Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Thị trường hoa dịp 8-3 trầm lắng

Chủ nhật - 06/03/2022 22:01
Nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường dịp ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), tại các cửa hàng, tuyến đường trên địa bàn TP. Nha Trang đã bày bán những lẵng, bó hoa tươi, khô, hoa sáp… rất phong phú và bắt mắt. Tuy nhiên, sức mua vẫn còn hạn chế, giá các loại hoa tăng từ 2 đến 4 lần so với ngày thường.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thị trường hoa dịp 8-3 trầm lắng
Nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường dịp ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), tại các cửa hàng, tuyến đường trên địa bàn TP. Nha Trang đã bày bán những lẵng, bó hoa tươi, khô, hoa sáp… rất phong phú và bắt mắt. Tuy nhiên, sức mua vẫn còn hạn chế, giá các loại hoa tăng từ 2 đến 4 lần so với ngày thường.
 
Giá tăng cao
 
Khảo sát tại một số cửa hàng hoa tươi trên đường Nguyễn Trãi, Thống Nhất, 2-4… chiều 6-3, lượng hoa các cửa hàng nhập về rất phong phú, giá hoa tăng khá cao, trong đó các loại hoa hồng bình quân tăng 3-4 lần. Cụ thể, hoa hồng truyền thống Đà Lạt giá 20.000 - 25.000 đồng/bông; hoa hồng Đà Lạt giống nhập giá 25.000 - 35.000 đồng/bông; hoa hồng Ecuador 100.000 - 150.000 đồng/bông; hoa ly từ 40.000 đến 50.000 đồng/cành; hoa tươi giỏ có giá từ 200.000 đồng đến cả triệu đồng/giỏ, còn lẵng hoa từ 300.000 đồng trở lên tùy số bông, loại hoa cắm và yêu cầu của khách hàng. 

 

Người dân chọn mua hoa trên đường Lê Thánh Tôn, TP. Nha Trang vào chiều 6-3.
Người dân chọn mua hoa trên đường Lê Thánh Tôn, TP. Nha Trang vào chiều 6-3.
 
Theo chị Minh Thùy - chủ một cửa hàng hoa tươi trên đường Nguyễn Trãi, giá hoa dịp 8-3 năm nay tăng cao nhất trong nhiều năm qua, thậm chí một số loại tăng cao hơn cả dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Một bó hoa hồng khoảng 50 bông, trước đây cao lắm cũng khoảng 200.000 - 250.000 đồng thì nay tăng lên 500.000 - 600.000 đồng. Nguyên nhân giá hoa tăng cao do trước đó ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên nhiều nhà vườn đồng loạt giảm diện tích, số khác vừa mới phục hồi trở lại nên trồng cầm chừng. Ngoài ra, dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, khiến sản lượng hoa nhập về từ Trung Quốc hạn chế; trong khi đó, thị trường hoa từ các thành phố lớn như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… rất hút khách. Chưa kể, thời gian gần đây, xăng dầu liên tục tăng giá đã đẩy chi phí vận chuyển tăng cao cũng là nguyên nhân đội giá hoa so với mọi năm. 
 
“Tuy giá hoa tăng nhưng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong dịp 8-3, cửa hàng vẫn chủ động chuẩn bị lượng lớn hoa. Hiện nay, khách hàng mua hoa còn rất hạn chế. Tôi hi vọng, trong 2 ngày cao điểm (ngày 7 và 8-3), lượng khách hàng sẽ đông” - chị Minh Thùy nói. Còn chị Thu - chủ một cửa hàng hoa trên đường Thái Nguyên cho biết: “Hiện nay, khách còn rất vắng, chưa nắm được nhu cầu thực tế nên tôi chỉ gói sẵn một ít để trưng, còn lại gói theo nhu cầu của khách. Dự kiến, trong 2 ngày tới, giá hoa sẽ còn tăng”.  
 
Nhiều lựa chọn
 
Bên cạnh hoa tươi, ghi nhận trên các tuyến đường chính, khu vực trung tâm Nha Trang, các loại hoa làm bằng chất liệu sáp, giấy kim tuyến, mạ vàng, hoa tươi sấy khô, hoa lụa… cũng được bày bán khá nhiều, nhất là hoa hồng. Trong đó, hoa hồng sáp có hình dáng giống y hệt hoa thật, tươi mới và tràn đầy sức sống, màu sắc rất phong phú. Các loại hoa này có giá dao động từ 15.000 đến 25.000 đồng/bông; 100.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/bó tùy vào chất liệu và số lượng bông. Ngoài chú trọng đến chất lượng và loại hoa, các điểm bán hoa còn quan tâm đến việc tạo lẵng, bao bì, các loại giấy màu hoặc túi để cắm hoa. Cũng như hoa tươi, giá hoa sáp năm nay tăng từ 5 đến 10% so với mọi năm. Chị Hồng Hạnh, chủ một điểm bán hoa trên đường Lý Thánh Tôn cho biết: “Mọi năm, đến giờ này đã có khách mua rải rác, nhưng năm nay, tôi chưa bán được bó nào. Năm nay, người bán đông nên lượng hoa tôi nhập về ít hơn, dù giá hoa nhập về có loại tăng 10% nhưng tôi chỉ tăng 5% giá bán. Cụ thể, giá bán lẻ các loại hoa hồng khoảng 15.000 - 25.000 đồng/bông”.
 
Bên cạnh các loại hoa, nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, các cửa hàng kinh doanh trang sức, mỹ phẩm, nước hoa, đồ lưu niệm, thời trang áo quần, giầy dép… trên địa bàn Nha Trang cũng có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá các sản phẩm nhân dịp ngày 8-3. 
 
KHÁNH HÀ
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp