Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tứ kết Miami Open: Cuộc chiến của những ngôi sao

Thứ tư - 29/03/2023 12:15
Miami Open ATP 1000 Masters đã đi đến vòng tứ kết. 8 tay vợt xuất sắc nhất đã dành vé vào chơi tại vòng tứ kết. Trong 8 tay vợt đó, quần vợt Nga có hai là Medvedev và Khachanov. Nước chủ nhà cũng có hai tay vợt là Taylor Fritz và Eubans. Chính tay vợt Eubans đem đến sự ngạc nhiên lớn nhất khi tay vợt này đang xếp hạng 119 thế giới và phải thi đấu từ vòng loại.     Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tứ kết Miami Open: Cuộc chiến của những ngôi sao
Miami Open ATP 1000 Masters đã đi đến vòng tứ kết. 8 tay vợt xuất sắc nhất đã giành vé vào chơi tại vòng tứ kết. Trong 8 tay vợt đó, quần vợt Nga có hai là Medvedev và Khachanov. Nước chủ nhà cũng có hai tay vợt là Taylor Fritz và Eubans. Chính tay vợt Eubans đem đến sự ngạc nhiên lớn nhất khi tay vợt này đang xếp hạng 119 thế giới và phải thi đấu từ vòng loại.
 
Tại vòng 4 của Miami Open, bất ngờ lớn nhất khi tay vợt hạt giống số hai của giải là Tsitsipas bị loại bởi tay vợt người Nga Khachanov. Bất ngờ bởi hai tay vợt này đã 6 lần gặp nhau nhưng tay vợt người Hy Lạp toàn thắng cả 6 lần. Trong lần gặp này Khachanov đã thắng thuyết phục với tỉ số 2-0 ( 7-6 và 6-4) chỉ sau 1 giờ 34 phút. Trong khi đó, tay vợt người Nga đang có phong độ cao là Rublev lại thua nhanh tay vợt người Italia Sinner chỉ sau 2 Séc với tỉ số cách biệt là 6-2 và 6-4.

 

 
Vòng đấu này chứng kiến phong độ đỉnh cao của hai tay vợt đã vào chung kết Indian Wells vào tuần trước là Alcaraz và Medvedev.
 
Carlos Alcaraz vẫn đang trong hành trình bảo vệ ngôi vương. Ngay cả khi đối thủ là Tommy Paul, thì chừng đó với tay vợt số 1 thế giới vẫn là chưa đủ.
 
Tommy Paul có thể coi là đối thủ khó chịu với Carlos Alcaraz. Vào tháng 8 năm ngoái, trong năm Alcaraz bước lên ngôi số 1 thế giới, thì khi hai tay vợt này đối đầu ở Montreal, Paul đã đánh bại đàn em người Tây Ban Nha 2-1. Trận tái đấu này, tay vợt hạng 19 người Mỹ còn có sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà.
 
Thế nhưng, quyết tâm giành chiến thắng để bảo vệ ngai vàng Miami Open giành được vào năm ngoái thôi thúc Alcaraz tiếp tục chơi một trận đấu hay. Tay vợt trẻ người Tây Ban Nha đòi lại cả vốn lẫn lãi trước Tommy Paul trong lần tái đấu khi giành chiến thắng 2-0.
 
Set 1, Alcaraz cần 50 phút để hạ Paul 6-4. Kịch bản set 2 gần như một sự sao chép với việc tay vợt số 1 ATP thắng tiếp 6-4 sau 48 phút. Nhờ vậy, Alcaraz giành vé tứ kết và tiếp tục đụng độ một tay vợt người Mỹ xuất sắc nữa là Taylor Fritz, hiện đang đứng hạng 10 ATP.
 
Vòng 4 Miami Open, Halys dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể nào tạo ra bất ngờ trước ứng viên vô địch Medvedev.
 
Set 1 chứng kiến Halys giằng co căng thẳng với Medvedev. Với việc mang đẳng cấp ứng cử viên vô địch, Medvedev không ít lần vươn lên dẫn trước đối thủ. Tuy nhiên, Halys tỏ ra rất lỳ lợm.
 
Halys bám đuổi rất sát Medvedev, có lúc còn san bằng tỷ số. Nhưng rốt cuộc, anh vẫn đành chấp nhận chịu thua tay vợt người Nga trong set 1 với tỷ số 4-6. 
 
Chiến thắng trong set 1 mang đến sự tự tin lớn cho Medvedev trong set 2. Trong khi đó, Halys thể hiện sự vội vàng trong nhiều tình huống xử lý. Điều ấy khiến Halys không thể làm nên bất ngờ khi thua chóng vánh Medvedev với tỷ số 2-6.
 
Với thắng lợi thuyết phục 2-0 trước Halys, Medvedev thẳng tiến vào vòng tứ kết Miami Open. Đối thủ của tay vợt người Nga sẽ là Eubanks, người hiện xếp hạng 119 trên BXH quần vợt thế giới. Nếu chơi đúng phong độ, không khó để Medvedev dành chiến thắng để có mặt tại vòng bán kết. Giới hâm mộ trái banh nỉ trên toàn thế lại trông chờ trận chung kết trong mơ giữa Medvedev và Alcaraz.
 
Trực tiếp tennis Miami Open ngày 8: Sinner gặp lại Emil Ruusuvuori, đối thủ liên tục thua 4 trận liên tiếp trước tay vợt người Italia, trong khi đó Fritz khó cản Alcaraz.
 
Emil Ruusuvuori – Jannik Sinner, khoảng 2h, 30/3, tứ kết đơn nam
 
Trước khi Miami Open diễn ra, Emil Ruusuvuori là cái tên khá xa lạ với người hâm mộ quần vợt. Tuy nhiên, tay vợt người Phần Lan đang liên tục tạo ra bất ngờ khi loại hàng loạt tay vợt có tên tuổi như Bautista Agut, Daniel Taro (người loại Alexander Zverev), hay gần nhất là Van de Zanschulp, để có mặt tại tứ kết Miami Open 2023.
 
Đối thủ của Ruusuvuori sẽ là Jannik Sinner, hạt giống số 10 của giải. Tay vợt người Italia đang chơi ngày càng tiến bộ. Hai đối thủ gần nhất của Sinner đều khó chơi là Andrey Rublev và Grigor Dimitrov nhưng tay vợt người Italai chỉ cần 2 set để giành chiến thắng.
 
Nếu chơi đúng phong độ, Sinner dễ có vé vào bán kết. Trong 5 lần gặp nhau trước đó, Ruusuvuori chỉ thắng được tay vợt người Italia trong lần đầu tiên gặp nhau vào năm 2020. 4 lần đối đầu sau đó, Sinner đều giành chiến thắng trong đó có lần đầu đối đầu tại Miami Open năm ngoái.
 
Carlos Alcaraz – Taylor Fritz, khoảng 7h30, 30/3, tứ kết đơn nam
 
Carlos Alcaraz đang cho thấy phong độ khủng khiếp trên đất Mỹ. Kể từ trận đầu tiên tại Indial Wells tới nay là 9 trận, tay vợt người Tây Ban Nha chưa để thua một set nào dù đối thủ là ai đi chăng nữa. Dù chưa đầy 20 tuổi nhưng lối đánh của Alcaraz đã cực kỳ hoàn thiện.

 

 
Kỹ năng vượt trội cộng thêm sự lỳ lợm khi thi đấu giúp tay vợt người Tây Ban Nha trở thành đối thủ rất khó bị đánh bại. Đối đầu với Alcaraz ở tứ kết Miami Open 2023 là Taylor Fritz, cựu vô địch Indian Wells. Tay vợt người Mỹ cũng đang có phong độ khá cao khi loại Holger Rune và Denis Shapovalov ở 2 vòng gần nhất.
 
Đây sẽ là cuộc đối đầu rất thú vị bởi cả hai tay vợt đều còn rất trẻ và tràn đầy ý chí chiến đấu. Đây cũng là lần đầu tiên Carlos Alcaraz và Taylor Fritz gặp nhau tại một giải đấu chính thức. Nếu chơi đúng phong độ, tay vợt người Tây Ban Nha vẫn sẽ nhỉnh hơn đối thủ một chút. Tuy nhiên, lợi thế sân nhà của Taylor Fritz là không hề nhỏ.
 
NAM ĐỊNH
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp