Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Người Việt chuộng đi Thái Lan, Singapore trong dịp hè

Thứ tư - 14/06/2023 02:09
Dữ liệu của Booking.com cũng chỉ ra 3 thành phố nội địa được du khách tìm kiếm nhiều nhất là Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc.
Người Việt chuộng đi Thái Lan, Singapore trong dịp hè

Bangkok vẫn là điểm đến yêu thích của du khách Việt Nam. Ảnh: Will Fly For Food.

Booking.com vừa công bố báo cáo về các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt cho kỳ nghỉ hè năm nay.

Theo đó, Bangkok (Thái Lan) là điểm đến yêu thích hàng đầu của du khách Việt Nam khi đi du lịch quốc tế cho mùa hè này, tiếp theo là Singapore và Paris (Pháp).

Kể từ khi mở cửa thị trường du lịch trở lại, Tokyo (Nhật Bản) và Seoul (Hàn Quốc) cũng nhận được sự quan tâm lớn từ du khách Việt Nam và cũng là 2 trong 5 thành phố được tìm kiếm nhiều nhất. Các thành phố còn lại nằm trong top 10 bao gồm Sydney (Australia), London (Anh), Rome (Italy), New York (Mỹ) và Đài Bắc (Trung Quốc).

Như vậy, 6/10 điểm đến quốc tế khách du lịch Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất nằm ở châu Á Thái Bình Dương và là những điểm đến có thời gian bay ngắn, có chính sách visa tương đối dễ dàng cho du khách Việt.

Về du lịch trong nước, báo cáo cũng cho thấy những bãi biển tuyệt đẹp vẫn là lựa chọn hàng đầu cho du khách Việt trong mùa hè này. Trong đó, Đà Nẵng tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu và là điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt trong hè 2023, tiếp theo là Nha Trang và Phú Quốc.

Ngoài tìm kiếm du lịch biển, du khách Việt cũng quan tâm đến các thành phố lớn như TP.HCM, Đà Lạt và Hội An.

Trong danh sách các loại hình lưu trú được ưa chuộng nhất, khách sạn và resort vẫn là các lựa chọn hàng đầu, sau đó là các hình thức lưu trú thay thế như căn hộ, homestay và nhà nghỉ.

Theo Dự Báo Du Lịch 2023 của Booking.com, khoảng 74% người Việt cho rằng du lịch luôn là trải nghiệm đáng giá và 78% tin rằng mùa hè là thời điểm tốt nhất để đi du lịch.

Đáng chú ý, du khách Việt Nam vẫn tỏ ra e ngại về tình hình kinh tế toàn cầu nhưng không có ý định từ bỏ kế hoạch du lịch. Tuy nhiên, họ cân nhắc phân bổ ngân sách cho du lịch cẩn trọng hơn như tận dụng các ưu đãi, mẹo du lịch và lựa chọn thời điểm du lịch một cách khôn ngoan hơn. 74% người được hỏi ưu tiên sử dụng các chương trình giảm giá.

Dự kiến tăng giá trần vé máy bay nội địa

Giá trần vé máy bay hạng phổ thông nội địa dự kiến tăng từ 50.000 đến 250.000 đồng, tùy đường bay.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp