Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hấp dẫn bóng đá học sinh phổ thông

Thứ sáu - 17/03/2023 15:02
Khởi tranh từ ngày 6 đến 14-3 tại sân bóng Trường Đại học Nha Trang, Giải bóng đá học sinh phổ thông năm học 2022-2023 do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thu hút 50 đội bóng tham gia. Đây là sân chơi hấp dẫn, bổ ích cần duy trì, góp phần nâng cao sức khỏe cho học sinh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hấp dẫn bóng đá học sinh phổ thông

Khởi tranh từ ngày 6 đến 14-3 tại sân bóng Trường Đại học Nha Trang, Giải bóng đá học sinh phổ thông năm học 2022-2023 do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức thu hút 50 đội bóng tham gia. Đây là sân chơi hấp dẫn, bổ ích cần duy trì, góp phần nâng cao sức khỏe cho học sinh.


Ông Lê Đình Thuần - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho hay, giải bóng đá học sinh phổ thông được định kỳ tổ chức 2 năm một lần, nhằm tạo sân chơi, nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục thể chất, phong trào bóng đá trong các trường học. Giải lần này thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh (800 vận động viên) của 28 đoàn đến từ 8 đơn vị phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố và các trường học trong tỉnh, với 50 đội gồm cả nam và nữ tham gia thi đấu.

Các đội bóng tranh tài sôi nổi tại giải.
Các đội bóng tranh tài sôi nổi tại giải.


Giải chia làm 2 nội dung, gồm: Thi đấu sân trong nhà (5 người) và sân cỏ nhân tạo (7 người), với tổng saố 102 trận. Mặc dù số lượng đội bóng đông, lịch thi đấu khá dày (12-15 trận/ngày vòng bảng; 4-8 trận/ngày vòng trong), song công tác tổ chức, điều hành và chất lượng các trận đấu được huấn luyện viên các đội bóng đánh giá rất tốt; nhiều trận đấu đón hàng trăm người đến xem, cổ vũ khiến cho không khí giải đấu trở nên sôi nổi, đầy hấp dẫn. Đặc biệt, tại các vòng bán kết, chung kết, không ít đội bóng có lực lượng cầu thủ mạnh, kỹ thuật tốt, chơi rất hay nhưng đành chia tay giải một cách đầy tiếc nuối. Ngược lại, có những đội lực lượng không mạnh, nhưng có đấu pháp hợp lý nên giành được chiến thắng chung cuộc. Ông Huỳnh Văn Hào - giáo viên Giáo dục thể chất Trường Tiểu học Vạn Giã 1, kiêm huấn luyện viên đội tiểu học Vạn Ninh cho hay: “Đây thực sự là sân chơi bổ ích dành cho học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh. Tôi mong rằng, giải đấu được duy trì thường niên, từ đó đưa phong trào bóng đá học đường tỉnh phát triển ngày càng mạnh mẽ”.


Điểm đặc biệt của giải đấu năm nay là có sự xuất hiện trở lại của các đội bóng nữ sau 15 năm tổ chức. Cụ thể, giải có 17 đội bóng nữ (gồm 7 đội THCS và 10 đội THPT) đăng ký thi đấu. Tinh thần, sự quyết tâm, cùng đam mê chơi bóng của các học sinh nữ đã tạo nên bầu không khí cuồng nhiệt, sôi nổi. Bạn Huỳnh Thị Thanh Vy (lớp 9 Trường THCS Nguyễn Viết Xuân), cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng nữ THCS Phòng GD-ĐT TP. Nha Trang cho hay: “Thông qua giải đấu, em đã làm quen với rất nhiều bạn nữ có chung niềm đam mê đá bóng. Đây là sân chơi khá hấp dẫn, giúp chúng em phần nào giải tỏa áp lực sau những ngày học tập căng thẳng. Em mong ngành GD-ĐT, địa phương và nhà trường tổ chức thêm nhiều giải đấu, tạo cơ hội cho học sinh có thêm sân chơi bổ ích”.


Sau 9 ngày diễn ra các trận tranh tài sôi nổi, hấp dẫn với hàng chục trận đấu hay, bàn thắng đẹp, Ban tổ chức đã trao cúp vô địch cho 5 đội bóng gồm: Cấp tiểu học là đội bóng đến từ huyện Vạn Ninh; cấp THCS - 2 đội nam, nữ TP. Nha Trang; cấp THPT: đội nữ Trường Hà Huy Tập (Nha Trang) và đội nam Trường Phan Bội Châu (Cam Ranh).


An Nhiên

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp