Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Những người tử tế!

Thứ hai - 16/01/2023 11:18
Chuyện về những người tử tế có lẽ không ở đâu xa xôi mà ngay quanh mình. Trong cộng đồng có rất nhiều người tử tế, từ chuyện âm thầm làm những việc thiện đến cách ứng xử với nhau. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Những người tử tế!

Chuyện về những người tử tế có lẽ không ở đâu xa xôi mà ngay quanh mình. Trong cộng đồng có rất nhiều người tử tế, từ chuyện âm thầm làm những việc thiện đến cách ứng xử với nhau.

 

Tử tế nào có gì đâu cao xa, quá sức, chỉ cần có tâm thì người ta có thể làm được điều tử tế. Này đây, ngày 1-1 vừa qua, đi ăn sáng ở quán phở đường 19-5, Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, TP. Nha Trang, tôi gặp một khách Tây bước vào quán nhoẻn miệng cười và nói: “Happy New Year”, đồng thời tặng bà chủ quán một bó hoa. Hỏi chuyện mới biết, anh này rất ghiền món phở Việt, gần như tuần nào anh cũng ghé quán 1-2 lần. Không ít người khi đến đây vẫn thường tỏ vẻ khệnh khạng bởi nghĩ mình là “thượng đế”. Nhưng với anh Tây này thì khác, anh luôn biết ơn người chủ quán đã làm món ăn ngon cho mình thưởng thức. Mỗi lần trả tiền, anh đều cảm ơn chủ quán… Và hôm đó, nhân ngày đầu năm mới 2023, anh đã tặng hoa cho bà chủ quán cùng lời cảm ơn chân thành. Một nghĩa cử nhỏ nhưng hết sức cao đẹp.


Hay như chuyện anh Quang Huy - chủ quán cà phê Milano ở 40 Phước Long, Nha Trang làm từ thiện. Mới mở quán gần một năm nay, không biết kinh doanh lời lãi bao nhiêu, nhưng cứ đến ngày rằm, anh đều phát gạo từ thiện hỗ trợ người nghèo. Một số bạn bè thấy anh làm việc thiện cũng chung tay để góp thêm các phần quà. Hạt gạo trao đi, nghĩa tình ở lại! Bao giờ anh Huy cũng tự tay trao gạo cho người nghèo, với nụ cười thường trực trên môi, rất đỗi ân cần. Với người khuyết tật, anh Huy mang gạo ra tận xe. Mới nhất, ngày rằm tháng Chạp (6-1), anh đã trao hơn 200 suất quà cho người nghèo, không quên chúc mọi người đón một cái Tết an vui.

Anh Quang Huy luôn nở nụ cười rất tươi khi trao quà cho người nghèo.

Anh Quang Huy luôn nở nụ cười rất tươi khi trao quà cho người nghèo.


Chứng kiến những việc làm nói trên, tôi chợt nhớ đến lời bình phim Chuyện tử tế của đạo diễn Trần Văn Thủy: “Tử tế có trong mỗi con người, mỗi nhà, mỗi dòng họ, mỗi dân tộc. Hãy bền bỉ đánh thức nó! Khi ấy, chuyện tử tế sẽ không còn là điều “của hiếm” mà sẽ trường tồn, trở thành căn tính của dân tộc Việt Nam!”. Hy vọng, trong cộng đồng ngày càng có thêm nhiều người tử tế, những việc làm tử tế, nhân văn.


THÀNH NGUYỄN

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp