Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

4 lợi ích của nước dâu tằm lên men đối với sức khỏe

Thứ sáu - 25/03/2022 04:09
Nước dâu tằm lên men có giá trị dinh dưỡng cao và nhiều công dụng nên nó trở thành thức uống ngày càng được nhiều người ưa chuộng đặc biệt là giới trẻ.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
4 lợi ích của nước dâu tằm lên men đối với sức khỏe
Nước dâu tằm lên men có giá trị dinh dưỡng cao và nhiều công dụng nên nó trở thành thức uống ngày càng được nhiều người ưa chuộng đặc biệt là giới trẻ.

 

 

Thúc đẩy tuần hoàn máu và tiêu tan huyết ứ
 
Quả dâu tằm có tính hàn, đi vào kinh mạch gan thận, có tác dụng dưỡng thận, dưỡng gan, nước dâu tằm lên men có công năng thúc đẩy tuần hoàn máu, xua tan cảm mạo, đau bụng kinh, hoạt huyết dưỡng can, cầm máu,... Nó thích hợp cho các triệu chứng thấp khớp, đau nhức xương, viêm khớp, vai cóng, phù nề chi dưới,...
 
Dưỡng âm, bổ thận
 
Dâu tằm có tính hàn, bổ khí huyết, thanh nhiệt, là vị thuốc mát huyết, ích âm. Y học cổ truyền cho rằng, dâu tằm có tính lạnh, đi vào gan, thận, thông kinh lạc; thanh niên, trung niên nam nữ đều có thể uống để dưỡng âm bổ thận, điều trị hiệu quả gan thận âm huyết hư nhược, đau mỏi lưng gối, xương khớp không thuận lợi.
 
Giải khát, tiêu sưng
 
Dâu tằm có vị chua ngọt, đơn tính, làm giảm cảm giác khát, có lợi cho ngũ tạng, bổ khí huyết, thúc đẩy khí huyết, giúp giải độc rượu. Uống nước dâu tằm lên men có thể cải thiện hiệu quả chứng phù thũng và giải khát.
 
Làm dịu đường ruột 
 
Nuôi dưỡng gan và thận, giảm thấp khớp. Nước dâu tằm lên men có thể làm dịu cơn khát, có tác dụng thúc đẩy sản xuất chất lỏng trong cơ thể và làm dịu cơn khát, làm ẩm ruột và loại bỏ cảm giác khô nóng. Có thể xua tan cảm giác cáu kỉnh, mất ngủ, khát nước, khô miệng, tắc mạch phân khô, táo bón.
 
Theo Lao động
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp