Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Cháy nhà khiến 3 ông cháu tử vong: Lửa lớn, không ai có thể xông vào

Thứ ba - 13/06/2023 01:06
Thấy lửa bùng cháy từ ngôi nhà làm tiệm tạp hóa ở TP Nha Trang (Khánh Hòa), nhiều người lao vào dập lửa, cứu người mắc kẹt nhưng bất lực vì đám cháy quá lớn.
Cháy nhà khiến 3 ông cháu tử vong: Lửa lớn, không ai có thể xông vào

Ngày 10/6, sau khi chứng kiến lực lượng chức năng lần lượt đưa 3 thi thể nạn nhân ra khỏi ngôi nhà bị cháy, người dân trong hẻm thuộc đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Lộc Thọ (TP. Nha Trang) vẫn chưa hết bàng hoàng, bởi mới hôm qua, họ còn tới đây mua hàng, trò chuyện với những người trong nhà.

3 nguoi tu vong. anh 1

Hiện trường vụ cháy nhà ở TP Nha Trang khiến 3 người tử vong. Ảnh: Xuân Ngọc.

Mặc chiếc áo thun còn quện mùi khói, ông Nguyễn Văn Nghĩa (57 tuổi, Tổ trưởng Tổ dân phố 9, sống gần hiện trường vụ cháy) bần thần khi nhớ lại thời điểm xảy ra hỏa hoạn.

Ông Nghĩa kể, lúc hơn 0h ngày 10/6, vợ chồng ông vừa chợp mắt ngủ thì giật mình khi ngửi thấy mùi khét. Ông ra ngoài kiểm tra thì phát hiện vụ cháy cách đó chừng 50m, lửa đỏ bốc lên bên trong ngôi nhà là tiệm tạp hóa.

Ngôi nhà cách mặt đường Nguyễn Thiện Thuật chưa đầy 100 m. Ngọn lửa bao trùm, lan ra hai căn nhà kế bên. Khói đen bốc cao hàng chục mét. Nhiều người chạy nháo nhào, hoảng loạn.

3 nguoi tu vong. anh 2

Ông Nguyễn Văn Nghĩa kể lại giây phút cả khu phố tìm cách dập lửa, cứu người. Ảnh: Xuân Ngọc.

Vốn có nhiều năm làm bộ phận kỹ thuật trong khách sạn, ông Nghĩa bình tĩnh báo tin cháy tới cơ quan chức năng rồi hét lên thất thanh, gọi cả xóm thức giấc. Các gia đình trong hẻm lao đến tìm cách ứng cứu.

Lúc này, căn nhà xảy ra cháy lại khóa trái, mọi người phá khóa nhưng không thành. Họ cố gắng dùng xô, chậu hắt nước vào nhà song lửa không giảm. Họ cũng sử dụng gần chục bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng không hiệu quả.

“Lửa mỗi lúc lại to hơn, tỏa hơi nóng hừng hực ra ngoài. Bên trong thì có dấu hiệu của người bị kẹt”, ông Nghĩa rưng rưng nói.

3 nguoi tu vong. anh 3

Nhiều tài sản bị cháy rụi sau vụ cháy. Ảnh: Xuân Ngọc.

“Lần đầu tiên trong khu phố có cháy lớn như thế. Đời tôi chưa khi nào chứng kiến cảnh thảm thương như vậy", ông Hoàng Văn Hải (46 tuổi, bảo vệ dân phố), người tham gia dập lửa ngậm ngùi chia sẻ.

Nhà ông Hải khá gần hiện trường vụ cháy. Rạng sáng nay, ông đang ngủ thì nghe tiếng la hét cháy nhà. Ông vội chạy tới tham gia vào đoàn người chữa cháy. Tuy nhiên, nỗ lực chữa cháy của mọi người bất thành vì lửa đỏ rực, khói tỏa mù mịt, các vật dụng, xe máy chứa xăng càng khiến đám cháy bùng lên dữ dội.

3 nguoi tu vong. anh 4

Ông Hoàng Văn Hải nhớ lại giây phút ngôi nhà chìm trong biển lửa. Ảnh: Xuân Ngọc.

Theo ông Hải, khi đám cháy bùng lên có nhiều người mắc kẹt bên trong. Một đôi vợ chồng leo lên nóc nhà rồi qua mái tôn kế bên thoát khỏi đám cháy. Biết trong nhà còn người chưa thoát ra, mọi người la hét, tìm đủ cách để cứu các nạn nhân.

“Tuy nhiên, lửa chặn ngay cửa chính nên không ai có thể xông vào bên trong cứu người. Mọi thứ diễn ra quá nhanh và cảnh tượng khi đó nhốn nháo, hỗn loạn", ông Hải rầu rĩ nói.

Một số người sống gần hiện trường cho hay, vợ chồng chủ tiệm tạp hóa thuê ngôi nhà trên để ở và buôn bán. Vợ chồng này hiền lành, sống hòa đồng với xung quanh nên ai cũng quý.

3 nguoi tu vong. anh 5

Cảnh sát giương thang cứu người.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Khánh Hòa đã điều động nhiều xe chữa cháy cùng 30 chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Cảnh sát mặc đồ bảo hộ phun nước tứ phía cô lập đám cháy. Tốp khác nhanh chóng giương thang lên cứu 6 người mắc kẹt trên tầng cao.

Sau khi khống chế được đám cháy, lực lượng chức năng tìm thấy 3 thi thể gồm người đàn ông 70 tuổi và hai trẻ em (xác định là ông cháu). Thi thể nạn nhân sau đó được đưa ra khỏi hiện trường, chuyển về nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

3 nguoi tu vong. anh 6

Người dân trong khu phố dựng thùng quyên góp để chia sẻ với gia đình nạn nhân. Ảnh: Xuân Ngọc.

UBND TP Nha Trang và chính quyền địa phương đã hỏi thăm, động viên người nhà của nạn nhân. Tổ dân phố cũng dựng thùng quyên góp, kêu gọi hỗ trợ, chia sẻ với gia đình nạn nhân sau hỏa hoạn.

Nguồn tin: lifestyle.zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp