Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Giải Tennis Australian Open 2022: Thành công ngoài mong đợi

Thứ bảy - 05/02/2022 01:45
Giải Tennis Australian Open 2022 (Úc mở rộng) đã kết thúc ngày 30/1/2022. Nhưng âm vang của trận chung kết nam vẫn còn vang mãi trong lịch sử 110 năm Úc mở rộng. Trận chung kết được gọi
Giải Tennis Australian Open 2022: Thành công ngoài mong đợi
Giải Tennis Australian Open 2022 (Úc mở rộng) đã kết thúc ngày 30/1/2022. Nhưng âm vang của trận chung kết nam vẫn còn vang mãi trong lịch sử 110 năm Úc mở rộng. Trận chung kết được gọi “trận chung kết trong mơ” hay “trận chung kết lịch sử” càng khẳng định thành công ngoài mong đợi của Grand Slam đầu tiên trong năm. Nó báo hiệu một năm đầy hấp dẫn, kịch tính của thế giới Tennis.
 
• THÀNH CÔNG VỀ TRUYỀN THÔNG
 
Hiếm có giải Tennis nào mà trước giờ khai cuộc lại thu hút sự quan tâm của giới hâm mộ như Úc mở rộng năm nay.
 
Thứ nhất: Giải diễn ra trong đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Úc mở rộng 2021 phải diễn ra trong điều kiện hạn chế khán giả, thậm chí có trận thi đấu không khán giả.
 
Thứ hai: Chính vì giải đấu diễn ra trong đại dịch nên “Sự kiện Djokovic” đã tốn khá nhiều giấy mực của giới truyền thông. Việc Ban tổ chức (BTC) quy định mọi tay vợt muốn tham gia giải Úc mở rộng đều phải tiêm đủ 2 mũi vaccine đã đẩy BTC và tay vợt số 1 thế giới Djokovic vào cuộc chiến pháp lý. Cuối cùng thì tay vợt số 1 thế giới không thể nào chống lại cả thế giới. Djokovic phải rời khỏi nước Úc trong tư thế phải cúi đầu. Và dư luận 85% người Úc đã ủng hộ quyết định này của chính phủ Úc.
 
Thứ ba: Chính sự vắng mặt của tay vợt số 1 thế giới Djokovic đã mang lại cho giải đấu những bất ngờ và những trận đấu hấp dẫn và kịch tính. Người ta đã chán ngấy những giải đấu trong gần 2 thập kỷ qua mà chức vô địch cứ xoay quanh nhóm “Big Three”.
 
Chỉ cần từng đó thôi đã giúp cho giới truyền thông phát sốt nên người theo dõi cũng đạt mức kỷ lục.

 

Nadal vô địch đơn nam và Barry vô địch đơn nữ
Nadal vô địch đơn nam 
 
• THÀNH CÔNG CHO CÁC TAY VỢT CHỦ NHÀ
 
Kể từ năm 1978, khi tay vợt nữ chủ nhà giành chức vô địch đơn nữ, tính ra đã 44 năm qua không có tay vợt nào của nước chủ nhà giành chức vô địch. Trước khi bước vào trận tranh “ngôi hậu” giải Úc mở rộng 2022, tay vợt số 1 thế giới đang sở hữu 2 danh hiệu Grand Slam và đặt mục tiêu giải cơn khát danh hiệu Grand Slam nước Úc cho người hâm mộ quần vợt xứ “chuột túi”. Trong trận chung kết gặp tay vợt người Mỹ Danielle Collins, sau khi thắng dễ set 1, sang set 2, Barty đã để cho Collins dẫn trước 5-1 ở set 2. Nhưng Barty đã vùng lên mạnh mẽ gỡ lại 5-5 và sau đó giành chiến thắng sau loạt Tie-Break. Đăng quang vô địch giải Úc mở rộng, Barty – tay vợt số 1 thế giới – trở thành nữ tay vợt nước chủ nhà đầu tiên giành Grand Slam tại Úc sau 44 năm.
 
Cùng với chức vô địch đơn nữ, hai tay vợt người Úc là Kyrios và Kokkinaki, biệt danh là “hai K đặc biệt” đã mang về chức vô địch đôi nam cho quần vợt Úc. Họ là đôi đặc cách đầu tiên giành chức vô địch đôi nam Úc mở rộng trong kỷ nguyên chuyên nghiệp. Kyrios nói: “Tuần này quả là giấc mơ trở thành hiện thực đối với tôi.”
 
Vô địch đơn nữ và vô địch đôi nam là thành công vang dội cho các vận động viên nước chủ nhà.

 

Barry vô địch đơn nữ
Barry vô địch đơn nữ
 
• MỘT TRẬN CHUNG KẾT TRONG MƠ – MỘT CỘT MỐC LỊCH SỬ
 
Trận chung kết giữa Medvedev với Nadal có thể được gọi là “trận chung kết trong mơ”. Và thực sự đã trở thành giấc mơ cho cả hai tay vợt và cho người hâm mộ. Trong trận chung kết đó, ai giành chức vô địch cũng đều đạt đến dấu mốc lịch sử. Với Nadal, vô địch Úc mở rộng 2022 sẽ giúp anh chính thức vượt qua Federer và Djokovic để có được 21 Grand Slam trong sự nghiệp khi trước trận đấu này, cả ba đều đang sở hữu 20 Grand Slam.
 
Còn đối với Medvedev, nếu vô địch, anh sẽ phá vỡ sự thống trị của nhóm “Big Three” và chính thức chiếm vị trí tay vợt số 1 thế giới từ tay Djokovic.
 
Trận chung kết đã diễn ra kịch tính và hấp dẫn như một bộ phim hành động. Với sức trẻ và sự dẻo dai, Medvedev đã dẫn trước 2-0. Nhưng Nadal đã vùng lên như một chiến binh và gỡ lại 2-2. Bước vào set thứ 5 quyết định, bản lĩnh và kinh nghiệm cộng với khát khao chiến thắng, Nadal đã giành thắng lợi chung cuộc 3-2 sau 5 giờ 40 phút thi đấu đến nghẹt thở.
 
Nam Định
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp