Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nha Trang giảm sức hút, phòng khách sạn trống nhiều

Thứ bảy - 29/04/2023 04:40
Tình trạng kín phòng của các khách sạn tại Nha Trang chỉ diễn ra rải rác, có nơi “cháy” phòng vào các ngày lễ chính một số chỉ đạt công suất 40% tính cả 5 ngày nghỉ.
Nha Trang giảm sức hút, phòng khách sạn trống nhiều

Du khách check-in điểm du lịch Hòn Chồng. Ảnh: Mai Huỳnh Trân.

Từng là điểm đến thu hút du khách vào các kỳ nghỉ lễ, Nha Trang (Khánh Hòa) hiện giảm sức hút với du khách nội địa vì giá vé máy bay tăng vọt vào dịp lễ năm nay.

Tình trạng kín phòng của các khách sạn tại Nha Trang chỉ diễn ra rải rác, có nơi “cháy” phòng vào các ngày lễ chính một số chỉ đạt công suất 40% tính cả 5 ngày nghỉ.

Công suất phòng chỉ đạt 50%

Chia sẻ với Zing, bà Trần Lâm Phương, Trưởng phòng kinh doanh khách sạn Sun Kiss, cho biết kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài nên du khách có xu hướng chia nhỏ ngày nghỉ, lượng khách tại khách sạn chỉ tập trung đông vào 2 ngày đầu tiên. “Trong 5 ngày lễ, khách sạn chỉ đông khách nhất vào ngày 30/4, các ngày còn lại thì rải rác, công suất phòng chỉ đạt 40%”, bà Phương nói.

Tương tự, ông Nguyễn Hoan, Giám đốc kinh doanh khách sạn Comodo Nha Trang, chia sẻ khách sạn chỉ kín phòng vào 2 ngày 29-30/4, còn tính cả kỳ nghỉ lễ tỷ lệ lấp phòng đạt hơn 50%. Lượng khách tại khách sạn đa dạng bao gồm khách đến từ Hàn Quốc, Nga, Trung Quốc, tuy nhiên thị trường khách Việt vẫn chiếm phần đông.

“Khách sạn Comodo Nha Trang vừa mới mở cửa đón khách vào đầu tháng 4 năm ngoái. Nhìn chung lượng khách năm nay tăng so với dịp lễ 2022”, ông Hoan nói.

khach san Nha Trang anh 1

Sát lễ nhưng Nha Trang công suất phòng chỉ mới đạt khoảng 50%. Ảnh: Xuân Hoát.

Còn ông Đỗ Hoàng, Phó giám đốc khách sạn Orbit Resort & Spa, cho biết lượng khách lui tới khách sạn dịp lễ năm nay tăng so với năm ngoái, nhưng không đông bằng dịp Tết Nguyên đán.

Trao đổi nhanh với Zing, đại diện các khách sạn tại Nha Trang, như Novotel Nha Trang, Imperial Nha Trang cũng cho biết đã kín phòng vào dịp lễ này. Tuy nhiên, tình trạng hết phòng của các khách sạn tại Nha Trang xuất hiện không nhiều.

Ông Võ Quang Hoàng, Chủ tịch Chi hội Khách sạn tỉnh Khánh Hòa, cho biết, đến nay, toàn tỉnh có hơn 55.000 phòng của 1.169 cơ sở lưu trú. Dù ngành du lịch, các cơ sở lưu trú, khách sạn đã có sự chuẩn bị chu đáo nhưng dự báo, đợt nghỉ lễ này công suất phòng tại các khách sạn trên địa bàn chỉ đạt 50-60%.

Khảo sát các trục đường trung tâm TP Nha Trang rất nhiều khách sạn vẫn treo biển còn phòng. Hiện, giá phòng ở Nha Trang không tăng so với ngày thường và thấp hơn các địa phương cùng vị trí như Đà Nẵng, Quảng Ninh, Vũng Tàu, Phan Thiết...

Chờ đợi khách lẻ

“Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng Nha Trang giảm sức hút du khách là do vé máy bay tăng cao, nên hạn chế lượng du khách đi du lịch xa. Khách lui tới khách sạn chủ yếu là khách lẻ và các nhóm khách gia đình. Khách sạn gần như vắng bóng khách đoàn”, bà Trần Lâm Phương lý giải.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Hoan chia sẻ ngoài giá vé máy bay tăng, số lượng khách sạn tại Nha Trang hiện rất nhiều dẫn đến tình trạng dư phòng.

Ông cho biết du khách không còn quá lo lắng về tình trạng hết phòng khi đến Nha Trang du lịch vào ngày lễ như những năm trước. Dù giá vé máy bay các ngày gần đây có dấu hiệu giảm, nhưng do sát ngày lễ nên không cải thiện số lượng khách vì họ đã sắp xếp chương trình khác.

Trước tình hình biến động giá vé máy bay, nhiều du khách có xu hướng lựa chọn phương tiện di chuyển khác để đảm bảo chi phí chi trả trong các ngày nghỉ lễ.

Chị Mai Huỳnh Trân (23 tuổi, ngụ TP.HCM) cho biết cô lựa chọn đi xe khách đến Nha Trang thay vì đi máy bay như mọi khi.

Theo du khách này, Nha Trang vẫn là lựa chọn hàng đầu khi nhắc đến các bãi tắm trên cả nước. “Vì chưa khám phá hết các địa điểm tại Nha Trang nên tôi quyết định ở hết 5 ngày lễ tại đây. Do chủ động chọn điểm đến từ sớm nên tôi đặt vé xe trước đó, tiết kiệm kha khá chi phí di chuyển từ TP.HCM đến Nha Trang”, Huỳnh Trân chia sẻ.

Đối với Ngọc Linh (24 tuổi, ngụ Cần Thơ), cho biết giá vé máy bay từ Cần Thơ đến sân bay Cam Ranh khá cao, rơi vào khoảng 4-5 triệu đồng/vé. Chính vì vậy, cô và chồng chọn đi xe cá nhân trên cao tốc mới ra Nha Trang để giảm thiểu chi phí đi lại, dùng số tiền tiết kiệm được chi trả chi phí ăn uống, vui chơi tại thành phố biển vào dịp lễ này.

Lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết địa phương vẫn kỳ vọng vào dịp lễ 30/4-1/5 sẽ đón lượng khách lớn. “Dù lượng phòng hiện chưa được lấp đầy, nhưng những ngày tới số khách lẻ sẽ tăng mạnh, lúc đó công suất phòng sẽ tăng”, vị lãnh đạo nói và cho biết thị trường du lịch đang có sự phục hồi tốt, nhất là khách quốc tế.

Năm 2023, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu đón hơn 4 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có 1,5 triệu lượt khách quốc tế và 2,5 triệu lượt khách nội địa, doanh thu hơn 21.000 tỷ đồng.

Hiện, khách du lịch Hàn Quốc vẫn dẫn đầu thị trường khách quốc tế của du lịch Khánh Hòa với khoảng 67% lượng khách quốc tế. Còn khách Nga, Trung Quốc đang bắt đầu trở lại Khánh Hòa ngày càng nhiều hơn.

4 tháng đầu năm 2023, Khánh Hòa đón hơn 1,15 triệu lượt khách du lịch, tăng 48,9% so với cùng kỳ năm 2022; trong đó có hơn 361.000 lượt khách quốc tế và hơn 789.000 lượt khách nội địa. Doanh thu du lịch 4 tháng ước đạt hơn 6.054 tỷ đồng.

63 tỉnh thành trong nước chứa đựng vô số điểm đến đa dạng về văn hóa, độc đáo về lịch sử. Zing giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về hành trình khám phá Việt Nam.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Việt Nam

Những trải nghiệm khác biệt khi du lịch Đà Lạt

Đà Lạt chiều lòng du khách với hàng loạt điểm đến thú vị, từ hoạt động mạo hiểm tới vườn thú dành cho gia đình, điểm check-in đa dạng phong cách…

Một ngày một đêm vi vu Bình Dương dịp lễ

Không cần di chuyển xa xôi, không đông đúc, lại có nhiều địa điểm vui chơi mới, Bình Dương đang trong tầm ngắm của nhiều du khách khi lễ 30/4-1/5 cận kề.

5 cửa khẩu thu hút khách du lịch

Tại một số cửa khẩu, nơi đây không chỉ là nơi giao thương hàng hóa mà còn là địa điểm thu hút khách du lịch.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp