Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nha Trang: Sắp xếp lại một số cơ sở giáo dục

Thứ hai - 27/03/2023 12:13
UBND TP. Nha Trang vừa có quyết định sáp nhập 2 trường mầm non (MN), 2 trường tiểu học, 2 trường THCS kể từ ngày 1-4. Theo lộ trình từ nay đến năm 2025, có 42 trường học trên địa bàn thành phố sẽ được sáp nhập thành 21 trường. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nha Trang: Sắp xếp lại một số cơ sở giáo dục

UBND TP. Nha Trang vừa có quyết định sáp nhập 2 trường mầm non (MN), 2 trường tiểu học, 2 trường THCS kể từ ngày 1-4. Theo lộ trình từ nay đến năm 2025, có 42 trường học trên địa bàn thành phố sẽ được sáp nhập thành 21 trường.


Giảm 21 trường mầm non, phổ thông


Nha Trang có nhiều điểm trường công lập, một số xã, phường có các điểm học phân tán, quy mô nhỏ và rất nhỏ; diện tích đất không đảm bảo theo quy định, nhất là ở cấp MN. Quy mô này đã tồn tại từ lâu, bởi nhiều địa phương tranh thủ đất hiến, đất công xây tạm một vài phòng học. Việc duy trì các điểm trường này gặp khó khăn trong tổ chức quản lý cơ sở vật chất; thiếu điều kiện dạy học, khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục…

 

Từ ngày 1-4, Trường Mầm non 8-3 và Mầm non Tân Lập sáp nhập thành Mầm non Tân Lập 1. Trong ảnh: Cô và cháu Trường Mầm non 8-3.

Từ ngày 1-4, Trường Mầm non 8-3 và Mầm non Tân Lập sáp nhập thành Mầm non Tân Lập 1. Trong ảnh: Cô và cháu Trường Mầm non 8-3.


Được biết, trong giai đoạn 1, thành phố đã tiến hành sáp nhập 8 trường MN thành 4 trường. Cụ thể, Trường MN 20-10 và Trường MN Hoa Hồng (phường Phương Sài) sáp nhập thành Trường MN Phương Sài; Trường MN Lộc Thọ và Trường MN Hồng Chiêm (phường Lộc Thọ) sáp nhập thành Trường MN Lộc Thọ; Trường MN Vạn Thắng và Trường MN 2-4 (phường Vạn Thắng) sáp nhập thành Trường MN Vạn Thắng; Trường MN Phước Tân và Trường MN Bình Khê (phường Phước Tân) sáp nhập thành Trường MN Phước Tân. Việc sáp nhập đã khắc phục được tình trạng nhiều cơ sở trường học trên cùng một địa bàn có quy mô quá nhỏ, gây lãng phí về bộ máy biên chế quản lý cũng như cơ sở vật chất, trang thiết bị.


Hiện nay, TP. Nha Trang có 107 trường công lập từ MN đến THCS. Theo đề án sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục MN, cơ sở giáo dục phổ thông công lập giai đoạn 2022-2025, đến năm 2025, thành phố sẽ sáp nhập 42 trường thành 21 trường, tiến tới chỉ còn tổng cộng 86 trường, giảm 21 trường so với hiện tại. Trong đó, giảm 11 trường MN, 9 trường tiểu học và 6 trường THCS; tăng 5 trường tiểu học - THCS (do sáp nhập 2 cấp học).


Thực hiện theo lộ trình


Theo quyết định vừa được UBND TP. Nha Trang ban hành, từ ngày 1-4, Trường MN Tân Lập và Trường MN 8-3 (phường Tân Lập) sẽ sáp nhập thành Trường MN Tân Lập 1. Sau khi sáp nhập, trường có 12 lớp; giảm 2 lãnh đạo quản lý và 2 nhân viên. Điểm trường 8-3 được chọn làm trụ sở chính. Bên cạnh đó, Trường Tiểu học Phước Tân 2 và Trường Tiểu học Phước Tân 1 (phường Phước Tân) cũng chuẩn bị sáp nhập thành Trường Tiểu học Phước Tân; Trường THCS Bạch Đằng và Trường THCS Bùi Thị Xuân (phường Vĩnh Nguyên) sáp nhập thành Trường THCS Bùi Thị Xuân. Từ năm học 2023-2024 đến 2025-2026, một số trường sẽ tiếp tục được sáp nhập, như: Trường MN Phước Tiến và Trường MN Võ Trứ; Trường MN Xương Huân và Trường MN Vạn Thạnh; Trường MN 3-2 và Trường MN Hương Sen; Trường MN Lý Tự Trọng và Trường MN Lộc Thọ; Trường Tiểu học Phước Hòa 1 và Trường Tiểu học Phước Hòa 2; Trường Tiểu học Vĩnh Phương 1 và Trường Tiểu học Vĩnh Phương 2; Trường Tiểu học Phương Sơn và Trường THCS Phan Sào Nam; Trường Tiểu học Vạn Thạnh và Trường THCS Trưng Vương; Trường Tiểu học Phước Thịnh và Trường THCS Lê Thanh Liêm…


Theo ông Trần Nguyên Lập - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Nha Trang, việc sáp nhập các trường đã có sự chuẩn bị từ 2 năm qua và thực hiện theo lộ trình. Các trường mới sáp nhập bước đầu có thể có một số trở ngại trong việc đi lại ở 2 điểm trường, tổ chức hoạt động ở một trường học có quy mô lớn hơn. Ngoài ra, biến động tăng dân số cơ học dẫn đến tăng quy mô học sinh cũng là một khó khăn khi sáp nhập trường trong thời gian tới, nhất là ở cấp MN và tiểu học. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã và đang chủ trì, phối hợp với Phòng Nội vụ tham mưu UBND thành phố quyết định phương án sắp xếp nhân sự phù hợp đối với các trường khi sáp nhập. Trong đó, tổ chức thực hiện quy trình bổ nhiệm lãnh đạo quản lý trường học và thực hiện điều chuyển số nhân viên dôi dư sang đơn vị khác đảm bảo cơ cấu, tỷ lệ theo quy định.

 

Hiện nay, TP. Nha Trang có 288 lãnh đạo quản lý trường học, trong đó 103 hiệu trưởng, 185 phó hiệu trưởng; 3.261 giáo viên; 739 nhân viên. Sau khi sáp nhập trường, đến năm 2025 sẽ giảm 30 cán bộ quản lý, 37 nhân viên và 10 giáo viên tổng phụ trách đội.


H.NGÂN


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp