Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang: Điều trị thành công bệnh nhân lớn tuổi bị trĩ biến chứng nặng

Thứ ba - 28/03/2023 04:17
Ngày 28-3, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang cho biết, bệnh viện tiếp nhận và điều trị thành công cho bệnh nhân 62 tuổi bị trĩ biến chứng thiếu máu nặng.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang:  Điều trị thành công bệnh nhân lớn tuổi bị trĩ biến chứng nặng

Ngày 28-3, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang cho biết, bệnh viện tiếp nhận và điều trị thành công cho bệnh nhân 62 tuổi bị trĩ biến chứng thiếu máu nặng.

Theo đó, ngày 20-3, ông P.V.T (62 tuổi, phường Vạn Thạnh, TP.Nha Trang) đến bệnh viện khám bệnh với tình trạng đi ngoài ra máu kéo dài suốt 1 năm nay, thể trạng xanh xao, niêm mạc nhợt, hay choáng váng. Qua kiểm tra lâm sàng và dựa vào kinh nghiệm, bác sĩ chuyên khoa II Cao Việt Dũng - Giám đốc chuyên môn của bệnh viện chỉ định cho bệnh nhân nhập viện điều trị.

Đồng thời, dựa vào kết quả xét nghiệm, các bác sĩ xác định bệnh nhân thiếu máu nặng nên đã cho truyền 2 đơn vị máu ngay trong ngày. Bệnh nhân tiếp tục được cho nội soi đại tràng, qua nội soi cho thấy rõ hình ảnh các búi trĩ có dấu hiệu chảy máu. Xác định được nguyên nhân gây chảy máu hậu môn là do trĩ gây ra, bệnh nhân T. được chỉ định phẫu thuật Longo cắt trĩ kết hợp khâu cầm máu các búi trĩ. Sau mổ, bệnh nhân tiếp tục được truyền 2 đơn vị máu. Hiện tại, bệnh nhân ổn định và đang được chăm sóc theo dõi tại khoa Ngoại của bệnh viện.

Phẫu  thuật cho bênh nhân
Phẫu thuật cho bệnh nhân

Theo bác sĩ Cao Việt Dũng, chảy máu hậu môn khi đại tiện là triệu chứng thường gặp của các bệnh nhân trĩ, tuy nhiên mức độ chảy máu ít hay nhiều khác nhau ở từng bệnh nhân. Thường xuyên chảy máu hậu môn có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu mãn tính, làm người bệnh luôn trong trạng thái kiệt sức, suy nhược cơ thể, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Ở trường hợp thiếu máu nặng, người bệnh cần phải được truyền máu kịp thời và điều trị nguyên nhân gây chảy máu, nếu không có thể dẫn đến những biến chứng gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Bác sĩ Cao Việt Dũng khuyến cáo, các bệnh nhân mắc bệnh trĩ, đặc biệt là những bệnh nhân trĩ bị đi ngoài ra máu nhiều cần thăm khám sớm ở những cơ sở chuyên khoa để được điều trị kịp thời và đúng cách.  Tránh  việc vì e ngại đi khám, tự ý dùng thuốc không phù hợp, làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tăng chi phí và mức độ phức tạp trong điều trị. Bên cạnh đó, người bệnh cần tuân thủ điều trị, điều chỉnh lối sống và tái khám theo đúng chỉ định của bác sĩ để đảm bảo quá trình điều trị được hiệu quả và an toàn.

Ngọc Ly

 

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp