Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chặng bay Hà Nội - Huế, TP.HCM - Tuy Hòa 'cháy vé' dịp 30/4

Thứ sáu - 14/04/2023 11:43
Một số chặng bay từ Hà Nội và TP.HCM đi Huế, Đồng Hới, Quy Nhơn, Tuy Hòa... “cháy vé” dịp nghỉ lễ 30/4 khiến Cục Hàng không phải đề nghị hãng bay tăng chuyến.
Chặng bay Hà Nội - Huế, TP.HCM - Tuy Hòa 'cháy vé' dịp 30/4

Cục Hàng không vừa có văn bản yêu cầu các hãng bay xem xét tăng chuyến đến địa điểm du lịch trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4, 1/5.

Theo đó, nhà chức trách yêu cầu các hãng bay xem xét tăng chuyến trên đường bay từ Hà Nội, TP.HCM đi địa điểm có nhu cầu du lịch lớn như Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Cam Ranh, Côn Đảo…, đặc biệt trong các ngày 28-29/4 và 2-3/5.

hang khong tang chuyen anh 1

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đông đúc trong dịp nghỉ lễ. Ảnh: Thư Trần.

Thống kê của các hãng bay trong 2 ngày cao điểm 28, 29/4 cho thấy tổng số ghế được cung ứng ra thị trường trên chặng bay từ Hà Nội đi các điểm du lịch trọng điểm như Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt, Phú Quốc, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Đồng Hới là khoảng trên 41.000 ghế.

Trong ngày 29/4, tỷ lệ đặt chỗ trên chặng bay Hà Nội - Huế đã đạt 100%. Chặng Hà Nội đi Đồng Hới/Quy Nhơn đạt trên 96%; Hà Nội đi Tuy Hòa đạt 93%.

Tương tự, lượng đặt chỗ trong ngày 29/4 xuất phát từ TP.HCM đi các điểm du lịch trên cũng ở mức cao. Với tổng số ghế cung ứng khoảng 40.000 ghế, tỷ lệ lấp đầy trên các chặng như TP.HCM - Quy Nhơn/Phú Quốc/Tuy Hòa đều đạt trên 80%. Riêng chặng TP.HCM - Tuy Hòa đạt 100%

Ở chiều ngược lại, chặng bay chiều về Hà Nội, TP.HCM cũng có tỷ lệ đặt chỗ ở mức cao trong các ngày cao điểm 2,3/5. Một số chặng từ Phú Quốc, Quy Nhơn, Huế, Tuy Hòa đến Hà Nội và TP.HCM đều đạt tỷ lệ trên 80%.

Sách hay về hàng không

The Great Air Race - John Lancaster kể câu chuyện về những người đã đánh đổi mạng sống của mình để ngày nay chúng ta có thể xách vali lên, bay từ nước này sang nước khác.

Trong cuốn sách, tác giả giới thiệu với độc giả những cảnh tượng xa lạ với các chuyến bay ngày nay. Máy bay tham gia cuộc đua không có phanh hoặc dù. Các cụm từ mô tả kịch tính như “một màng lửa cuộn phía sau động cơ” xuất hiện trong hàng chục đoạn, xuyên suốt cuốn sách.

Cục Hàng không phủ nhận việc sân bay Chu Lai 'dần thay thế' Đà Nẵng

Trước việc Quảng Nam muốn phát triển sân bay Chu Lai "dần thay thế" sân bay Đà Nẵng, lãnh đạo Cục Hàng không khẳng định không có chủ trương này trong quy hoạch sân bay toàn quốc.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp