Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Câu lạc bộ nào đáng chú ý trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông ở Ngoại hạng Anh?

Thứ năm - 03/02/2022 12:15
Kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022 đã kết thúc, Ngoại hạng Anh vẫn là giải đấu chi ra lớn nhất trong mùa chuyển nhượng này. Nhưng hiển nhiên không phải câu lạc bộ nào của giải đấu cũng chịu chi, chỉ có một số cái tên là đáng chú ý khi đầu tư thực sự nhiều cho một kỳ chuyển nhượng bổ sung lực lượng giữa mùa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Câu lạc bộ nào đáng chú ý trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông ở Ngoại hạng Anh?

Kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022 đã kết thúc, Ngoại hạng Anh vẫn là giải đấu chi ra lớn nhất trong mùa chuyển nhượng này. Nhưng hiển nhiên không phải câu lạc bộ nào của giải đấu cũng chịu chi, chỉ có một số cái tên là đáng chú ý khi đầu tư thực sự nhiều cho một kỳ chuyển nhượng bổ sung lực lượng giữa mùa.

 

Với giá trị 45 triệu euro, Luis Diaz là bản hợp đồng có giá trị lớp nhất của Ngoại hạng Anh trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022.
Với giá trị 45 triệu euro, Luis Diaz là bản hợp đồng có giá trị lớp nhất của Ngoại hạng Anh trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022.


Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022 vừa mới chấm dứt, nhóm 3 câu lạc bộ đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại là Manchester City, Liverpool và Chelsea tham gia rất ít vào kỳ chuyển nhượng này, hoặc không bổ sung hoặc bổ sung tối thiểu, chủ yếu là hướng tới sự ổn định của đội hình nên chỉ bổ sung những vị trí thực sự không thể không bổ sung. Trong đó Manchester City chỉ có 1 bản hợp đồng đầu tư cho tương lai là Julian Alvarez, nhưng vẫn để River Plate mượn cho đến hết mùa giải; Liverpool có 1 sự bổ sung cho hàng tiền vệ đang đứng trước nguy cơ khủng hoảng lực lượng là Luis Diaz đến từ Porto; còn Chelsea thì vẫn ổn đinh lực lượng không có sự biến động nào.


Những câu lạc bộ đáng chú ý trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022 này là những câu lạc bộ có mục tiêu hết sức rõ ràng cần phấn đấu, thực sự cần tăng mạnh lực lượng cho mục tiêu đó. Trong đó có những câu lạc bộ đang hướng tới mục tiêu dự cúp châu Âu mùa giải sau, mà tiêu biểu là Tottenham đang xếp thứ 7, Wolvehampton Wanderers đang xếp thứ 8 và Aston Villa đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Tottenham chỉ kém vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng có 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận, Wolvehampton Wanderers kém vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng 2 điểm và cũng thi đấu ít hơn 2 trận, có thể thấy 2 câu lạc bộ này đều rất có khả năng có được suất dự châu Âu mùa giải sau. Còn Aston Villa tuy cách vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng tới 10 điểm, nhưng sau khi câu lạc bộ này thi đấu rất khởi sắc dưới thời của tân huấn luyện viên Steven Gerrard, giới chủ câu lạc bộ đã rất chịu chi bổ sung lực lượng để phấn đấu trong phần còn lại của mùa giải.


Trong đó Tottenham có những bản hợp đồng đáng chú ý đến từ bộ đôi Rodrigo Bentancur và Dejan Kulusevski đến từ Juventus; Wolvehampton Wanderers là Estoril Praia đến từ Chiquinho và Grasshoppers đến từ Hayao Kawabe; Aston Villa thì rất mạnh tay với Lucas Digne đến từ Everton, Philippe Coutinho đến từ Barcelona, Robin Olsen đến từ AS Roma và Calum Chambers đến từ Arsenal. Những sự tăng cường lực lượng này chắc chắn sẽ gây sức ép không nhỏ đến những câu lạc bộ như Manchester United đang xếp thứ 4, West Ham đang xếp thứ 5 và Arsenal đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng trong cuộc tranh chấp các suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Ngoài ra, những câu lạc bộ đang trong cuộc chạy đua trụ hạng cũng có những sự bổ sung lực lượng rầm rộ không kém, mà trong đó đáng chú ý có Everton, Newcastle và Watford. Trong đó Everton đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng với 19 điểm, chỉ cách nhóm xuống hạng có 4 điểm nhưng thi đấu thiếu 3 trận; Newcastle đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng với 15 điểm và thi đấu thiếu 2 trận; Watford xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng với 14 điểm và cũng còn tới 3 trận chưa đấu. Tham gia mạnh mẽ nhất vào thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2022 trong nhóm này là câu lạc bộ Newcastle, với sự hẫu thuẫn của những ông chủ mới giàu có. Họ đã đưa về hàng loạt bản hợp đồng mới như Dan Burn, Matt Targett, Chris Wood, Kieran Trippier, Bruno Guimaraes… với con số chi ra phải trên 100 triệu euro để hướng tới mục tiêu trụ hạng ở mùa giải này.


Everton sau khi sa thải huấn luyện viên Rafa Benitez thì đã bổ nhiệm Frank Lampard làm huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ, đồng thời cũng đưa về hàng loạt bản hợp đồng đáng chú ý trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022 như Vitaliy Mykolenko đến từ Dynamo Kiev, Nathan Patterson đến từ Glasgow Rangers, Donny van de Beek đến từ Manchester United… để đảm bảo câu lạc bộ trụ hạng ở mùa giải này. Còn Watford cũng đưa về những Maduka Okoye đến từ Sparta Rotterdam, Hassane Kamara đến từ Lille, Edo Kayembe đến từ KAS Eupen, Samuel Kalu đến từ Bordeaux… để phục vụ cho mục tiêu trụ hạng.


So với Everton, Newcastle và Watford thì 2 cái tên khác cũng đang đứng trước nguy cơ xuống hạng rất lớn là Norwich đang xếp thứ 17 với 16 điểm còn 1 trận chưa đấu, và Burnley đang xếp thứ 20 với 12 điểm còn 5 trận chưa đấu lại có vẻ im hơi lặng tiếng hơn rất nhiều. Trong khi Burnley chỉ có 1 bản hợp đồng là Wout Weghorst đến từ Wolfsburg, thì Norwich không có bất cứ sự bổ sung nào. Với việc vẫn chưa sa thải huấn luyện viên, không bổ sung sức mạnh để chạy đua trong cuộc chiến trụ hạng, Burnley và Norwich hoặc muốn tự dựa vào nội lực bản thân, hoặc đã buông xuôi xuống hạng dưới thi đấu ở mùa giải sau. Cùng với sự tinh giảm lực lượng đến từ Manchester United và Arsenal, dự đoán cuộc chiến tranh chấp các suất dự cúp châu Âu mùa giải sau, và cuộc chiến trụ hạng trong phần còn lại của mùa giải sẽ cực kỳ gay cấn và hấp dẫn.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp