Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Sẽ sớm nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Xiển

Thứ ba - 07/03/2023 11:48
Là cửa ngõ phía Tây Bắc để vào trung tâm TP. Nha Trang, kết nối Quốc lộ 1 với Quốc lộ 1C, nhưng đường Nguyễn Xiển lại khá nhỏ hẹp, đã quá tải nên cần sớm nâng cấp, mở rộng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sẽ sớm nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Xiển

Là cửa ngõ phía Tây Bắc để vào trung tâm TP. Nha Trang, kết nối Quốc lộ 1 với Quốc lộ 1C, nhưng đường Nguyễn Xiển lại khá nhỏ hẹp, đã quá tải nên cần sớm nâng cấp, mở rộng.


Đường hẹp, thường xuyên hư hỏng


Đường Nguyễn Xiển (TP. Nha Trang) có chiều dài 3km, điểm đầu giao với Quốc lộ 1C và điểm cuối giao với Quốc lộ 1. Đường hiện trạng có bề rộng nền đường 7,5m; trong đó mặt đường rộng bình quân 5,5m, lề đường mỗi bên rộng 1m; một số đoạn tuyến chật hẹp, xuống cấp và đọng nước thường xuyên khi có mưa lũ, gây mất an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị, không phù hợp với tiêu chuẩn đường đô thị.

 

Đường Nguyễn Xiển thường xuyên được bảo trì, sửa chữa.

Đường Nguyễn Xiển thường xuyên được bảo trì, sửa chữa.


Ông Nguyễn Thanh Hiến - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, hàng năm, sở đều thực hiện duy tu, sửa chữa hư hỏng và gia cố lề đường, cải tạo hệ thống thoát nước, hệ thống an toàn giao thông của đường Nguyễn Xiển. Tuy nhiên, do nguồn kinh phí hạn chế, việc sửa chữa, duy tu chỉ đảm bảo đáp ứng tối thiểu nhu cầu đi lại của người dân nơi tuyến đường đi qua, chưa đáp ứng được nhu cầu phương tiện ngày càng gia tăng của khu vực (Cụm Công nghiệp Đắc Lộc và các khu dân cư lân cận), cũng như giải quyết triệt để vấn đề thoát nước của tuyến đường này.


Theo bà Nguyễn Thị Thắm (tổ 23 Tây Bắc, phường Vĩnh Hải, Nha Trang), đường Nguyễn Xiển có địa hình dốc từ cuối đường về đầu đường, nhiều đoạn trũng thấp, vào mùa mưa một số điểm bị ngập cục bộ gây khó khăn cho người dân lưu thông. Trong khi đó, dọc tuyến đường nhiều đoạn tuyến chưa được đầu tư hệ thống mương thoát nước khiến tình trạng ngập càng nặng. Không chỉ vậy, đây là tuyến đường vành đai, phương tiện đi lại với mật độ dày, đường nhỏ hẹp nên thường xuyên bị kẹt xe, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Người dân đã nhiều lần kiến nghị các cấp có thẩm quyền sớm đầu tư, nâng cấp để mở rộng đường, nhưng đến nay mới chỉ nghe thông tin chứ thực tế chưa triển khai.


Sẽ sớm đầu tư


Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, việc đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Xiển theo tiêu chuẩn đường đô thị tuân thủ quy hoạch được duyệt để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân xã Vĩnh Phương và phường Vĩnh Hải, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh khu vực, vệ sinh môi trường, cải thiện mỹ quan đô thị là chính đáng.


Tìm hiểu được biết, năm 2021 và 2022, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải phối hợp với các sở, ngành, UBND TP. Nha Trang lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án Nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Xiển và đã tham mưu trình HĐND tỉnh xem xét. Để đảm bảo việc tổ chức giao thông tại khu vực nút giao giữa đường Nguyễn Xiển với đường sắt Bắc - Nam và đường Vành đai 2 được thuận lợi, cơ quan chức năng đã đề xuất thực hiện điều chỉnh cục bộ chỉ giới đường Nguyễn Xiển, bố trí đường gom hai bên con đường này. Tuy nhiên, việc điều chỉnh này lại chưa phù hợp với Đồ án Quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2012 và các đồ án quy hoạch phân khu liên quan đã được phê duyệt. Vì thế, báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án chưa được HĐND tỉnh thông qua. UBND tỉnh đã giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu cập nhật phương án đề xuất đầu tư đường Nguyễn Xiển nêu trên vào Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040 và Đồ án Quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2000) khu vực Hòn Nghê (xã Vĩnh Ngọc) để đảm bảo thống nhất, đồng bộ. Theo kế hoạch công tác năm 2023, UBND tỉnh sẽ hoàn thiện lại hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án Nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Xiển và dự kiến sẽ trình HĐND tỉnh thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư dự án trong tháng 7-2023. Sau khi được HĐND tỉnh thông qua, dự án sẽ sớm được triển khai.


Được biết, trong thời gian chưa thực hiện đầu tư nâng cấp tuyến đường Nguyễn Xiển, Sở Giao thông vận tải thường xuyên cho khơi thông nạo vét hệ thống cống, rãnh và sửa chữa hư hỏng mặt đường bằng nguồn vốn sửa chữa thường xuyên để đảm bảo an toàn giao thông và thoát nước trên tuyến.


THÀNH NAM

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp