Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam: Chiến thắng lịch sử!

Chủ nhật - 06/02/2022 07:45
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa trải qua một hành trình tuyệt vời để ghi tên mình vào vòng chung kết World Cup 2023. Đây là chiến thắng lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam để lần đầu tiên được góp mặt trong ngày hội của bóng đá nữ thế giới.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam: Chiến thắng lịch sử!
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa trải qua một hành trình tuyệt vời để ghi tên mình vào vòng chung kết World Cup 2023. Đây là chiến thắng lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam để lần đầu tiên được góp mặt trong ngày hội của bóng đá nữ thế giới.
 
Con đường đến với chiến thắng của của các cô gái vàng Việt Nam không hề bằng phẳng và dễ dàng bởi cách đây 8 năm, bóng đá nữ Việt Nam đã đến rất gần với vòng chung kết World Cup. Nhưng chỉ còn một bước chân nữa thì chúng ta phải dừng chân trước người láng giềng Thái Lan.
 
Kể từ cái thời điểm bị vuột khỏi tầm tay tấm vé vào vòng chung kết World Cup bóng đá nữ thế giới, bóng đá nữ Việt Nam đã có sự chuẩn bị khá kỹ càng với sự quan tâm và đầu tư nghiêm túc. Bóng đá nữ Việt Nam đã liên tục vô địch Đông Nam Á và giành HCV Seagame. Nhưng để góp mặt vào chơi tại vòng chung kết bóng đá nữ thế giới thì vẫn chỉ là giấc mơ.
 
Chuẩn bị cho vòng chung kết bóng đá nữ Châu Á năm 2022 ngày 27/12/2021 đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha. Chuyến tập huấn này đem về cho các tuyển thủ nữ Việt Nam nhiều kinh nghiệm bổ ích khi được thi đấu với các CLB bóng đá Tây Ban Nha với các cầu thủ có thể hình và thể lực tốt. Nhưng cũng không may cho đội tuyển khi có nhiều cầu thủ bị dương tính với Covid-19. Vì vậy sau chuyến tập huấn chỉ có nửa đội hình bay sang Ấn Độ, số còn lại phải ở lại Tây Ban Nha để điều trị Covid-19. Rất may khi bước vào giải, các cầu thủ đã kịp thời bình phục để tham gia các trận đấu.

 

Bóng đá nữ Việt Nam lần đầu đoạt vé dự Vòng chung kết World Cup bóng đá nữ
Bóng đá nữ Việt Nam lần đầu đoạt vé dự Vòng chung kết World Cup bóng đá nữ
 
Tại giải vô địch bóng đá nữ Châu Á 2022 đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nằm cùng bảng với các đối thủ mạnh như Nhật Bản và Hàn Quốc. Chỉ có đội tuyển Myanmar là đội cùng trình độ và đẳng cấp với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Chính vì vậy khi đối đầu với Nhật Bản và Hàn Quốc, đội bóng đá nữ Việt Nam chơi với chiến thuật hợp lý là hạn chế bàn thua và tranh thủ tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Với chiến thuật hợp lý nên khi gặp Nhật Bản và Hàn Quốc đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đều thua với tỷ số 0-3. Bước vào trận đấu quyết định với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Myanmar chúng ta có lợi thế về hiệu số (Việt Nam có hiệu số là -6 còn Myanmar là -7) nên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chỉ cần kết quả hoà là giành vé vào chơi tứ kết. Tại trận đấu này, mặc dù hai lần bị dẫn trước nhưng các cô gái của tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn chơi hết sức bình tĩnh và bản lĩnh để gỡ hoà 2-2 và giành vé vào tứ kết. Mặc dù thua Trung Quốc 1-3 trong trận tứ kết nhưng các tuyển thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lại có được bài học và sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng đấu Play-off để dành vé dự vòng chung kết World Cup bóng đá nữ thế giới.
 
Tại vòng đấu Play-off 3 đội bóng là Việt Nam, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc) thi đấu vòng tròn một lượt, đội đứng đầu bảng sẽ giành vé dự vòng chung kết giải bóng đá nữ World Cup 2023, đội đứng thứ hai sẽ dự vòng Play-off liên lục địa. Ở trận đấu đầu tiên, các cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam đã vượt qua nữ Thái Lan với tỷ số 2-0 một cách đầy thuyết phục. Nhưng với việc nữ Đài Loan (Trung Quốc) cũng giành thắng lợi 3-0 trước Thái Lan nên trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc) buộc đội bóng đá nữ Việt Nam phải giành chiến thắng mới đoạt được vé dự vòng chung kết.
 
Với quyết tâm cao và chiến thuật hợp lý nên ngay khi nhập cuộc các cô gái của chúng ta đã tràn lên tấn công dồn dập. Bàn thắng đến rất sớm khi ngay phút thứ 7, nhận đường bóng từ pha phạt góc của Tuyết Dung, Trương Thị Kiều đã lao vào đánh đầu mở tỷ số. Bước sang hiệp 2, do thời tiết tại Ấn Độ rất nóng và ẩm làm các cầu thủ mất sức nên không duy trì được thể lực. Phút 50 tuyển Đài Loan (Trung Quốc ) ghi bàn gỡ hòa 1-1. Nhưng chỉ 5 phút sau, Bích Thùy đón đường bóng chuyền dài của đồng đội, rồi bằng động tác khống chế rất kỹ thuật sút tung lưới đội Đài Loan (Trung Quốc) nâng tỷ số lên 2-1 cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Những phút còn lại, mặc dù có vài cơ hội nhưng cả hai đội đều không ghi thêm bàn thắng. 
 
Vậy là sau đội tuyển Futsal và đội tuyển bóng đá U20 quốc gia được tham dự vòng chung kết World Cup, bây giờ là đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên ghi tên vào vòng chung kết World Cup. Một chiến thắng tạo dấu ấn lịch sử cho bóng đá nữ Việt Nam.
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp