Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Thủ tướng dự lễ khánh thành Nhà hát Đó ở Nha Trang

Thứ bảy - 01/04/2023 05:46
Thủ tướng đề nghị tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện mô hình hoạt động Nhà hát Đó, xây dựng các chương trình nghệ thuật biểu diễn chất lượng cao, phát huy giá trị văn hóa.
Thủ tướng dự lễ khánh thành Nhà hát Đó ở Nha Trang

Công trình Nhà hát Đó.

Sáng 1/4, nhân dịp kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa, Nhà hát Đó ở Bãi Tiên, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang đã được khánh thành.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân nhấn mạnh việc khánh thành và đưa Nhà hát Đó vào hoạt động là minh chứng cụ thể việc vận dụng chính sách của Đảng, Nhà nước trong huy động nguồn lực xã hội đầu tư vào văn hóa theo tinh thần Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

“Nhà hát Đó là công trình văn hóa, du lịch tiêu biểu, là mô hình phát triển kinh tế - du lịch dựa trên các giá trị văn hóa mang lại những khác biệt và độc đáo cho điểm đến du lịch Nha Trang, Khánh Hòa”, ông Tuân nói.

nha hat nghe thuat anh 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính cắt băng khánh thành Nhà hát Đó. Ảnh: Xuân Hoát.

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao việc doanh nghiệp đã dành nguồn lực tài chính đầu tư xây dựng Nhà hát Đó, tạo điểm đến du lịch độc đáo và không gian cho hoạt động nghệ thuật Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng và cả nước nói chung.

Thủ tướng cho biết sắp tới, Hội nghị Trung ương 7 sẽ thảo luận một số vấn đề về chính sách xã hội, chăm lo, phát triển con người. Mặt khác, Bộ Chính trị đã có Nghị quyết 08 về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và Nghị quyết 09 về xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa, trong đó có mục tiêu phát triển du lịch.

Thủ tướng đề nghị chủ đầu tư tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện mô hình hoạt động của Nhà hát Đó, xây dựng các chương trình nghệ thuật biểu diễn chất lượng cao, phát huy tốt hơn nữa những giá trị quý giá, phong phú của văn hóa địa phương, văn hóa dân tộc.

nha hat nghe thuat anh 2

Công trình Nhà hát Đó nhận 2 kỷ lục Việt Nam. Ảnh: Xuân Hoát.

Nhà hát Đó được thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc đó - một dụng cụ đánh bắt thủy sản theo phương thức truyền thống của cư dân nông nghiệp lúa nước. Đây là công trình nhà hát tư nhân đầu tiên của Việt Nam và là một trong số ít công trình đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về trình diễn nghệ thuật đẳng cấp quốc tế. Nhà hát có thể phục vụ hơn 500 người cùng lúc.

Dịp này, tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao bằng chứng nhận xác lập kỷ lục Nhà hát có có kiến trúc văn hóa bản địa độc đáo với cảm hứng thiết kế từ chiếc đó lớn nhất Việt Nam và chứng nhận kỷ lục show diễn Life Puppets (Rối Mơ) là chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự kết hợp của đa loại hình nghệ thuật rối, đa không gian trình diễn cùng đàn khí nhạc các dân tộc bản địa Đông Nam Á đầu tiên tại Việt Nam.

63 tỉnh thành trong nước chứa đựng vô số điểm đến đa dạng về văn hóa, độc đáo về lịch sử. Zing giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về hành trình khám phá Việt Nam.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Việt Nam

Du lịch Việt thiếu sản phẩm cao cấp

Để mở rộng tệp khách hàng ở phân khúc cao cấp, các chuyên gia du lịch nhận định Việt Nam cần xây dựng kế hoạch bài bản, đan xen các giá trị văn hoá đặc trưng.

Tour đi Trung Quốc dịp 30/4 tăng giá, kén khách

Đến ngày 15/3, trong khi nhiều công ty lữ hành đã chốt khách dịp 30/4, thị trường du lịch Trung Quốc mới có thông báo mở cửa trở lại.

Thiên đường biển, đảo cho dịp 30/4-1/5

Dịp lễ đến gần cũng là lúc bầu không khí hè khởi động, mang đến cảm hứng xê dịch cho mọi tín đồ yêu thích du lịch.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp