Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Taliban trả tự do cho 2 công dân Mỹ bị giam giữ tại Afghanistan

Thứ năm - 22/12/2022 08:39
Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 20/12 đã trả tự do cho 2 công dân Mỹ bị giam giữ ở nước này, động thái được Washington đánh giá là một cử chỉ thiện chí.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Taliban trả tự do cho 2 công dân Mỹ bị giam giữ tại Afghanistan
Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 20/12 đã trả tự do cho 2 công dân Mỹ bị giam giữ ở nước này, động thái được Washington đánh giá là một cử chỉ thiện chí.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price. Ảnh: AFP/TTXVN
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price. Ảnh: AFP/TTXVN
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price không tiết lộ danh tính của 2 công dân trên. Ông khẳng định việc thả 2 công dân này không liên quan bất kỳ thỏa thuận trao đổi tù nhân hoặc người bị giam giữ nào và cũng không có khoản tiền nào được trả để đối lấy việc này.
 
Theo ông Price, nhà chức trách Mỹ đang cung cấp tất cả hỗ trợ cần thiết cho 2 công dân và họ sẽ sớm đoàn tụ với gia đình. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ coi đây là một cử chỉ thiện ý của Taliban, song vẫn còn những công dân Mỹ khác đang bị giam giữ tại Afghanistan.
 
Động thái trên diễn ra 3 tháng sau khi Taliban trả tự do cho ông Mark Frerichs, một kỹ sư người Mỹ. 
 
Washington đã duy trì tiếp xúc thường xuyên với Taliban kể từ khi lực lượng này trở lại nắm quyền ở Afghanistan từ tháng 8/2021. Hiện chính quyền Taliban tại Afghanistan chưa được quốc tế công nhận.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp