Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Cần xem lại việc thu tiền khách vào bãi phụ Dốc Lết

Thứ sáu - 18/02/2022 10:53
UBND phường Ninh Hải (thị xã Ninh Hòa) đã chỉ đạo Công an phường điều tra, xác minh làm rõ việc thu tiền vào bãi tắm, miệt thị du khách ở bãi biển Dốc Lết (bãi phụ). Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

UBND phường Ninh Hải (thị xã Ninh Hòa) đã chỉ đạo Công an phường điều tra, xác minh làm rõ việc thu tiền vào bãi tắm, miệt thị du khách ở bãi biển Dốc Lết (bãi phụ).


Du khách vào bãi tắm bị thu tiền


Theo phản ánh của bà N.T.T (thị xã Ninh Hòa), sáng 12-2, khi gia đình bà đến bãi phụ Dốc Lết thuộc tổ dân phố 9 - Đông Cát, phường Ninh Hải để tắm biển thì bị 2 người chặn lại thu phí vào bãi tắm với mức phí 30.000 đồng/người và phí gửi xe nhưng không đưa phiếu thu. “Người đàn ông giao tiếp với tôi nói rõ, mỗi người phải đóng 30.000 đồng mới được vào bãi tắm, 4 người hết 120.000 đồng. Khi tôi nói thu phí thì phải có vé, người này trả lời đây là chi phí vệ sinh bãi biển, nếu không nộp tiền thì không được xuống tắm… Một số phụ nữ buôn bán hàng rong ở đây còn dùng nhiều lời lẽ miệt thị, sỉ nhục khách. Sau đó, gia đình tôi đi sang bãi tắm khác ở khu vực Dốc Lết ”, bà N.T.T kể lại.


Ngay sau khi nhận được phản ánh, bà Nguyễn Thị Hồng Hải - Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa đã giao Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Ninh Hòa chủ trì phối hợp với UBND phường Ninh Hải khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc. Theo xác minh của Công an phường Ninh Hải, khoảng 8 giờ 20 ngày 12-2, gia đình bà T. đến bãi phụ Dốc Lết để tham quan, tắm biển. Ông Nguyễn Minh Sáng - bảo vệ dân phố đang trực tại vị trí này đã yêu cầu bà T. đóng phí 30.000 đồng/xe (chứ không phải 30.000 đồng/người như bà T. phản ánh) và giải thích đây là tiền để làm công tác vệ sinh môi trường chứ không phải thu tiền giữ xe. Bà T. yêu cầu phải có phiếu thu mới đóng tiền nên hai bên đã có lời qua tiếng lại với nhau. Lúc đó, một số phụ nữ bán hàng ở khu vực này đã có những lời nói kém văn hóa trong giao tiếp với khách du lịch như: “Đồ quỷ, đồ yêu, đi du lịch mà kẹo, tiếc tiền, muốn đi đâu thì đi”…


Liên quan đến việc quản lý và thu phí tại bãi phụ Dốc Lết, được biết, UBND phường Ninh Hải giao cho Ban bảo vệ dân phố của phường quản lý nhưng không ban hành quy định, đề án. Nhằm tạo điều kiện cho lực lượng bảo vệ dân phố có thêm nguồn thu nhập và có trách nhiệm đảm bảo tình hình an ninh trật tự, UBND phường Ninh Hải cho phép Ban bảo vệ dân phố phường thu phí giữ xe mô tô 3.000 đồng/chiếc, 5.000 đồng/chiếc kèm 2 mũ bảo hiểm; tuyệt đối không tổ chức thu phí giữ xe ô tô. Tuy nhiên, trên thực tế, các chủ phương tiện vẫn hay nhờ bảo vệ dân phố trông giữ phương tiện và hỗ trợ từ 20.000 đồng - 30.000 đồng/xe, số tiền này dùng để chi thuê người thu gom, vận chuyển rác trong khu vực dịch vụ và bãi biển đảm bảo vệ sinh môi trường. UBND phường Ninh Hải khẳng định chưa phát hiện tình trạng thu phí tự phát ở bãi phụ Dốc Lết như bà T. phản ánh.


Cần niêm yết giá và ứng xử lịch sự với du khách

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Hải - Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa: Để xảy ra sự việc trên là rất đáng tiếc, đã ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh du lịch thị xã Ninh Hòa nói riêng, tỉnh Khánh Hòa nói chung. UBND thị xã Ninh Hòa đã chỉ đạo UBND phường Ninh Hải nghiêm túc rút kinh nghiệm, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành đối với các lực lượng; có biện pháp xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân, tập thể (nếu có) gây ra vụ việc trên; chấn chỉnh việc thu phí dịch vụ tại khu vực bãi biển, thực hiện niêm yết giá, có thái độ lịch sự, không chèo kéo khách du lịch. UBND thị xã ghi nhận ý kiến của bà N.T.T và mong nhận được những ý kiến đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh để xây dựng hình ảnh thị xã Ninh Hòa ngày càng văn minh, thân thiện.

Là người dân sống trên địa bàn Ninh Hòa, bà T. rất bức xúc với hành vi kém văn hóa của nhóm người trên ở bãi phụ Dốc Lết. Bà đề nghị cần phải quản lý chặt chẽ về giá các dịch vụ ăn uống ở đây để tránh phát sinh tiêu cực, bởi từ trước đến nay những người buôn bán ở đây thường xuyên chèo kéo khách, không niêm yết giá rõ ràng. “Nếu thu phí giữ xe, phí vệ sinh môi trường phải có phiếu thu để quản lý chặt chẽ.  Các điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống có thực đơn với giá rõ ràng, có bảng giá cho thuê chòi nghỉ mát, không chèo kéo, chèn ép khách du lịch mua hải sản kém chất lượng. Đặc biệt, để tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách, lời lẽ giao tiếp của những người quản lý, kinh doanh ở đây phải văn minh, lịch sự”, bà T. bày tỏ.


Liên quan đến vấn đề này, UBND phường Ninh Hải cho biết, tại khu vực bãi phụ Dốc Lết có một số hộ kinh doanh dịch vụ giải khát, ăn uống và cho thuê chòi nghỉ mát. Các gian hàng giải khát có niêm yết giá, giá thuê chòi nghỉ mát cũng được công khai. Đối với mặt hàng hải sản, do giá cả biến động phụ thuộc vào thời gian, thời tiết, giá cả và sản lượng đánh bắt hàng ngày nên hộ kinh doanh chưa thực hiện được, khi khách có nhu cầu hai bên sẽ thỏa thuận theo từng loại mặt hàng. Trong thời gian tới, UBND phường Ninh Hải tiếp tục tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh đối với hoạt động kinh doanh du lịch tại khu vực này và các địa điểm khác trên địa bàn phường quản lý; tăng cường kiểm tra, chỉ đạo lực lượng bảo vệ dân phố, tuyên truyền vận động người dân để có cách cư xử, ứng xử, giao tiếp văn minh, lịch sự đối với khách du lịch. Đồng thời, UBND phường sẽ thông tin, chỉ đạo Công an phường xử lý theo quy định của pháp luật khi có dấu hiệu, hành vi vi phạm liên quan đến tình hình an ninh trật tự, chèo kéo, chèn ép, xúc phạm danh dự đến khách du lịch, tham quan, tắm biển trên địa bàn toàn phường.


HỒNG ĐĂNG - THÀNH NGUYỄN

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp