Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Những tính năng ẩn thú vị trên Windows 11

Thứ bảy - 17/12/2022 12:54
Windows 11 là hệ điều hành mới được Microsoft phát hành lần đầu tiên vào tháng 10.2021 nhằm mang đến nhiều tính năng hấp dẫn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Những tính năng ẩn thú vị trên Windows 11

Windows 11 là hệ điều hành mới được Microsoft phát hành lần đầu tiên vào tháng 10.2021 nhằm mang đến nhiều tính năng hấp dẫn.

 



Theo SlashGear, các tính năng mới trên Windows 11 có thể kể đến như menu Start được mô phỏng lại, tùy chọn widget được làm mới thay cho Live Tiles cũ hơn và một số cải tiến tập trung vào trò chơi được nâng cấp từ máy chơi game Microsoft Xbox mới nhất.

Windows 11 cũng đánh dấu sự ra mắt của Microsoft Edge với tư cách là trình duyệt internet mặc định của công ty nhằm thay thế Internet Explorer. Ngoài ra, công cụ nhắn tin phổ biến Microsoft Teams cũng được tích hợp vào hệ điều hành thay vì một ứng dụng có thể tải xuống trước đây.

Mặc dù vậy, ngay cả khi Windows 11 được cài đặt sẵn trên hầu hết máy tính để bàn và máy tính xách tay không phải của Apple hiện nay, khá nhiều người sử dụng hệ điều hành này vẫn không biết về một số tính năng mới mà nó mang lại. Điều này được thể hiện trong một cuộc khảo sát mới từ SlashGear với 607 độc giả tại Mỹ, nơi họ nêu ý kiến về những tính năng họ không hay biết có trong Windows 11.

Kết quả cho thấy, phần lớn số người được hỏi (37,07%) không biết rằng Windows 11 có một tính năng cho phép họ thu nhỏ tất cả các cửa sổ nền bằng cử chỉ lắc. Người dùng Windows lâu năm sẽ thấy tính năng này quen thuộc vì nó tương tự như “Aero Shake” hoặc “Title bar window shake” đã có từ Windows 7. Tính năng này cung cấp cho người dùng một cách nhanh chóng để thu nhỏ tất cả cửa sổ đang mở (ngoại trừ một cửa sổ mà người dùng đang làm việc) bằng cử chỉ lắc đơn giản với chuột.

Cũng theo khảo sát, một phần đáng kể (21,58%) số người được hỏi nói rằng họ không biết Windows 11 cũng hỗ trợ tính năng chuyển văn bản thành giọng nói, cho phép người dùng chuyển đổi lời nói của họ thành văn bản viết. Tính năng này được kích hoạt bởi công nghệ nhận dạng giọng nói độc quyền của Microsoft. Để sử dụng tính năng nhập liệu bằng giọng nói trên Windows 11, người dùng có thể thực hiện thao tác với tổ hợp phím Windows + H trên bàn phím.

Một tính năng khác của Windows 11 mà nhiều người dùng (15,82%) không biết là nền tảng này thực sự hỗ trợ cài đặt và sử dụng các ứng dụng Android. Windows 11 hiện kích hoạt tính năng này thông qua Amazon App Store, nơi người dùng có thể tải xuống và cài đặt hàng nghìn ứng dụng Android. Hai tính năng khác của Windows 11 mà những người trả lời không biết là tốc độ làm mới động trên màn hình được hỗ trợ (13,67%) và khả năng quản lý âm lượng cho từng ứng dụng (11,86%).

Theo thanhnien

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp