Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

"Chớp" cơ hội đầu tư khi Khánh Hòa trở thành đô thị trung ương

Thứ ba - 29/03/2022 00:11
Bất động sản Nha Trang nói riêng và Khánh Hòa nói chung đã và đang bùng nổ mạnh mẽ nhờ sự phát triển của ngành du lịch. Tuy nhiên, động lực tăng trưởng của thị trường không chỉ đến từ ngành công nghiệp không khói. Việc Khánh Hòa trở thành đô thị trung ương trong tương lai đang tăng thêm mã lực cho sự bứt tốc của thị trường bất động sản.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
"Chớp" cơ hội đầu tư khi Khánh Hòa trở thành đô thị trung ương
Bất động sản Nha Trang nói riêng và Khánh Hòa nói chung đã và đang bùng nổ mạnh mẽ nhờ sự phát triển của ngành du lịch. Tuy nhiên, động lực tăng trưởng của thị trường không chỉ đến từ ngành công nghiệp không khói. Việc Khánh Hòa trở thành đô thị trung ương trong tương lai đang tăng thêm mã lực cho sự bứt tốc của thị trường bất động sản. 
 
Du lịch - đòn bẩy của bất động sản Nha Trang
 
Là thành phố du lịch nổi tiếng bậc nhất của Việt Nam, Nha Trang (Khánh Hòa) ghi nhận những con số tăng trưởng liên tục về lượng khách du lịch qua các năm. Trước khi Covid-19 xuất hiện, theo báo cáo của Sở du lịch tỉnh Khánh Hòa, giai đoạn 2016 - 2020, các chỉ tiêu chính của ngành du lịch từ  doanh thu, lượng khách, cơ sở lưu trú… đều tăng trung bình từ 15 - 20%/năm. Đến năm 2019, đóng góp của ngành Du lịch vào GRDP của tỉnh đạt khoảng 12,3%. 
 
Thị trường bất động sản Nha Trang đã cất cánh trên nền tảng bền vững và đầy nội lực của ngành công nghiệp không khói. “Hòn ngọc của Biển Đông” hấp lực mạnh mẽ các nhà phát triển, đầu tư bất động sản và đóng vai trò tiên phong, dẫn đầu về bất động sản nghỉ dưỡng của cả nước. Liên tiếp nhiều năm, Nha Trang là điểm sáng lớn của thị trường, nổi bật với các sản phẩm ven biển. Theo số liệu của Savills, năm 2016, Nha Trang giữ thế thượng phong trên thị trường nghỉ dưỡng với tổng nguồn cung căn hộ nghỉ dưỡng lên tới 11.794 căn, gấp đôi Đà Nẵng (7.552 căn) và và bỏ xa Phú Quốc (1.201 căn). Đến năm 2019, vị thế ngôi vương của Nha Trang tiếp tục được duy trì khi tính lũy kế đến tháng 6/2019, Khánh Hòa có nguồn cung căn hộ nghỉ dưỡng lớn nhất cả nước với hơn 13.000 căn được chào báo trên thị trường.

 

Nha Trang là thị trường được giới đầu tư để mắt nhờ lợi thế về du lịch, hạ tầng đồng bộ
Nha Trang là thị trường được giới đầu tư để mắt nhờ lợi thế về du lịch, hạ tầng đồng bộ
Đại dịch Covid-19 với các lệnh giãn cách, hạn chế tập trung đông người đã khiến bất động sản nghỉ dưỡng cả nước rơi vào nốt trầm trên khuông nhạc thị trường. Nha Trang (Khánh Hòa) cũng không là ngoại lệ. Tuy nhiên, khoảng lặng này lại tiềm ẩn sức bật mạnh mẽ khi dịch bệnh được kiểm soát với chiến dịch tiêm phủ vaccine.
 
Theo ông Sonny Sơn - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa: “Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, song ngay từ dịp tết Nguyên Đán, nhu cầu du lịch nội địa bùng nổ rất lớn. Hơn 120.000 lượt khách du lịch đến Nha Trang trong 5 ngày Tết Nguyên đán vừa qua báo hiệu cho sự hồi sinh của thị trường du lịch sau thời gian ngủ đông”. Sự hồi phục mạnh mẽ của ngành du lịch Nha Trang sẽ tiếp tục kéo theo nhu cầu lưu trú lớn. Và hòn ngọc của Biển Đông sẽ vẫn giữ vững ngôi vương về sức hút đối với các nhà phát triển, nhà đầu tư bất động sản, đặc biệt là các sản phẩm ven biển. 
 
Động lực tăng trưởng mới
 
Sức hút của bất động sản Nha Trang không chỉ đến từ một nền du lịch giàu có tiềm năng. Động lực tăng trưởng mới của thị trường này trong trung và dài hạn còn đến từ cú huých quy hoạch. Mới đây, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 09-NQ/TW ngày 28/1/2022 về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa, đặt mục tiêu đến năm 2030, Khánh Hòa là thành phố trực thuộc Trung ương. Trong đó, TP. Nha Trang là đô thị hạt nhân, trung tâm kinh tế - du lịch, khoa học và công nghệ của vùng duyên hải Nam Trung Bộ - Tây Nguyên và của cả nước.
 
Để thực hiện mục tiêu đó, theo định hướng điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, Khánh Hòa dành hơn 47.000 tỷ đồng để phát triển Nha Trang nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Từ nay đến năm 2025, chương trình phát triển đô thị TP. Nha Trang sẽ tập trung phát triển các khu vực như sân bay Nha Trang cũ, nam sông Cái, tây Lê Hồng Phong, Phước Long - Vĩnh Trường - Vĩnh Nguyên, Tây Nha Trang...

 

Căn hộ ven biển sở hữu nhiều yếu tố đảm bảo cho tiềm năng sinh lời trong tương lai
Căn hộ ven biển sở hữu nhiều yếu tố đảm bảo cho tiềm năng sinh lời trong tương lai
Cuộc bứt tốc của hạ tầng đô thị, cũng như sự cởi mở trong cơ chế, chính sách của thành phố biển nhằm hướng đến những cái đích lớn lao trên sẽ thu hút nguồn vốn đầu tư khổng lồ đổ về đây. Một nền kinh tế với tốc độ tăng trưởng cao, dân số trẻ và sức tiêu dùng lớn đang hình thành ngày càng rõ nét và mạnh mẽ tại Khánh Hòa. Nhu cầu bất động sản nhà ở sẽ là “sóng” đi lên của thành phố biển thời gian tới. Xứ sở hương trầm đang hội tụ hàng loạt những yếu tố đảm bảo cho tiềm năng sinh lời vượt trội khi đầu tư bất động sản.
 
Dự án căn hộ cao cấp Imperium Town Nha Trang:
 
Địa chỉ: 16 đường Phước Long, phường Phước Long, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
 
Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Đông Dương Nha Trang.
 
Đơn vị phân phối: Thủ Thiêm New City Land, Đất Xanh Quốc tế.
Thế nhưng, thiên đường nghỉ dưỡng Nha Trang mới chỉ đông đảo các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng là condotel, biệt thự vốn đã bão hòa sau giai đoạn phát triển nóng. Căn hộ chung cư cao cấp với sổ hồng lâu dài là của hiếm trên thị trường. Số liệu của Hội môi giới bất động sản Khánh Hòa cho biết toàn thị trường tỉnh hiện chỉ có khoảng 10.000 căn chung cư và nhà ở xã hội. Con số này cho thấy nguồn cầu căn hộ chung cư đang ở thế hụt hơi, lép vế so với nhu cầu đang và sẽ tăng mạnh trên hành trình Khánh Hòa trở thành đô thị Trung ương. 
 
Trong bối cảnh đó, Imperium Town Nha Trang nổi lên như một hiện tượng, giải cơn khát khan hiếm trầm trọng nguồn cung căn hộ chung cư của thị trường nhà ở Khánh Hòa. Là dự án căn hộ cao cấp sở hữu sổ hồng lâu dài, lại nằm trọn trong khu vực trung tâm hành chính mới của thành phố, Imperium Town Nha Trang mở ra đa dạng cơ hội cho các chủ sở hữu khi sở hữu bất động sản tại đây: từ ở, kinh doanh đến cho thuê, chuyển nhượng... Xuất hiện đúng thời điểm và đáp ứng đúng nhu cầu thị trường, Imperium Town Nha Trang là cơ hội đầu tư hứa hẹn tiềm năng sinh lời lớn của thành phố biển Nha Trang. 
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp