Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khi cơn ghen làm mờ mắt

Thứ sáu - 14/10/2022 13:19
Vụ án V.T.C (sinh năm 1991, trú thị xã Ninh Hòa) phạm tội giết người căng thẳng từ phiên sơ thẩm đến phiên phúc thẩm bởi phía bị hại rất bức xúc, yêu cầu phải xử lý bị cáo thật nghiêm. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Vụ án V.T.C (sinh năm 1991, trú thị xã Ninh Hòa) phạm tội giết người căng thẳng từ phiên sơ thẩm đến phiên phúc thẩm bởi phía bị hại rất bức xúc, yêu cầu phải xử lý bị cáo thật nghiêm.


C. khai nhận, nửa năm trước phát hiện bị hại và vợ mình có quan hệ lén lút. C. đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu chấm dứt nhưng họ vẫn tiếp tục. Đêm đó, gọi cho vợ nhiều lần không được, C. nghi ngờ nên chạy xe 30km từ chỗ làm về nhà và bắt gặp cả hai đi ra từ phòng ngủ. C. hỏi bị hại làm gì ở đây thì bị hại có câu nói khó nghe khiến C. không kiềm chế được, lao vào đánh nhau và bị đẩy ngã. Thấy con dao gọt trái cây để trên bàn, C. vớ lấy, đâm luôn... Giờ đây, bị cáo rất ân hận. Dù biết mạng người mất đi không gì bù đắp nổi nhưng bị cáo vẫn mong được gia đình bị hại tha lỗi. Chỉ vì bị cơn ghen xui khiến, bị cáo đã nóng giận, hồ đồ mà đâm bị hại. Sự nông nổi đó đã khiến bị cáo phải chịu sự trừng phạt của pháp luật, đánh mất cả sự nghiệp, tương lai… Nghe bị cáo nói, mẹ và vợ bị hại càng phản ứng quyết liệt. Họ lên án bị cáo hung hãn, côn đồ, âm mưu giết bị hại từ trước và phủ nhận bị hại quan hệ bất chính với vợ bị cáo; đề nghị xem xét tội che giấu tội phạm đối với vợ bị cáo…


Tất cả đều cảm nhận được tâm lý của gia đình bị hại. Họ không thể bình tĩnh với kẻ đã cướp đi sinh mạng của người thân mình, cho dù vì lý do gì. Pháp luật càng không cho phép công dân tự ý sử dụng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn, đặc biệt là tước đoạt mạng sống của người khác. Bị cáo đã bị xét xử về tội giết người, nhưng việc lượng hình phải căn cứ theo diễn biến của vụ án và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ. Trước yêu cầu áp dụng tình tiết côn đồ đối với bị cáo của gia đình bị hại, chủ tọa nhấn mạnh, để áp dụng được, cần làm rõ nguyên nhân, động cơ phạm tội của bị cáo; tòa sẵn sàng công bố các chứng cứ về mối quan hệ tình cảm giữa bị hại và vợ bị cáo nhưng điều đó khơi lại nỗi đau không ai mong muốn… Đến phiên phúc thẩm, tòa cũng bác yêu cầu của gia đình bị hại và khẳng định các chứng cứ, tình tiết đã được điều tra, làm rõ.


Nhìn C. cúi đầu lặng lẽ về nơi giam, một số người dự thở dài. C. được đào tạo bài bản, có trình độ, có việc làm ổn định và cơ hội thăng tiến, xưa nay chấp hành pháp luật tốt, đáng tiếc lại nhất thời thiếu kiềm chế, để cơn ghen lấn lướt lý trí. Nếu biết kiềm chế hơn, bị cáo có thể ghi hình, chứng minh bị hại vi phạm chế độ một vợ một chồng. Đối với người vợ, nếu không khuyên nhủ được thì không nên níu kéo, bị cáo có thể chia tay. Chung quy, chỉ vì hồ đồ, nông nổi, bị cáo đã phải trả giá bằng 7 năm tù và cả sự nghiệp.  


TAM THUẬT


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp