựng một cây cầu kiên cố, đảm bảo an toàn cho người dân qua lại.


Ông Nguyễn Minh Thư - Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa cho biết, UBND thị xã đã ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri nhưng vì lòng sông rộng, nguồn kinh phí đầu tư cầu rất lớn, trong khi ngân sách địa phương còn hạn hẹp nên chưa thể đầu tư ngay được. Hiện nay, thị xã giao Phòng Quản lý đô thị chủ trì phối hợp với các đơn vị chuyên môn và địa phương khảo sát thực tế khu vực bến Cây Gạo để có phương án sửa chữa cây cầu tạm và đường dân sinh cho người dân đi qua sông Lốt được đảm bảo an toàn. Sau khi khảo sát, thị xã sẽ có chủ trương xây cầu mới dựa trên bản thiết kế, tính toán kinh phí xây dựng và trình HĐND thị xã để đưa việc xây cầu vào kế hoạch đầu tư công trung hạn.


THÁI THỊNH

 

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp