Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Trung Quốc kêu gọi giảm thiểu nguy cơ chiến tranh hạt nhân

Thứ bảy - 01/04/2023 12:01
Trung Quốc cho rằng sự tin tưởng và hợp tác lẫn nhau giữa các cường quốc hạt nhân thế giới là sự đảm bảo cơ bản cho việc duy trì ổn định chiến lược toàn cầu.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trung Quốc kêu gọi giảm thiểu nguy cơ chiến tranh hạt nhân
Trung Quốc cho rằng sự tin tưởng và hợp tác lẫn nhau giữa các cường quốc hạt nhân thế giới là sự đảm bảo cơ bản cho việc duy trì ổn định chiến lược toàn cầu.

Phó Đại diện thường trực của Trung Quốc tại Liên hợp quốc Cảnh Sảng. (Ảnh: IRNA/TTXVN)
Phó Đại diện thường trực của Trung Quốc tại Liên hợp quốc Cảnh Sảng. (Ảnh: IRNA/TTXVN)
Ngày 31/3, phát biểu tại một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về các nguy cơ đối với an ninh và hòa bình thế giới, Phó đại diện thường trực Trung Quốc tại Liên hợp quốc, ông Cảnh Sảng cho biết Trung Quốc kêu gọi tất cả các quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân giảm thiểu một cách có hiệu quả nguy cơ xảy ra chiến tranh hạt nhân.
 
Theo ông Cảnh Sảng, sự tin tưởng và hợp tác lẫn nhau giữa các nước lớn là sự đảm bảo cơ bản cho việc duy trì ổn định chiến lược toàn cầu.
 
Ông nhắc lại rằng, hồi tháng Một năm ngoái, các nhà lãnh đạo của 5 cường quốc hạt nhân thế giới (bao gồm Nga, Mỹ, Trung Quốc, Anh và Pháp) đã ra tuyên bố chung nhấn mạnh chiến tranh hạt nhân không thể đem lại chiến thắng cho bất kỳ quốc gia nào, và rằng một cuộc chiến như vậy không bao giờ nên xảy ra.
 
Trong bối cảnh quan hệ giữa các quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân trở nên căng thẳng, tuyên bố lịch sử này càng có ý nghĩa đặc biệt hơn bao giờ hết.
 
Ông Cảnh Sảng nói rõ: “Trung Quốc kêu gọi tất cả các quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân tuân thủ tầm nhìn của tuyên bố, giảm thiểu hiệu quả nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh hạt nhân và tránh mọi xung đột vũ trang giữa các quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân.”
 
Phó đại diện thường trực Trung Quốc tại Liên hợp quốc tái khẳng định quan điểm của Trung Quốc trong vấn đề vũ khí hạt nhân là rõ ràng và nhất quán.
 
“Kể từ ngày đầu tiên sở hữu vũ khí hạt nhân, Trung Quốc đã kiên quyết thực hiện chiến lược phòng thủ hạt nhân và tôn trọng cam kết không sử dụng vũ khí hạt nhân trong bất cứ hoàn cảnh và thời gian nào.”
 
Ngoài ra, Trung Quốc cũng đã cam kết vô điều kiện rằng sẽ không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại các quốc gia phi hạt nhân hoặc khu vực không có vũ khí hạt nhân.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp