Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Đầu tháng lên rừng, cuối tháng đi biển để tránh nóng

Thứ sáu - 09/06/2023 09:28
Đầu tháng 5, Kiều Anh tận hưởng không khí mát mẻ, bình yên của vùng núi ở Kon Tum. Đến cuối tháng, cô tiếp tục du lịch Vĩnh Hy (Ninh Thuận) để tìm kiếm những cơn gió biển.
Đầu tháng lên rừng, cuối tháng đi biển để tránh nóng

Đầu hè, khi thời tiết TP.HCM quá nóng bức, Kiều Anh (23 tuổi) chọn "trốn nóng" ở những địa điểm du lịch gần thành phố. Vì công việc bận rộn, cô tranh thủ đi chơi vào những ngày cuối tuần.

Đầu tháng 5, Kiều Anh có chuyến đi Măng Đen (Kon Tum). Cô lựa chọn địa điểm này vì là vùng núi có cảnh đẹp, yên bình và mát mẻ, nhiệt độ ổn định khoảng 20 độ C.

Đến cuối tháng, cô và nhóm bạn lại tiếp tục xách ba lô tới Vĩnh Hy (Ninh Thuận). Kiều Anh cho biết làng chài ven biển nắng to nhưng có gió mát, nhiều địa điểm tham quan.

Trong giai đoạn nắng nóng, các khu vực vui chơi mát mẻ như công viên nước, nhà băng, khu trò chơi trung tâm thương mại hoặc những hàng quán có điều hòa thường rất đông đúc, đặc biệt vào các dịp cuối tuần.

Bên cạnh đó, nhiều người ở TP.HCM cũng lên kế hoạch nghỉ mát ở các địa điểm du lịch gần thành phố như Đà Lạt (Lâm Đồng), Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), Măng Đen (Kon Tum), Nha Trang (Khánh Hòa)...

"Lên rừng xuống biển"

Kiều Anh thường lựa chọn du lịch hai ngày một đêm. Tuy đi thời gian ngắn, cô sắp xếp những điểm đến dựa trên cung đường và có thể tiết kiệm thời gian, đi được nhiều nơi.

Ấn tượng nhất trong chuyến đi Măng Đen của cô gái 23 tuổi là hành trình đi sâu xuống Măng Cành, tiếp xúc với những bạn nhỏ người Mơ Nâm. Cô cùng bạn bè đạp xe, đi ngắm suối, trò chuyện với nhau về cà phê.

"Đó là khoảng thời gian tôi thực sự được nghỉ ngơi, tiếp thêm năng lượng để trở lại với công việc", Kiều Anh bày tỏ.

E ngại những điểm du lịch nổi tiếng, thu hút quá nhiều khách, Kiều Anh thường chọn những nơi vắng vẻ và ít tiếng tăm hơn.

tranh nong tphcm anh 1

Kiều Anh ấn tượng với chuyến đi Măng Đen, cô được tận hưởng thiên nhiên mát mẻ và yên bình.

Ngoài nghỉ dưỡng và trốn nóng, mỗi chuyến đi còn giúp Kiều Anh nâng cao khả năng làm quản lý, lên kế hoạch. Trên hết, cô yêu thích khi được tìm hiểu văn hóa và du lịch cộng đồng tại từng địa phương.

Không phải lúc nào cũng có thời gian và tiền bạc để du lịch xa nên vào ngày nóng, Kiều Anh sẽ ghé đến những quán cà phê "ruột", ngồi làm việc hoặc trò chuyện với bạn bè. Cô cũng ưu tiên đến những chỗ có máy lạnh để ăn uống, vui chơi.

Tương tự Kiều Anh, Thanh Hà (22 tuổi) cũng thích tranh thủ rời xa thành phố vào những ngày cuối tuần để tránh cảnh nóng bức. Dù mỗi chuyến đi chỉ ít ngày, cô cảm thấy được giải tỏa căng thẳng rất nhiều.

Mới đây, Hà có chuyến đi Bảo Lộc kéo dài hai ngày, hai đêm. Sắp tới, trong tháng 6, cô có kế hoạch đi Vũng Tàu, là địa điểm gần TP.HCM, thuận tiện để di chuyển.

Trong chuyến đi vừa qua, Hà đã có thời gian tìm hiểu về trà đạo ở vùng đất này và được leo đồi săn mây.

tranh nong tphcm anh 2

Thanh Hà yêu thích khí hậu ở Bảo Lộc, cô cũng có cơ hội tìm hiểu về trà đạo ở đây.

Hà rất ấn tượng với Bảo Lộc bởi nơi đây còn hoang sơ, không khí mát mẻ nhưng không quá lạnh như Đà Lạt.

"Bên cạnh đó, Bảo Lộc ít có cảnh chen chúc nên tôi thích hơn hẳn", cô chia sẻ.

Công việc của Thanh Hà làm theo giờ hành chính, nhưng vẫn có thể xin làm hybrid (kết hợp tới văn phòng và làm việc từ xa) nên cô có thể chủ động sắp xếp thời gian cho các chuyến đi.

Những khi bận rộn hay hạn chế về tài chính, cô sẽ chọn những quán cà phê có nhiều cây cối hay máy lạnh để ngồi làm việc. Hà thừa nhận cô là người không thích phải vận động vào ngày nắng nóng.

Tìm nơi vắng vẻ và mát mẻ

Khi thời tiết TP.HCM nắng nóng với mức nhiệt lên đến 35-36 độ C từ đầu tháng 4, các khu vui chơi giải trí trong nhà, công viên nước ở trong và gần thành phố như Công viên nước Đầm Sen, Khu du lịch Suối Tiên, Khu vui chơi Tiniworld, Khu du lịch Bửu Long, Khu vui chơi trượt tuyết Snow Town… trở thành điểm đến của nhiều người vào dịp cuối tuần.

Nhưng với những người không thích cảm giác đông đúc, chen chúc, họ thường chọn đi chơi vào giữa tuần hoặc chỉ đến các địa điểm vắng vẻ hơn.

Chiều ngày giữa tuần, Thùy Linh (22 tuổi) cùng em trai đến trung tâm thương mại trên đường Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức) để vui chơi. Những ngày nắng nóng ở TP.HCM, cô nàng luôn ưu tiên chọn tới những địa điểm có máy lạnh.

Thùy Linh cho biết những năm trước cô đều nghỉ hè ở quê Buôn Ma Thuột. Đây là mùa hè đầu tiên Linh ở lại vì đăng ký học hè, làm thêm, cô cảm thấy khá khó chịu vì thời tiết oi bức, nhiệt độ tăng cao.

tranh nong tphcm anh 3

Thùy Linh và em trai đến khu vui chơi vào giữa tuần để tránh cảnh đông đúc.

Phòng trọ không lắp được máy lạnh nên những ngày nóng rất bức bối. Đi ăn, cà phê hay vui chơi, Linh đều tìm nơi có máy lạnh.

"Tôi chỉ chọn những nơi không quá đông đúc vì rất sợ ồn ào, chen chúc", Linh cho hay.

Để trốn nóng của thành phố, Thùy Linh cũng du lịch ở những địa điểm có khí hậu mát mẻ hơn. Mới đây, cô có chuyến đi Đà Lạt, cảm thấy thoải mái với thời tiết mát mẻ, dễ chịu của vùng núi.

Vào cuối tháng 6, cô nàng có kế hoạch đến vùng biển Cam Ranh (Khánh Hòa) trong 3 ngày.

Tố Quyên (24 tuổi), người vừa trở về từ chuyến du lịch hai ngày một đêm tại Nha Trang, cho biết thời gian gần đây cô và bạn bè bắt đầu quan tâm các điểm vui chơi trong thành phố.

Tuần trước, Quyên đã đến các khu vui chơi tại hai trung tâm thương mại gần nhà ở thành phố Thủ Đức. "Tôi thấy các trò chơi cũng tương tự nhau thôi, không quá mới mẻ nhưng quan trọng là luôn có điều hòa mát rượi".

Hiện tại, Quyên được nghỉ làm chủ nhật và một ngày nữa trong tuần. Tuy nhiên, cô chưa bao giờ đến các công viên nước hay khu vui chơi vào ngày chủ nhật vì sợ đông.

"Tôi thấy ảnh mọi người chia sẻ trên mạng xã hội khi đến những nơi này vào dịp cuối tuần, thực sự quá đông, nhìn đâu cũng thấy người", cô chia sẻ.

Còn Mỹ Duyên thường lựa chọn các quán ăn, tiệm cà phê có điều hòa và wifi mạnh để tụ tập bạn bè vào những ngày nghỉ làm.

tranh nong tphcm anh 4

Mỹ Duyên ưu tiên những nơi vắng vẻ khi lựa chọn địa điểm tránh nóng.

Thỉnh thoảng, cô gái 27 tuổi sẽ "đổi gió" bằng một chuyến đi chơi Thảo Cầm Viên vào buổi sáng cuối tuần với người thân. Cô đặc biệt yêu thích không khí trong lành, mát mẻ, cảm giác gần gũi với thiên nhiên ở đây.

Hơn một tháng trước, Duyên cùng bạn bè đã đi nghỉ mát ở đảo Bình Hưng (Khánh Hòa). Giữa tháng 6, cả nhóm lại tiếp tục lên kế hoạch đi Đà Lạt tránh nóng.

Nhưng dù đi đâu, Duyên vẫn ưu tiên lựa chọn những nơi ít đông đúc và tránh du lịch vào các dịp lễ. Đó là lý do cô quyết định đi Đà Lạt vào thời điểm thành phố này bước vào mùa mưa.

"Đi tránh nóng mà còn gặp cảnh chật chội, xô đẩy nhau thì rất đáng sợ và chỉ mệt thêm. Những lúc như vậy tôi thấy ở nhà vẫn là thoải mái nhất", cô bày tỏ.

Quán cà phê ‘bán’ sự yên tĩnh ở TP.HCM

Ghé vào quán cà phê trên đường Võ Văn Ngân, Ngọc Trân tự giác hành động nhẹ nhàng vì không gian quá yên tĩnh, đến mức chỉ nghe thấy tiếng bước chân của cô và âm thanh bàn phím.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Zing, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp