Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Sắp xây dựng, nâng cấp chợ Khánh Vĩnh

Thứ hai - 07/03/2022 21:01
UBND huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) vừa ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu Dự án Chợ Khánh Vĩnh (thị trấn Khánh Vĩnh). Dự kiến, công trình sẽ được triển khai và hoàn thành trong giai đoạn 2022 - 2023.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sắp xây dựng, nâng cấp chợ Khánh Vĩnh
UBND huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) vừa ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu Dự án Chợ Khánh Vĩnh (thị trấn Khánh Vĩnh). Dự kiến, công trình sẽ được triển khai và hoàn thành trong giai đoạn 2022 - 2023.
 
Chợ Khánh Vĩnh có diện tích 4.035,9m2, hoạt động từ những năm 1990 đến nay, có hơn 130 tiểu thương buôn bán. Theo lãnh đạo UBND thị trấn Khánh Vĩnh, hiện nay, chợ đã không còn phù hợp với quy hoạch đô thị của địa phương; không đáp ứng đủ nhu cầu về số lượng lô sạp cho các tiểu thương buôn bán; cơ sở vật chất, hạ tầng không còn đảm bảo… Do đó, huyện đang triển khai các thủ tục đầu tư Dự án Chợ Khánh Vĩnh theo hình thức thay thế, nâng cấp cơ sở vật chất, tiến tới nâng cao chất lượng giao thương, giải quyết tình trạng quá tải, xuống cấp như hiện nay.

 

1
Chợ Khánh Vĩnh sắp được đầu tư nâng cấp.
 
 
Dự án Chợ Khánh Vĩnh sẽ được đầu tư với tổng mức gần 15 tỷ đồng, kinh phí từ nguồn vốn ngân sách huyện năm 2022 - 2023, do Ban Quản lý Dự án các công trình xây dựng huyện làm chủ đầu tư. Công trình sẽ được thực hiện trên diện tích hơn 6.338m2. Chợ mới sẽ có 2 nhà lồng. Trong đó, nhà lồng chợ số 1 (khu hàng khô) có diện tích xây dựng 824,04m2; nhà lồng chợ số 2 có diện tích xây dựng 211,85m2. Ngoài ra, còn có khu hàng nông sản địa phương; nhà ban quản lý chợ, bảo vệ; khu dịch vụ ăn uống; nhà vệ sinh; khu rửa nước, nhà chứa rác, bãi xe máy, sân đường nội bộ, ki-ốt cho thuê, cổng, tường rào và các hạng mục phụ trợ khác.
 
Ông Phan Văn Phương - Chủ tịch UBND thị trấn Khánh Vĩnh cho biết, thời gian tới, để chuẩn bị mặt bằng cho việc triển khai dự án, các cơ quan chức năng và địa phương sẽ bố trí chợ tạm phục vụ các tiểu thương và người dân tại khu vực sân vận động. Dự kiến, dự án sẽ triển khai khoảng tháng 4, tháng 5. Công trình này không chỉ đáp ứng nhu cầu chính đáng của tiểu thương mà còn giúp địa phương đáp ứng điều kiện để trở thành đô thị loại 4 vào năm 2025.
 
Được biết, trong tháng 3 và 4, địa phương sẽ tổ chức chỉ định thầu, đấu thầu qua mạng các gói thầu liên quan đến dự án. Ông Nguyễn Minh Lợi - Giám đốc Ban Quản lý Các công trình xây dựng huyện cho biết, thời gian tới, ngay sau khi thực hiện xong việc bố trí chợ tạm, đơn vị sẽ triển khai các bước tiếp theo để thi công công trình, phấn đấu hoàn thành trong năm 2023.
 
V.THÀNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp