Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy ở Cam Lâm: Hủy án sơ thẩm vì xuất hiện tình tiết mới

Chủ nhật - 16/10/2022 13:23
Bị tuyên phạt về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, bị cáo Võ Minh Trí (sinh năm 2003, trú xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh) đã kháng cáo kêu oan. Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo khai nhận, các đối tượng đã thỏa thuận khai báo không đúng sự thật… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy ở Cam Lâm: Hủy án sơ thẩm vì xuất hiện tình tiết mới

Bị tuyên phạt về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, bị cáo Võ Minh Trí (sinh năm 2003, trú xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh) đã kháng cáo kêu oan. Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo khai nhận, các đối tượng đã thỏa thuận khai báo không đúng sự thật…


Sử dụng ma túy trong phòng karaoke


Theo hồ sơ, tối 11-12-2020 sau khi ăn uống, Trí cùng Phan Thành Phước, Ngô Thiên Vương, Lê Nguyễn Văn Trường rủ nhau đi hát karaoke. Vương nhờ Nguyễn Thị Bích Ngọc tìm quán và rủ đi hát cùng. Ngọc đồng ý và rủ thêm Huỳnh Huệ Hân, Phan Thị Mỹ Nhi, Lê Hoài Bảo Thi. Trí, Phước, Trường đến trước và được Ngọc dẫn đến quán karaoke ở thị trấn Cam Đức (huyện Cam Lâm). Cả nhóm vào phòng VIP 4, gọi 2 nhân viên phục vụ; một lúc sau thì Hân đến. Trí ra cổng đợi Vương thì gặp 2 thanh niên (chưa rõ lai lịch) mời mua ma túy ketamine và MDMA để sử dụng. Trí mua ma túy và mượn quán 1 đĩa sứ rồi mang vào phòng, bỏ ma túy lên đĩa, mời mọi người sử dụng. Lúc này, Vương, Nhi và Thi tới. Cả nhóm cùng 2 nhân viên phục vụ dùng thẻ ATM của Vương phân thành từng đường nhỏ rồi hít ma túy. Trí và Hân mỗi người còn sử dụng thêm 1 viên MDMA. Đến khoảng 1 giờ ngày 12-12-2020, công an kiểm tra hành chính, phát hiện nhóm Vương đang sử dụng trái phép ma túy.

 

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị hủy bản án sơ thẩm.

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị hủy bản án sơ thẩm.


Ngoài ra, công an còn phát hiện, tại phòng VIP 5 có 7 đối tượng, thu giữ trên bàn 1 đĩa sứ, 1 thẻ nhựa cứng và 1 ống hút tự tạo. Các đối tượng khai nhận: Đêm 11-12-2020, khi đang hát thì được 1 người (chưa rõ lai lịch) vào phòng mời mua ma túy ketamine. 3 đối tượng góp tiền được 900.000 đồng mua ma túy. Người bán đổ ma túy ra đĩa sứ, dùng thẻ nhựa cứng phân ma túy thành từng đường nhỏ, hướng dẫn cách hít ma túy rồi bỏ đi. Tại phòng VIP 6, công an phát hiện 9 đối tượng, thu giữ trên bàn 1 đĩa sứ có ma túy ketamine và 1 ống hút tự tạo. Các đối tượng khai nhận được Chiến (chưa rõ lai lịch) mang ma túy vào mời sử dụng. Khi công an phát hiện thì Chiến đã rời đi. Tại phòng VIP 7, công an phát hiện có 1 đĩa sứ có ma túy ketamine và 1 thẻ nhựa cứng nhưng không còn đối tượng nào, tất cả khách đã rời đi.


Ngày 26-4, Tòa án nhân dân huyện Cam Lâm xử phạt bị cáo Trí 7 năm tù về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Bị cáo đã kháng cáo kêu oan.


Hủy bản án sơ thẩm


Vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử phúc thẩm. Tại tòa, bị cáo Trí khẳng định, những lời khai nhận tội của bị cáo ở giai đoạn điều tra và phiên tòa sơ thẩm không đúng sự thật. Bị cáo không mua và cung cấp ma túy cho những người ở phòng VIP 4 sử dụng. Số ma túy thu giữ tại đây do Ngọc mang đến cho tất cả sử dụng. Bị cáo khai sai là do nghe theo Ngọc và Vương. Luật sư cho rằng, bị cáo Trí không phạm tội trên bởi cả nhóm ở phòng VIP 4 cùng thỏa thuận sử dụng ma túy; địa điểm sử dụng ma túy do Ngọc và Vương chọn. Đại diện Viện KSND tỉnh đề nghị hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại, làm rõ đối tượng tổ chức sử dụng trái phép ma túy tại phòng VIP 4. Một số biên bản lấy lời khai của bị cáo Trí cũng không có người giám hộ tham gia. Ngoài ra, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm đối với hành vi của 3 đối tượng chung tiền mua ma túy tại phòng VIP 5.


Hội đồng xét xử phúc thẩm đã tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để giải quyết lại theo thủ tục chung. Cấp phúc thẩm nhận định, tại phiên tòa, cùng với việc thay đổi lời khai, bị cáo Trí còn cung cấp bản trích nội dung tin nhắn trên Facebook Messenger giữa bị cáo và Vương, Trường vào ngày 8-5-2021, thể hiện Ngọc đã mua ma túy cho cả nhóm sử dụng và có sự thỏa thuận, trao đổi giữa Trí, Vương, Trường về việc thay đổi lời khai tại cơ quan tiến hành tố tụng. Đây là tình tiết mới, cần điều tra, làm rõ thân nhân, lai lịch của những người tham gia nhắn tin trên Messenger theo các tin nhắn mà bị cáo Trí cung cấp; làm rõ tính xác thực, chính xác của các tin nhắn trao đổi này; làm rõ có hay không việc thông cung, nhận tội thay giữa các đối tượng liên quan; xác định rõ hành vi phạm tội, chủ thể phạm tội. Nếu có dấu hiệu hành vi phạm tội cung cấp tài liệu sai sự thật hoặc khai báo gian dối thì xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, cần điều tra làm rõ dấu hiệu phạm tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy của các đối tượng tại phòng VIP 5 vào tối 11-12-2020 như đề nghị của Viện KSND tỉnh.


NGUYỄN VŨ

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp