Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên sử dụng trái phép khu công nghiệp Kaesong

Thứ năm - 06/04/2023 12:08
Hàn Quốc cảnh báo nếu Triều Tiên không phản hồi lời kêu gọi của Seoul, chính phủ Hàn Quốc sẽ thực hiện các bước cần thiết với lý do Triều Tiên thừa nhận việc sử dụng trái phép khu phức hợp Kaesong.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên sử dụng trái phép khu công nghiệp Kaesong
Hàn Quốc cảnh báo nếu Triều Tiên không phản hồi lời kêu gọi của Seoul, chính phủ Hàn Quốc sẽ thực hiện các bước cần thiết với lý do Triều Tiên thừa nhận việc sử dụng trái phép khu phức hợp Kaesong.

Quang cảnh khu công nghiệp chung liên Triều Kaesong tại thị trấn Kaesong, Triều Tiên. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Quang cảnh khu công nghiệp chung liên Triều Kaesong tại thị trấn Kaesong, Triều Tiên. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo Yonhap, ngày 6/4, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết nước này sẽ thực hiện các bước cần thiết nếu Triều Tiên không đáp lại lời kêu gọi của Seoul nhằm ngăn chặn việc sử dụng trái phép khu công nghiệp chung Kaesong hiện đã bị đóng cửa ở Triều Tiên.
 
Một quan chức bộ trên nêu rõ: "Việc Triều Tiên vận hành các nhà máy trong khu công nghiệp chung mà không được Seoul cho phép sẽ cấu thành một sự vi phạm rõ ràng đối với quyền sở hữu của các doanh nhân Hàn Quốc và một thỏa thuận liên Triều có liên quan. Triều Tiên nên ngay lập tức dừng hành động của mình. Nếu Triều Tiên không phản hồi lời kêu gọi của Seoul, chính phủ sẽ thực hiện các bước cần thiết với lý do Triều Tiên thừa nhận việc sử dụng trái phép khu phức hợp đó."
 
Lời kêu gọi của Bộ Thống Nhất Hàn Quốc được đưa ra khi tờ Rodong Sinmun - Cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, đăng tải hình ảnh các xe buýt của Hàn Quốc hoạt động trên đường phố Bình Nhưỡng trong ngày 5/4 - những xe bus này từng được sử dụng trong Khu công nghiệp Kaesong để vận chuyển công nhân Triều Tiên trước khi khu công nghiệp này này bị đóng cửa vào năm 2016.
 
Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết họ đã cố gắng thông báo cho Triều Tiên về việc ngừng sử dụng trái phép khu phức hợp Kaesong trước đó trong ngày 5/4, nhưng Triều Tiên vẫn chưa phản hồi.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp