Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Nhóm "79 - Phượt yêu thương": Kết nối vì cộng đồng

Chủ nhật - 06/03/2022 22:01
Không chỉ có chung đam mê khám phá phong cảnh thiên nhiên, các cung đường, nhóm "79 - Phượt yêu thương" còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, kêu gọi bảo vệ môi trường ở những nơi nhóm đến.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nhóm "79 - Phượt yêu thương": Kết nối vì cộng đồng
Không chỉ có chung đam mê khám phá phong cảnh thiên nhiên, các cung đường, nhóm “79 - Phượt yêu thương” còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, kêu gọi bảo vệ môi trường ở những nơi nhóm đến. 
 
Những suất cơm nhân ái
 
Một ngày cuối tuần, trước cổng số 5 Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh, các thành viên nhóm “79 - Phượt yêu thương” tất bật trao các suất ăn sáng cho những bệnh nhân đang điều trị tại BV, người bán vé số, người có hoàn cảnh khó khăn… Sau hơn 2 giờ, 250 suất ăn lần lượt được trao đến tay các đối tượng. Nhận hộp cháo từ các thành viên trong nhóm, bà Nguyễn Thị Thơm (52 tuổi, phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang) làm nghề bán vé số cho biết: “Vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch hàng tháng, tôi thường đến đây nhận suất ăn miễn phí từ nhóm từ thiện này. Đồ ăn rất ngon, các thành viên vui vẻ, nhiệt tình, làm tôi thấy ấm lòng…”. Bà Minh Xuân (huyện Diên Khánh) cho biết: “Bố tôi điều trị tại BVĐK tỉnh gần 1 tháng nay. Trong thời gian chăm sóc bố, thỉnh thoảng, tôi lại nhận được những bữa ăn từ thiện. Nghĩa cử ấm áp này đã phần nào động viên tôi vượt qua khó khăn”. 
 
Theo ông Huỳnh Minh Tường (71 tuổi, Nha Trang), trưởng nhóm “79 - Phượt yêu thương”, cứ vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch hàng tháng, nhóm tự nấu và phát những suất ăn sáng miễn phí tại khu vực trước cổng BVĐK tỉnh và số 6 Nguyễn Thiện Thuật, Nha Trang cho các đối tượng nói trên. Mỗi suất ăn trị giá khoảng 20.000 đồng, thực đơn được thay đổi thường xuyên, gồm: Bánh mì, cháo, cơm và một ly sữa đậu nành... Tính đến nay, nhóm đã phục vụ hơn 7.000 suất ăn miễn phí cho các đối tượng. 

 

Một thành viên trong nhóm tham gia nhặt rác tại bờ biển xã Vĩnh Lương.
Một thành viên trong nhóm tham gia nhặt rác tại bờ biển xã Vĩnh Lương.
 
Hành trình thiện nguyện   
 
Nhóm “79 - Phượt yêu thương” được thành lập từ tháng 12-2020, ban đầu có 20 thành viên, đến nay đã có 40 thành viên tham gia với đủ lứa tuổi, ngành nghề khác nhau. Anh Võ Anh Thoại (29 tuổi, huyện Khánh Vĩnh), thành viên của nhóm chia sẻ, đúng như tên gọi của nhóm, “phượt” ở đây không đơn thuần là cách những người trẻ năng động muốn thỏa mãn khát khao chinh phục những miền đất lạ, những nền văn hóa mới, mà đó còn là tình yêu và sự sẻ chia với cộng đồng để bảo vệ môi trường, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Trong đợt lũ lụt năm 2021, các thành viên trong nhóm đã chung tay gói hơn 1.000 chiếc bánh chưng, bánh tét gửi đến đồng bào miền Trung. Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhóm đã tổ chức hỗ trợ gần 2 tạ gạo và nhiều rau củ quả, các gia vị thiết yếu cho người dân gặp khó khăn tại 2 phường Vĩnh Trường và Vĩnh Phước (Nha Trang); tổ chức đi thăm và trao 200 phần quà gồm sữa, bánh kẹo, nhu yếu phẩm... trị giá 150.000 đồng/phần cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Khánh Thượng, Khánh Vĩnh. Nguồn kinh phí hoạt động do các thành viên trong nhóm đóng góp và kêu gọi mạnh thường quân ủng hộ. Hiện nay, nhóm đầu tư 2 sào đất trồng rau tại xã Diên Phú, Diên Khánh để phục vụ cho công việc thiện nguyện. 
 
Song song đó, nhóm đã tham gia chiến dịch “Hãy làm sạch biển” do Greentrips Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức. Các thành viên nhóm cùng với gần 800 đoàn viên, thanh niên, người dân ra quân thu gom rác tại bờ biển xã Vĩnh Lương, khu vực đèo Lương Sơn, Nha Trang, trong 4 giờ đã thu gom gần 500 bao rác. 
 
“Các thành viên của nhóm mong muốn có nhiều hoạt động giúp ích cho xã hội. Vì vậy, ngoài duy trì bữa ăn sáng mỗi tháng 2 lần, thời gian tới, nhóm còn có nhiều hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn và tham gia, lan tỏa hoạt động bảo vệ môi trường” - ông Tường nói.
 
NGỌC QUYÊN
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp