Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

iPhone hỗ trợ lọc tin nhắn rác tại Việt Nam

Thứ ba - 20/12/2022 09:55
Các mẫu iPhone chạy hệ điều hành iOS 16.2 được bổ sung tính năng phân loại tin nhắn rác trong thư mục riêng và tự xóa sau 90 ngày. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
iPhone hỗ trợ lọc tin nhắn rác tại Việt Nam

Các mẫu iPhone chạy hệ điều hành iOS 16.2 được bổ sung tính năng phân loại tin nhắn rác trong thư mục riêng và tự xóa sau 90 ngày.

Từ phiên bản iOS 16.2 trở đi, iPhone có thể tự động lọc tin nhắn rác, gồm cả tin thông thường và tin iMessage cho người dùng ở Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Hong Kong và Đài Loan. Hệ thống chia thành ba thư mục khác nhau, gồm tin nhắn từ người có trong danh bạ, người không có trong danh bạ và tin nhắn rác.

 

 Bộ lọc hệ thống chia thành các thư mục tin rác, tin từ người gửi không xác định.

Bộ lọc hệ thống chia thành các thư mục tin rác, tin từ người gửi không xác định.



Với tin rác, ứng dụng trên iPhone không cho người dùng trả lời cho tới khi khôi phục từ thư mục riêng. Người dùng cũng có thể tự báo cáo theo cách thủ công, giúp hệ thống phân loại tốt hơn. Tin nhắn chuyển đến thư mục rác sẽ đếm ngược và tự động xóa sau 90 ngày.

Để bật tính năng bộ lọc, người dùng truy cập Cài đặt, chọn Tin nhắn, chọn mục Lọc tin nhắn (Không xác định & rác). Tại đây, bật cài đặt Lọc người gửi không xác định. Ở phần SMS, iPhone có thể sử dụng phần mềm của bên thứ ba, như TrueCaller để nhận diện các số điện thoại nghi dạng spam.

 

Cách bật bộ lọc tin nhắn rác.

Cách bật bộ lọc tin nhắn rác.


Ngoài cuộc gọi rác chào mời dịch vụ, tin nhắn rác cũng ngày càng phổ biến và là nỗi ám ảnh với nhiều người Việt. "Gần như ngày nào tôi cũng nhận được tin mời gọi bất động sản, khuyến mại mua hàng, làm bằng lái xe, bằng đại học... bất hợp pháp", anh Ngọc Tuyên ở quận Hải Châu (Đà Nẵng) nói.

Người dùng iPhone thậm chí bị làm phiền nhiều hơn bởi có thêm các tin dưới dạng iMessage. "Người Việt sử dụng iPhone nhiều, trong khi dịch vụ iMessage hoàn toàn miễn phí khiến chúng trở thành miếng mồi hấp dẫn với những người muốn phát tán tin nhắn rác", chuyên gia công nghệ Minh Tiến nhận định. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng cần thời gian để hệ thống của Apple học cách phát hiện hiệu quả. Trong thời gian đầu, người dùng cũng cần thường xuyên kiểm tra thư mục rác để chắc chắn hệ thống không loại bỏ nhầm tin nhắn thông thường.

Theo vnexpress

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp