Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khách tăng, khó đặt phòng khi đến du lịch miền Trung

Thứ tư - 20/07/2022 20:31
Từ đầu hè đến nay, các điểm đến ở khu vực miền Trung vẫn thu hút được sự quan tâm của cả du khách trong nước và quốc tế.
Khách tăng, khó đặt phòng khi đến du lịch miền Trung

Khi cao điểm du lịch hè bước vào tháng 7, lượng khách đến tham quan và lưu trú ở các điểm đến nổi tiếng của khu vực miền Trung như Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn... vẫn tiếp tục tăng cao.

Không chỉ đón khách nội địa, các tỉnh thành này cũng ghi nhận lượng khách quốc tế đang có dấu hiệu phục hồi tốt.

Du khách khó đặt phòng

Hơn một tháng qua, TP Hội An, Quảng Nam đón hàng nghìn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch. Ghi nhận tại khu vực phố cổ, mỗi ngày có 5.000-10.000 lượt khách đến vui chơi.

Quảng Nam cho biết hiện toàn tỉnh có 900 cơ sở lưu trú với hơn 17.000 phòng, đáp ứng cơ bản nhu cầu của khách du lịch.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam, cho hay trong 6 tháng đầu năm, địa phương đón gần 3 triệu lượt khách đến tham quan và lưu trú.

“Trong những tuần vừa qua, đặc biệt là ngày cuối tuần, các điểm du lịch như TP Tam Kỳ, TP Hội An trong tình trạng kín phòng. Nhiều đoàn khách muốn ở lại nhưng không còn phòng", ông Hồng chia sẻ.

Cac diem du lich khu vuc mien Trung van chua bot sot,  du lich mien Trung,  du lich trong nuoc anh 1

Phố cổ Hội An đón lượng lớn du khách đến tham quan ngay từ đầu hè. Ảnh: Thanh Đức.

Để có được chỗ lưu trú, nhiều du khách đã phải đăng ký từ sớm. Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam đã thành lập đội thanh tra liên ngành nhằm kịp thời xử lý ngay ứng xử, môi trường du lịch, niêm yết giá và những khó khăn mà du khách gặp phải.

Tại Khánh Hòa, trong 6 tháng đầu năm 2022, địa phương này đón hơn một triệu lượt khách du lịch, doanh thu đạt gần 5.530 tỷ đồng.

Ghi nhận tại các điểm du lịch như bến tàu Vinpearl Nha Trang, bến cảng du lịch Nha Trang hay các điểm tham quan như Tháp Bà Ponagar, danh thắng Hòn Chồng… lượng khách đến đông, dịp cuối tuần có lúc xảy ra tình trạng quá tải.

Khảo sát cho thấy công suất phòng khách sạn ở Nha Trang hiện đạt 60-85%, đây là con số cao nhất kể từ khi dịch bùng phát. Thậm chí một số khách sạn phải từ chối khách vì đã kín phòng.

Cac diem du lich khu vuc mien Trung van chua bot sot,  du lich mien Trung,  du lich trong nuoc anh 2

Thời tiết nắng nóng là một trong những lý do du khách đổ về các bãi biển khu vực miền Trung. Ảnh: Minh Hoàng.

“Dịp này khách sạn luôn trong tình trạng kín phòng, một số thời điểm chúng tôi phải từ chối khách vì không còn chỗ. Khách đến nghỉ dưỡng chủ yếu đến từ Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh Tây Nguyên”, ông Trần Văn Tùng, Tổng quản lý khách sạn Navada Nha Trang, thông tin.

Tại Bình Định, tính đến giữa tháng 7, ngành du lịch địa phương đã hồi phục sau đại dịch Covid-19 và đang trên đà tăng trưởng .

Tháng 7 mùa cao điểm du lịch, hàng chục nghìn du khách trong nước, quốc tế đã đổ về tham quan, nghỉ dưỡng các danh lam, thắng cảnh nổi tiếng, nhiều nhất là các địa điểm ven biển, đảo.

“Từ nay đến cuối tháng 8, Bình Định sẽ đón thêm ít nhất một triệu lượt khách từ các hoạt động, sự kiện về du lịch. Hiện nhiều resort, khách sạn đã được đặt kín phòng cho tháng tới”, ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định nói.

Thu hút cả khách quốc tế

Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng trưởng khoảng 50-75%, mức tăng cao thứ 4 thế giới.

Các chuyến bay đến cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã được nối lại. Đơn cử như các tuyến Cam Ranh - Hàn Quốc, Cam Ranh - Singapore, Cam Ranh - Thái Lan, Cam Ranh - Ấn Độ… ngoài ra các chuyến tàu đến ga Nha Trang chật kín du khách dịp cuối tuần.

“Không chỉ ở Nha Trang, mà các khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài công suất phòng luôn ở mức cao. Du lịch nội địa đang dần hồi phục, cộng thêm nhiều chuyến bay quốc tế đến Cam Ranh đã nối trở lại sẽ là niềm hy vọng lớn cho ngành du lịch Nha Trang - Khánh Hòa”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết.

Cac diem du lich khu vuc mien Trung van chua bot sot,  du lich mien Trung,  du lich trong nuoc anh 3

Du khách Hàn Quốc thích thú khi được đến Nha Trang. Ảnh: L.Phát.

Tương tự, Đà Nẵng ghi nhận lượng khách quốc tế cũng mới chỉ đạt 15-20% so với cùng kỳ 2019.

“Đến thời điểm hiện nay du lịch nội địa đã hoàn toàn trở lại như trước thời điểm xảy ra dịch bệnh năm 2019. Đối với du lịch quốc tế tôi kỳ vọng trong thời gian tới và năm 2023 sẽ bùng nổ, điều này còn phụ thuộc vào thị trường nước ngoài”, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho biết.

Sáu tháng đầu năm nay, ngành du lịch Bình Định đón gần 2,3 triệu lượt khách, trong đó gần 24.300 lượt khách quốc tế. Bên cạnh loại hình dịch vụ du lịch, du lịch cao cấp, Bình Định đang tập trung phát triển du lịch cộng đồng.

Theo thông tin từ lãnh đạo UBND TP Quy Nhơn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch như lặn ngắm san hô, các môn thể thao trên biển, vui chơi trên bè ở các thắng cảnh Kỳ Co, Hòn Khô... vẫn hấp dẫn nhiều du khách và cả người dân Quy Nhơn.

Khu du lịch biển Kỳ Co là điểm đến luôn được lựa chọn hàng đầu của khách du lịch mỗi khi đến Bình Định. Để đón lượng khách “bùng nổ” trong mùa hè năm nay, chủ đầu tư đã đưa vào hệ thống lưu trú bungalow với 59 phòng kèm theo hồ bơi và nhiều hoạt động vui chơi, giải trí tại chỗ như đốt lửa trại, canô, lặn biển ngắm san hô, đánh cá cùng ngư dân…

5 món bánh nổi tiếng xứ Huế

Sở hữu nền ẩm thực phong phú, cố đô Huế được coi là "kinh đô ẩm thực" với các món bánh trứ danh.

4 phong tục độc đáo ở châu Phi

Châu Phi là châu lục có nét văn hóa, phong tục tập quán kỳ lạ nhất trên thế giới.

Nóng chưa từng có, chỉ nên đi Anh khi thật sự cần thiết

Sóng nhiệt càn quét châu Âu, đưa nhiệt độ nhiều nơi chạm mức kỷ lục mọi thời đại. Ngày 19/7, vương quốc Anh trải qua ngày nóng nhất khi nhiệt độ chạm ngưỡng 40 độ C.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp