Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tuyến xe buýt Nha Trang - Khánh Vĩnh, Diên Khánh - Khánh Vĩnh: Chưa thể khai thác do doanh nghiệp gặp khó

Chủ nhật - 26/03/2023 13:10
Tuy đã ký kết hợp đồng được 1 năm nhưng đến nay, tuyến xe buýt Nha Trang - Khánh Vĩnh và Diên Khánh - Khánh Vĩnh vẫn chưa được khai thác do nhà đầu tư gặp khó khăn về tài chính. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tuyến xe buýt Nha Trang - Khánh Vĩnh, Diên Khánh - Khánh Vĩnh: Chưa thể khai thác do doanh nghiệp gặp khó

Tuy đã ký kết hợp đồng được 1 năm nhưng đến nay, tuyến xe buýt Nha Trang - Khánh Vĩnh và Diên Khánh - Khánh Vĩnh vẫn chưa được khai thác do nhà đầu tư gặp khó khăn về tài chính.


Năm 2014, UBND tỉnh Khánh Hòa cho mở tuyến xe buýt Nha Trang - Khánh Vĩnh và Diên Khánh - Khánh Vĩnh (điểm đầu là thị trấn Diên Khánh, điểm cuối là xã Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh), với cự ly 24km. Các tuyến này do Công ty TNHH Quyết Thắng Khánh Hòa tổ chức hoạt động nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại giữa Khánh Vĩnh và TP. Nha Trang. Đến tháng 3-2019, tuyến xe buýt này dừng hoạt động, khiến người dân các xã: Khánh Hiệp, Khánh Bình, Khánh Đông (huyện Khánh Vĩnh), Diên Xuân (huyện Diên Khánh)… gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại.

 

Một trạm dừng có tuyến xe buýt số 7, Khánh Vĩnh đi Nha Trang và ngược lại.

Một trạm dừng có tuyến xe buýt số 7, Khánh Vĩnh đi Nha Trang và ngược lại.


Bà Nguyễn Thúy Hằng (thị trấn Diên Khánh) cho biết: “Tôi công tác tại huyện Khánh Vĩnh nhiều năm nay, sáng đi tối về. Trước đây, khi có tuyến xe buýt từ Diên Khánh đi Khánh Vĩnh, việc đi lại rất thuận lợi. Nhưng 5 năm qua, tuyến xe buýt này dừng hoạt động, tôi phải chạy xe máy một quãng đường dài hàng ngày, thời tiết thuận lợi còn đỡ, nếu gặp trời mưa gió thì rất cực” .


Không chỉ người dân huyện Diên Khánh mà nhiều người ở huyện Khánh Vĩnh cũng mong mỏi Nhà nước mở lại tuyến xe buýt này. Ông Cao Văn Hoa (xã Khánh Bình) cho hay: “Trước đây, khi đi Nha Trang, chúng tôi chỉ cần lên xe buýt chạy hơn 1 giờ là tới nơi. Nhưng nay, tôi và nhiều người dân Khánh Vĩnh muốn đi Nha Trang để vui chơi, mua sắm cũng ngại vì không có phương tiện công cộng. Chúng tôi đã kiến nghị tới các cấp có thẩm quyền, nhưng đến nay vẫn chưa thấy mở lại tuyến này, trong khi nhu cầu của người dân về việc đi lại giữa các địa phương bằng phương tiện công cộng khá lớn”.


Theo tìm hiểu của chúng tôi, từ ngày 1-6-2021, các tuyến xe buýt có trợ giá của Công ty TNHH Quyết Thắng Khánh Hòa kết thúc hợp đồng, trong đó có tuyến Diên Khánh - Khánh Vĩnh. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân địa phương, UBND tỉnh đã giao Sở Giao thông vận tải tiếp tục triển khai các thủ tục đấu thầu nhằm duy trì hoạt động của tuyến nói trên. Ngày 16-9-2021, Sở Giao thông vận tải và Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang đã ký hợp đồng để triển khai 8 tuyến xe buýt có trợ giá, gồm: 6 tuyến xe buýt nội thị Nha Trang, 2 tuyến xe buýt Nha Trang - Khánh Vĩnh và Diên Khánh - Khánh Vĩnh. Ngày 22-4-2022, Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang đã khai trương đưa vào hoạt động 6 tuyến xe buýt nội thị Nha Trang, riêng 2 tuyến Nha Trang - Khánh Vĩnh và Diên Khánh - Khánh Vĩnh chưa đưa vào hoạt động.


Ông Ngô Tấn Trung - Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh Phương Trang Nha Trang cho biết, sau khi ký hợp đồng với Sở Giao thông vận tải khai thác các tuyến xe buýt nội thị TP. Nha Trang, đơn vị đã nỗ lực vận hành. Tuy nhiên, ngay sau khi hợp đồng có hiệu lực, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên chưa thể mở tuyến Nha Trang - Khánh Vĩnh, Diên Khánh - Khánh Vĩnh. Đến nay, khi dịch bệnh đã được kiểm soát, doanh nghiệp lại gặp khó khăn nên cũng chưa thể mở 2 tuyến này.

 

Ông NGUYỄN VĂN DẦN - Giám đốc Sở Giao thông vận tải: UBND tỉnh đã nhiều lần chỉ đạo giải quyết dứt điểm vấn đề này; sở cũng đã làm việc với đơn vị trúng thầu yêu cầu phải khẩn trương khai thác tuyến xe buýt Nha Trang đi Khánh Vĩnh để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, hiện nay, nhà đầu tư có một số khó khăn về tài chính, nhân sự nên vẫn chưa mở tuyến. Thời gian tới, Sở Giao thông vận tải sẽ tiếp tục phối hợp, đôn đốc, hướng dẫn Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang triển khai đưa tuyến xe buýt này vào hoạt động.

 

 


THÀNH NAM






 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp