Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bán kết Miami Open Masters: Những trận đấu trong mơ

Thứ sáu - 31/03/2023 09:17
Đúng như nhận định và bình luận của chúng tôi trên Khanhhoa Online, sau khi Sinner tay vợt trẻ người Italia dành vé vào chơi tại vòng bán kết, ba tay vợt khác là Medvedev, Alcaraz và Khachanov cũng ghi tên vào vòng bán kết. Miami Open sẽ chứng kiến hai trận bán kết trong mơ khi hai trận đấu là những cuộc chiến đầy duyên nợ.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bán kết Miami Open Masters: Những trận đấu trong mơ
Đúng như nhận định và bình luận của chúng tôi trên Khanhhoa Online, sau khi Sinner tay vợt trẻ người Italia dành vé vào chơi tại vòng bán kết, ba tay vợt khác là Medvedev, Alcaraz và Khachanov cũng ghi tên vào vòng bán kết. Miami Open sẽ chứng kiến hai trận bán kết trong mơ khi hai trận đấu là những cuộc chiến đầy duyên nợ. 

 

Medvedev...
Medvedev...

 

... và Alcaraz vẫn thể hiện phong độ cao có khả năng gặp nhau trong trận chung kết Miami Open.
... và Alcaraz vẫn thể hiện phong độ cao có khả năng gặp nhau trong trận chung kết Miami Open.
Alcaraz - Sinner: Cuộc chiến của hai tài năng trẻ
 
Trong nhóm Netx Gen( các tay vợt trẻ tài năng), hai tay vợt Alcaraz và Sinner là những tay vợt đang phát triển rực rỡ. Đặc biệt tay vợt trẻ người Tây Ban Nha Alcaraz, người được mệnh danh là “truyền nhân” của Nadal. Năm 2022 được coi là năm phát triển thần tốc của tay vợt trẻ, từ vị trí xếp hạng ngoài Tốp 100 của ATP, Alcaraz đã leo lên vị trí số một thế giới. Một bước tiến đáng kinh ngạc. Không được như Alcaraz nhưng Sinner cũng có được bước tiến lớn trong sự nghiệp. Hai tay vợt trẻ này đã gặp nhau nhiều lần và lần gặp nhau nào cũng là những trận đấu hấp dẫn và kịch tính. 
 
Trận đấu trong giải Mỹ mở rộng năm 2022 của hai tay vợt trẻ đã lập nên kỷ lục. Carlos Alcaraz đã đánh bại Jannik Sinner 3-2 trong trận đấu kết thúc muộn nhất trong lịch sử tồn tại 141 năm của giải Mỹ mở rộng.
Một trận đấu gay cấn kéo dài 5 giờ 15 phút, kết thúc vào lúc 2:50 sáng (giờ địa phương) chứng kiến chiến thắng 6-3; 6-7 (7/9); 6-7 (0/7); 7-5; 6-3 của tay vợt 19 tuổi - Alcaraz.
 
Alcaraz - tay vợt tuổi teen đồng hương, được xem là “tiểu Nadal” chia sẻ: “Thú thật mà nói, tôi vẫn không biết mình đã làm được. Đó là một trận đấu chất lượng cao không thể tin được. Jannik là một tay vợt tuyệt vời. Trình độ của anh ấy thật đáng kinh ngạc. Tôi luôn tự nhủ phải tin vào bản thân mọi lúc. Hy vọng là điều cuối cùng mà bạn đánh mất. Tôi chỉ tin vào bản thân và tin vào trận đấu của mình”.
 
Còn với Sinner, thất bại này thật khó nuốt: “Chắc chắn là tôi có vài tổn thất khó nuốt, và trận thua này đứng đầu. Điều này sẽ khiến tôi đau một thời gian, nhưng ngày mai khi thức dậy, tôi cố gắng bằng cách nào đó sẽ suy nghĩ tích cực nhưng nó chắc chắn rất khó khăn”.
 
Carlos Alcaraz - Jannik Sinner: Khoảng 6h, 1/4, bán kết đơn nam
 
Cách đây vài năm đây được xem là cuộc đấu tương lai của làng Tenis nam, nhưng trong khi Sinner vẫn đang ở trạng thái “thần đồng” thì đối thủ của anh đã vươn lên vị trí số 1 thế giới và là nhà vô địch Grand Slam. Đây sẽ là lần thứ 7 gặp nhau và Alcaraz đang thắng thế 4-2 với lần gần nhất gặp nhau anh đã thắng Sinner tại bán kết Indian Wells.
 
Tuy nhiên Sinner đã gây khó dễ rất nhiều trong những lần đấu Sinner, chỉ 2 trận anh thua trước Alcaraz là trong 2 set. Alcaraz trên hành trình tới chức vô địch US Open 2022 đã phải đấu một trận ra trò trước đối thủ người Italia và thắng với các tỷ số 6-3, 6-7(7), 6-7(0), 7-5, 6-3 nên có thể nói Sinner biết khá nhiều về bài miếng của Alcaraz.
 
Phong độ của hai tay vợt đang rất cao, Alcaraz thắng 18/19 trận từ đầu năm và đã đăng quang tại Buenos Aires lẫn Indian Wells mặc dù anh đầu năm phải đối phó với chấn thương. Sinner trong khi đó đã thắng 20/24 trận và đăng quang tại Montpellier cũng như Á quân Rotterdam, tay vợt này sẽ có lợi thế trong trận sắp tới do được nghỉ ngày thứ Năm. Nhưng lợi thế đó chẳng lớn bởi Alcaraz hạ Taylor Fritz quá dễ ở tứ kết.
 
Medvedev - Khachanov: Cuộc chiến của những người bạn
 
Quần vợt Nga trong những năm gần đây phát triển khá rực rỡ khi họ có tới 4 tay vợt trong Tốp đầu , trong đó có Medvedev và Rublev luôn trong Tốp 10. Nhưng ở Miami Open năm nay, trong khi Rublev bị loại sớm từ vòng ba thì hai tay vợt Medvedev và Khachanov lại đi đến vòng bán kết và sẽ gặp nhau để dành một vé vào chơi trận chung kết.
 
Daniil Medvedev - Karen Khachanov: 0h, 1/4, bán kết đơn nam
 
Trận đấu này không chỉ thú vị vì là hai đồng hương Nga gặp nhau, mà còn vì họ đều là những tay vợt rất mạnh trên sân cứng.
 
Medvedev đã có phong độ "hủy diệt" kể từ sau Australian Open, thắng 23 trận và chỉ thua duy nhất Carlos Alcaraz ở trận tranh chức vô địch Indian Wells Medvedev chưa thua bất cứ set nào tại Miami và anh đang trên đường vào chung kết để phục thù trước Alcaraz.
 
Nhưng Khachanov cũng đang chơi tốt, tại Miami anh mới thua có 1 set và đã thắng nhanh 2 set trước Stefanos Tsitsipas ở vòng 4. Khachanov có giai đoạn khoảng 3 năm thi đấu không thành công lắm nhưng giờ anh đã trở lại bán kết một giải Masters 1000 lần đầu tiên kể từ năm 2019.
 
Medvedev có kinh nghiệm đấu với Khachanov, không chỉ vì thành tích 3 thắng -1 thua trong 4 lần đối đầu mà còn vì cuộc gặp đầu năm nay tại Adelaide. Medvedev không cho Khachanov chủ động với liên tiếp các cú trái tay về hai góc sân, khiến Khachanov chỉ thắng có 5/9 ván anh giao bóng.
 
Hai trận bán kết Miami Open thực sự là những trận đấu trong mơ hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính. Liệu kịch bản của chung kết Indian Wells có lặp lại khi Medvedev và Alcaraz lại gặp nhau trong trận chung kết. Điều này rất dễ xảy ra. Chúng ta hãy chờ đợi những trận đấu đỉnh cao. 
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp