Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Indian Wells Masters 1000: Trận chung kết của hai cựu vô địch

Chủ nhật - 19/03/2023 04:35
Đúng như dự đoán và bình luận của chúng tôi trên Khanhhoa Online. Hai tay vợt cựu số một thế giới Medvedev và Alcaraz đã vượt qua vòng bán kết để tạo nên trận chung kết trong mơ.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Indian Wells Masters 1000: Trận chung kết của hai cựu vô địch
Đúng như dự đoán và bình luận của chúng tôi trên Khanhhoa Online. Hai tay vợt cựu số một thế giới Medvedev và Alcaraz đã vượt qua vòng bán kết để tạo nên trận chung kết trong mơ.
 
(Daniil Medvedev - Frances Tiafoe, bán kết đơn nam Indian Wells Masters) Dù bỏ lỡ đến 7 cơ hội dứt điểm trận đấu nhưng đẳng cấp đã lên tiếng đúng lúc để giúp cựu số 1 thế giới vào chung kết.
 
Sau chiến thắng 6-3, 7-5 trước Alejandro Davidovich Fokina, hạt giống số 5 Daniil Medvedev tiến vào bán kết đơn nam Indian Wells Masters năm nay chạm trán hạt giống số 14 Frances Tiafoe. Tay vợt nước chủ nhà Mỹ đang khá hưng phấn sau khi vừa loại bỏ hạt giống số 10 Cameron Norrie bằng kết quả sau hai set cùng với tỷ số 6-4.
 
Trên thực tế, set đầu tiên của màn so tài trên sân số 1 đã diễn ra vô cùng kịch tính. Bước ngoặt chỉ đến ở game 11 khi Tiafoe mắc lỗi đánh bóng ra ngoài khiến anh bị dẫn điểm 30-40. Medvedev tận dụng thành công break point này nhờ một điểm winner để bẻ được đúng game bản lề của đối thủ trước khi thắng trắng trong game sau để đoạt set đầu tiên với tỷ số 7-5.

 

Medvedev (trái) Alcaraz tạo nên trận chung kết trong mơ của hai tay vợt cựu số một thế giới.
Medvedev (trái) Alcaraz tạo nên trận chung kết trong mơ của hai tay vợt cựu số một thế giới.
 
Ngay đầu set 2, khi Tiafoe giao bóng, Medvedev dẫn điểm 40-15 trước khi anh có break sớm nhờ một cú running forehand đưa bóng dọc dây về phía cuối sân rất đẳng cấp. Đến game thứ 6, Tiafoe có điểm lợi ngoài nhưng pha trả giao bóng sau đó của anh lại ra ngoài sân khiến tay vợt đang xếp hạng 16 thế giới bỏ lỡ thời cơ. Medvedev trấn tĩnh lại tinh thần và rồi thắng game này để nâng tỷ số lên 4-2.
 
Trong game thứ 9, Medvedev dẫn điểm 40-15 rồi có điểm lợi ngoài nhưng anh đã bỏ lỡ 3 match point. Ngay game sau đó, Tiafoe có pha tràn lưới tấn công để ghi điểm 40-30 trước khi tận dụng tốt cơ hội này để đòi break và gỡ hòa 5-5 trong set 2.
 
Dù vậy, Medvedev tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội chiến thắng. Tiafoe xuất sắc cứu thành công 7 match point để thêm một lần đòi break và đưa set 2 vào loạt tie-break. Ở màn "đấu súng" này, điểm ace vào góc chữ A đã giúp hạt giống số 5 Medvedev thắng điểm 7-4 để chính thức thắng Tiafoe sau 2 set với tỷ số 7-5, 7-6 (4) sau 1 giờ 47 phút thi đấu để có vé vào chung kết Indian Wells Masters năm nay.
 
Carlos Alcaraz và Jannik Sinner có dịp tái đấu tại bán kết Idian Wells 2023. Tay vợt người Tây Ban Nha dễ dàng đánh bại Auger Aliassime để góp mặt trong trận đấu này còn Sinner khá vất vả trước Taylor Fritz ở vòng trước. Mặc dù vậy, trận đấu vẫn rất cân tài cân sức.
 
Phải tới tận game 5 của set 1, Alcaraz mới có cơ hội đoạt break của đối thủ và tay vợt người Tây Ban Nha đã tận dụng thành công. Tuy nhiên, Sinner cũng không dễ dàng từ bỏ và đòi lại điểm break ở game thứ 8 buộc set thứ nhất phải tiến vào loạt tie-break. Alcaraz để mất ít mini-break hơn qua đó giành chiến thắng trong set 1.
 
Kịch bản của set 2 lại khác hoàn toàn so với set đầu tiên. Alcaraz tỏ ra áp đảo trước đối thủ và sớm giành break ngay ở game thứ 2. Mặc dù rất nỗ lực để kéo trận đấu trở lại phía mình nhưng Sinner không thành công. Tay vợt này chỉ làm tốt nhiệm vụ giữ điểm trong những game giao bóng.
 
Còn nhiệm vụ đòi lại break lại không thành công. Set hai kết thúc với tỉ số 6-3 nghiêng về Alcaraz và tay vợt người Tây Ban Nha thắng luôn trận đấu với tỉ số chung cuộc 2-0. Như vậy, trận chung kết Indian Wells sẽ là cuộc đối đầu giữa Alcaraz và Medvedev.
 
Medvedev sẽ gặp hạt giống số 1 Carlos Alcaraz  trong trận đấu quyết định lúc 6h sáng 20/3 để hy vọng đoạt danh hiệu thứ tư trong mùa giải năm nay.Nếu tiếp tục đánh bại Medvedev tại chung kết,, tay vợt 19 tuổi người Tây Ban Nha sẽ lần đầu tiên vô địch Indian Wells Masters và soán ngôi số 1 thế giới của Djokovic.
 
NAM ĐỊNH
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp