Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Việt Nam - Trung Quốc: Điểm số đầu tiên, món quà mừng năm mới

Thứ ba - 01/02/2022 15:13
Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, chưa bao giờ đội tuyển Quốc gia đá trên sân nhà đúng vào mùng 1 Tết. Điều trùng hợp thú vị, đối thủ của đội tuyển Việt Nam lại là đội tuyển Trung Quốc – Đất nước có Tết Nguyên Đán trùng với Tết cổ truyền của  Việt Nam. Vì vậy, cả 2 đội tuyển đều quyết tâm giành chiến thắng để giành món quà đầu năm mới cho người hâm mộ.     Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Việt Nam - Trung Quốc: Điểm số đầu tiên, món quà mừng năm mới
Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, chưa bao giờ đội tuyển Quốc gia đá trên sân nhà đúng vào mùng 1 Tết. Điều trùng hợp thú vị, đối thủ của đội tuyển Việt Nam lại là đội tuyển Trung Quốc – Đất nước có Tết Nguyên Đán trùng với Tết cổ truyền của  Việt Nam. Vì vậy, cả 2 đội tuyển đều quyết tâm giành chiến thắng để giành món quà đầu năm mới cho người hâm mộ.
 
Mặc dù đá trên sân nhà, nhưng do tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, cộng với trận đấu diễn ra đúng mùng 1 Tết, nên khán giả đến sân không đông như mong đợi dù FIFA đã cho phép Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam được bán vé cho 20.000 khán giả vào sân. Nhưng theo HLV Park Hang Seo: “Người dân Việt Nam rất mê bóng đá, nhưng phải là bóng đá chiến thắng.” Chính vì vậy, rất ít người tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc. Tuy vậy, sự có mặt của Thủ Tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính là nguồn khích lệ vô cùng to lớn đối với các cầu thủ. 
 
Theo thống kê, 7 lần gặp nhau trước đây, tuyển Trung Quốc toàn thắng trước tuyển Việt Nam. Họ ghi được 23 bàn thắng, chỉ thủng lưới 5 bàn. Đó là chưa kể chính sách nhập tịch cầu thủ của đội tuyển Trung Quốc. Trong trận thi đấu với đội tuyển Việt Nam tối 1 /2 đội tuyển Trung Quốc đã tung ra đội hình với 3 cầu thủ nhập tịch: 2 tuyển thủ gốc Brazil và 1 tuyển thủ gốc Anh. 
 
Trong vòng loại cuối cùng, đây là lượt trận thứ 8 bảng B vòng loại World Cup 2022. Trước đó, tuyển Việt Nam đá 7 trận được 0 điểm nên hết hy vọng đi tiếp. Đội tuyển Trung Quốc cũng chỉ được 5 điểm trên 7 trận nên cơ hội kiếm suất play-off của thầy trò Lixiao Peng cũng rất mong manh. Trận lượt đi ngày 18/10/2021 khi Trung Quốc chọn sân Sharjah (UAE) làm sân nhà, Trung Quốc đã giành chiến thắng sít sao 3-2. Trong trận đấu đó, các cầu thủ Việt Nam đã thể hiện bản lĩnh tuyệt vời và tinh thần chiến đấu quả cảm. Tuy bị dẫn trước 2-0 nhưng các cầu thủ Việt Nam đã kiên trì gỡ hòa 2-2 và phải đến phút bù giờ, trong một thoáng mất tập trung, các cầu thủ Việt Nam mới bị cầu thủ Trung Quốc ghi bàn quyết định trận thắng. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của đội tuyển Trung Quốc tại vòng loại cuối cùng.

 

Tiến Linh ăn mừng đầy phấn khích
Tiến Linh ăn mừng đầy phấn khích
 
Bước vào trận đấu, trong hiệp 1 mặc dù tỉ lệ cầm bóng của các tuyển thủ Việt Nam chưa đến 40% nhưng với chiến thuật phòng ngự phản công sắc bén đặc biệt thù môn Nguyên Mạnh chắc chắn trong khung thành giúp cho hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam đứng vững. Trong khi đó hàng công lại có 1 trận đấu tuyệt hay. Ngay phút thứ 9, từ tình huống tấn công bên cánh trái, cầu thủ Tấn Tài nhận được đường chuyền bổng của đồng đội đã đánh đầu mở tỉ số của trận đấu, mặc dù tình huống bóng bổng là sở trường của các cầu thủ Trung Quốc. Không lâu sau, phút 16, sự phối hợp của bộ 3 Hùng Dũng – Tuấn Hải – Tiến Linh, từ một pha phối hợp như đá tập bên cánh phải, Hùng Dũng đã truyền bóng ngược trở ra, Tiến Linh chớp thời cơ sút cận thành làm tung lưới thủ môn Trung Quốc, nâng tỉ số trận đấu lên 2-0 trong niềm vui vỡ òa của người hâm mộ. Đây là bàn thắng thứ 8 của Tiến Linh trong vòng loại World Cup.
 
Dẫn trước 2-0 trong hiệp 1, bước vào hiệp 2, HLV Park Hang Seo chỉ đạo các cầu thủ chủ động giảm nhịp trận đấu. Các cầu thủ tập trung cao trong việc phòng thủ nhưng khi có cơ hội, các tuyển thủ Việt Nam lại phản công một cách sắc bén. Trong 1 lần phản công như vậy, phút 76 cầu thủ Phan Văn Đức đã ghi bàn thắng thứ 3 chỉ sau 6 phút vào thay cho tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Đội tuyển Trung Quốc chỉ ghi được 1 bàn danh dự ở phút bù giờ thứ 7, rút ngắn tỉ số xuống 3-1. Giành chiến thắng với tỉ số 3-1, trong đó 3 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam mang tên Tài – Đức – Linh là một món quà tuyệt vời dành cho người hâm mộ.
 
Mặc dù hết cơ hội đi tiếp, nhưng chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Trung Quốc đúng vào tối Mồng 1 Tết Nguyên Đán là 1 chiến thắng lịch sử mang lại điềm lành cho bóng đá Việt Nam ngay trong ngày đầu năm mới. 
 
Xin chúc mừng chiến thắng tuyệt vời của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Chiến thắng này, các cầu thủ nam đã trả món nợ cho các cầu thủ đội tuyển nữ khi trong trận đấu trước đó 1 ngày đội tuyển nữ Việt Nam đã thua đội tuyển nữ Trung Quốc với tỉ số 1-3.
 
 
Nam Định
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp