Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

LHQ kêu gọi bảo vệ và tôn trọng người di cư

Thứ hai - 19/12/2022 14:35
Trong thông điệp nhân Ngày Quốc tế Người di cư vào ngày 18/12 hằng năm, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc  Antonio Guterres đã kêu gọi bảo vệ và tôn trọng người di cư, nhấn mạnh họ là động lực mạnh mẽ của "tăng trưởng kinh tế, sự năng động và sự hiểu biết".   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
LHQ kêu gọi bảo vệ và tôn trọng người di cư
Trong thông điệp nhân Ngày Quốc tế Người di cư vào ngày 18/12 hằng năm, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Antonio Guterres đã kêu gọi bảo vệ và tôn trọng người di cư, nhấn mạnh họ là động lực mạnh mẽ của "tăng trưởng kinh tế, sự năng động và sự hiểu biết".

Người di cư tới bờ biển tại Dungeness, Anh, sau khi được giải cứu khi vượt eo biển Manche, ngày 15/3/2022. Ảnh: AFP/ TTXVN
Người di cư tới bờ biển tại Dungeness, Anh, sau khi được giải cứu khi vượt eo biển Manche, ngày 15/3/2022. Ảnh: AFP/ TTXVN
Theo Tổng Thư ký Guterres, hơn 80% những người di cư theo cách an toàn và có trật tự là động lực mạnh mẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, sự năng động và sự hiểu biết. Tuy nhiên, hoạt động di cư lộn xộn và mất trật tự theo các tuyến đường nguy hiểm mà những kẻ buôn người lợi dụng đang tiếp tục gây ra những hệ lụy lớn. Trong 8 năm qua đã có ít nhất 51.000 người di cư trên toàn cầu thiệt mạng và hàng nghìn người khác mất tích.
 
Trước thực trạng này, thông điệp của Tổng Thư ký Guterres nhấn mạnh người di cư phải được tôn trọng mà không bị phân biệt đối xử, bất kể họ bị ép buộc di cư, di cư tự nguyện hay được cấp phép chính thức. Ông kêu gọi các nước trên thế giới nỗ lực để bảo vệ tính mạng, cuộc sống của người di cư, xem đây là nghĩa vụ đạo đức và pháp lý. 
 
Người đứng đầu LHQ cũng hối thúc các nước triển khai những nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn, chăm sóc y tế, mở rộng và đa dạng hóa các lộ trình di cư dựa trên quyền lợi, cũng như tăng cường đầu tư quốc tế vào các quốc gia nơi người dân rời đi để đảm bảo di cư "là một sự lựa chọn, không phải là do hoàn cảnh bắt buộc".
 
Năm 2000, Đại hội đồng LHQ đã thông qua Nghị quyết chọn ngày 18/12 là Ngày Quốc tế Người di cư, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế ngày càng quan tâm đến sự tôn trọng, bảo vệ toàn diện và hiệu quả các quyền cơ bản của người di cư.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp