Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hàng không cung ứng thêm 5.000 ghế/ngày dịp lễ 30/4

Thứ sáu - 07/04/2023 01:57
Cục Hàng không sẽ tăng thêm 26 slot/ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất vào dịp lễ 30/4 và cao điểm hè để phục vụ nhu cầu của hành khách.

Cục Hàng không vừa tổ chức cuộc họp với sự tham gia của các hãng hàng không và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không, dịch vụ điều hành bay.

Trên cơ sở đánh giá nhu cầu vận chuyển hàng không và năng lực phục vụ của các đơn vị, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Cục Hàng không đã quyết định tăng tham số điều phối slot tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè 2023.

Theo đó, tăng thêm 26 slot/ngày vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 28/4 đến 3/5) và cao điểm hè 2023 (từ 1/6 - 15/8),

Với việc tăng slot này, các hãng hàng không sẽ cung ứng thêm khoảng 4.500 - 5.000 ghế/ngày, đáp ứng nhu cầu của hành khách trong các giai đoạn cao điểm.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng điều hành chuyến bay đúng giờ, hạn chế tình trạng chậm chuyến, các đơn vị cung cấp dịch vụ xây dựng kế hoạch phục vụ chuyến bay trong giai đoạn cao điểm.

Vào cao điểm lễ sắp tới, các hãng hàng không đã có kế hoạch tăng tải nhằm "hạ nhiệt" giá vé đang tăng cao.

Cụ thể, Bamboo Airways dự kiến tăng cung ứng 25.000 ghế mỗi ngày trên các đường bay nội địa, tăng khoảng 15% tải cung ứng. Hãng dự kiến tăng tần suất trên toàn mạng bay, trong đó tập trung vào đường bay trục như Hà Nội - TP HCM/Đà Nẵng, các đường bay du lịch đi Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Quốc, Nha Trang...

Vietravel Airlines cho biết sẽ tiếp tục giữ tần suất các đường bay đang khai thác, đồng thời tăng chuyến ở những chặng bay trọng điểm thu hút khách du lịch mùa hè như Hà Nội - Đà Nẵng; TP.HCM - Đà Nẵng/Quy Nhơn/Phú Quốc.

Vietjet Air cũng thông báo tăng hơn 70.000 vé trên các đường bay dịp lễ với dự kiến 330 chuyến bay, tăng 20% so với thường lệ.

Vietnam Airlines và VASCO sẽ cung ứng gần 551.000 chỗ (khoảng 2.800 chuyến bay) trên các đường bay nội địa từ 26/4 đến 5/5, tăng nhẹ so với cùng kỳ 2022. Hãng tập trung tăng chuyến trên các đường bay nội địa thu hút đông khách du lịch là giữa Hà Nội, TP.HCM và Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cam Ranh, Đà Lạt, Phú Quốc...

Du lịch quốc tế có thể phục hồi 60% so với năm 2019

Việt Nam đang là quốc gia có tỷ lệ phục hồi du lịch quốc tế thấp nhất Đông Nam Á. Điều này hoàn toàn trái ngược với kết quả tích cực đến từ du lịch nội địa.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp