Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mũi Né, Phú Quý hút khách dịp lễ vì không cần đi máy bay

Thứ sáu - 28/04/2023 01:08
Theo ghi nhận của Zing, lượng khách lựa chọn những điểm đến phải di chuyển bằng máy bay có phần sụt giảm so với năm trước.
Mũi Né, Phú Quý hút khách dịp lễ vì không cần đi máy bay

Vũng Tàu vẫn là một trong những điếm đến hot của kỳ nghỉ lễ năm nay. Ảnh: Quỳnh Danh.

Kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Thời gian nghỉ dài nhưng lượng khách đến các điểm du lịch xa thành phố, phải di chuyển bằng máy bay không quá "bùng nổ".

Đón lượng khách lớn

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết dự kiến khánh thành và đi vào khai thác dịp lễ sắp tới, giúp du khách rút ngắn thời gian di chuyển, khiến các điểm du lịch của tỉnh Bình Thuận như Mũi Né, đảo Phú Quý, Phan Thiết nhận được sự quan tâm của nhiều du khách.

Ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, cho biết trong thời gian nghỉ lễ, toàn tỉnh dự kiến đón khoảng 160.000 lượt khách tham quan, lưu trú.

Con số này được nhận xét là vẫn thua so với thời kỳ trước dịch Covid-19 nhưng cao hơn so với 3 năm gần đây. Cụ thể, năm 2019, tỉnh đón 175.000 lượt khách, năm 2020 là 35.000 lượt khách, năm 20221 tăng lên 60.000 lượt và năm 2022 đón 80.000 lượt.

Cũng theo ông Nhân, Mũi Né là khu vực đón nhiều khách nhất, chiếm gần 70% lượng khách cả tỉnh.

du lich le 30/4,  dia diem du lich,  kinh nghiem du lich,  luong khach 30/4,  nghi le 30/4 anh 1

Du khách tắm biển tại Bãi Sau (Vũng Tàu). Ảnh: Quỳnh Danh.

Bên cạnh điểm đến trên, năm nay, đảo Phú Quý được xem là ngôi sao mới nổi của tỉnh Bình Thuận. Theo ông Tấn Lực, Phó chủ tịch UBND huyện đảo Phú Quý, đảo dự kiến đón 10.000 khách du lịch. Hiện các điểm lưu trú trên đảo không còn chỗ trống trong dịp lễ này. Các nhà tàu cao tốc cũng tăng thêm chuyến ra đảo, dự kiến 8-10 chuyến/ngày để phục vụ du khách.

Đà Lạt (Lâm Đồng) và Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) vốn là hai điểm nóng vào những mùa du lịch cao điểm. Kỳ nghỉ lễ 5 ngày sắp tới, hai địa phương dự kiến đón lượng khách tương đối ổn định.

Cụ thể, tại TP Vũng Tàu, ông Đậu Thế Anh, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết công suất phòng trên toàn thành phố ước đạt khoảng 80%. Con số này được dự đoán có thể tăng thêm.

Theo ông Thế Anh, lượng khách từ TP.HCM đi Bình Thuận sẽ chia sẻ bớt áp lực du khách với thành phố biển.

Theo thông tin từ UBND TP Đà Lạt, thành phố đón hơn 80.000 lượt khách trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4-1/5. Đây là lượng khách tương đương với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Điểm đến xa giảm sức hút do giá vé máy bay

Trái ngược với những địa điểm kể trên, các điểm du lịch phải di chuyển bằng máy bay lại không quá bùng nổ. Chia sẻ với Zing, một số du khách cho biết họ đã phải thay đổi kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ khi thấy giá vé quá cao.

Phương Thảo (quận 7) đã chuẩn bị cho kỳ nghỉ này từ hồi đầu tháng 4. Tuy nhiên, cô vẫn không thể "săn" được vé giá rẻ cho chặng bay TP.HCM - Phú Quốc. Đến khoảng giữa tháng 4, cô quyết định đổi kế hoạch, chọn Vũng Tàu là điểm đến nhằm tiết kiệm chi phí.

Không chỉ riêng nữ du khách trên, ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết việc giá vé bay đến đảo ngọc tăng cao khiến điểm đến này không còn hấp dẫn trong mắt du khách.

Theo ông Huy, cộng chi phí cho cả chuyến đi, bao gồm cả vé máy bay, có thể lên đến hơn 10 triệu đồng/người. Với mức giá này, du khách có nhiều lựa chọn hơn, kể cả các điểm đến quốc tế.

du lich le 30/4,  dia diem du lich,  kinh nghiem du lich,  luong khach 30/4,  nghi le 30/4 anh 2

Du khách không còn mặn mà với Phú Quốc do vé máy bay tăng cao. Ảnh: Quỳnh Danh.

Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang dự báo từ 30/4 đến 3/5, tổng lượt khách đến tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt 180.000 lượt, giảm gần 40% so với cùng kỳ 2022.

Theo khảo sát của phóng viên trên các trang đặt phòng trung gian, sát lễ, du khách vẫn còn khá nhiều lựa chọn phòng nghỉ khi đến Phú Quốc. Các phòng có mức giá khá đa dạng, dao động từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng tùy vào vị trí, không gian và dịch vụ.

Tương tự, lượng khách đến Nha Trang (Khánh Hòa) cũng bị ảnh hưởng bởi giá vé máy bay. Theo một vị lãnh đạo Hội khách sạn Khánh Hòa, kỳ nghỉ lễ năm nay, tỉnh đặt kỳ vọng vào nhóm khách lẻ, đi theo gia đình hoặc bạn bè là chính thay vì khách đoàn lớn.

Giá vé máy bay neo cao khiến nhiều đoàn khách lớn đã lùi kế hoạch đến điểm du lịch này vào kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Ghi nhận tại một số điểm đến có đường bay ngắn, trong 5 ngày nghỉ sắp tới, lượng khách cũng khá tích cực.

Ông Phan Xuân Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, cho biết hầu hết cơ sở lưu trú ở địa phương đạt công suất phòng cao, dự kiến lượng khách đến Quảng Nam bùng nổ trong dịp lễ.

Hay như ở Bình Định, Sở Du lịch tỉnh cho biết nhiều khách sạn, resort đã được khách đặt chỗ đạt hơn 80% công suất phòng cho kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Ngành du lịch Phú Yên lại đặt mục tiêu trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 29/4 đến 2/5) thu hút hơn 40.700 lượt (tăng 38% so với cùng kỳ năm trước), tổng doanh thu đạt 80 tỷ đồng.

63 tỉnh thành trong nước chứa đựng vô số điểm đến đa dạng về văn hóa, độc đáo về lịch sử. Zing giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về hành trình khám phá Việt Nam.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Việt Nam

6 điểm du lịch mới nổi trong nước cho dịp lễ

Thời gian gần đây du khách Việt có nhiều sự lựa chọn về địa điểm khi đi du lịch nội địa.

Lý do giá phòng ở Nhật Bản tăng vọt

Một số cơ sở lưu trú tại Nhật Bản có giá phòng tăng đến 50% vào Tuần lễ Vàng - kỳ nghỉ dài nhất của người Nhật.

Đặt tour trekking trước vài tháng cho dịp lễ

Ngày lễ 30/4 cũng là lúc mùa leo núi kết thúc. Đại diện các đơn vị lữ hành cho biết du khách đặt giữ chỗ các tour trekking trước vài tháng cho kịp săn mây.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp