Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

5 hiểu lầm phổ biến về Android

Chủ nhật - 14/08/2022 23:27
Smartphone Android thường bị coi thường vì rẻ tiền và không đẹp mắt bằng iPhone, tuy nhiên, đây đều là những định kiến đã lỗi thời. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
5 hiểu lầm phổ biến về Android

Smartphone Android thường bị coi thường vì rẻ tiền và không đẹp mắt bằng iPhone, tuy nhiên, đây đều là những định kiến đã lỗi thời.

Có tuổi đời hơn 15 năm, Android ngày nay đã trở thành hệ điều hành phổ biến nhất, với hàng tỷ thiết bị trên toàn thế giới.

Song hành với quá trình phát triển lâu dài, nền tảng này cũng tồn tại không ít những hiểu lầm.


Smartphone Android rẻ tiền

Một trong những hiểu lầm phổ biến nhất về Android là những điện thoại sử dụng hệ điều hành này đều rẻ tiền. Thậm chí, nhiều người còn “coi thường” những người dùng Android, đặc biệt là những người sở hữu iPhone của Apple.

Song, giá cả không phải là yếu tố nói lên tất cả, điều quan trọng là chất lượng thật sự của thiết bị.
 

Người dùng Android thường bị người dùng iPhone

Người dùng Android thường bị người dùng iPhone "xem thường"


Theo HowToGeek, trên thực tế, chỉ số ít smartphone giá rẻ, còn phần lớn thiết bị đều có giá thành khá cao. Android vốn là một hệ sinh thái các sản phẩm điện tử khổng lồ, đến từ nhiều hãng khác nhau nên cũng trải dài ở nhiều phân khúc từ cao cấp đến giá rẻ. Vì thế, với bất kỳ mức giá nào, người dùng cũng có thể sở hữu smartphone chạy hệ điều hành này.

Khi đó, định kiến “điện thoại Android rẻ tiền” sẽ không còn chính xác nữa. Theo HowToGeek, nếu so sánh iPhone với một chiếc smartphone chạy Android có cùng tính năng, mức giá của chúng chắc chắn sẽ tương đương nhau.


Hệ điều hành nguy hiểm, thiếu bảo mật

Một hiểu lầm khác là cho rằng hệ điều hành Android có rất nhiều virus và phần mềm độc hại, tương tự Windows trên máy tính.

Nhiều người nói rằng Windows cũng có nhiều virus hơn macOS, nhưng nguyên nhân thực tế là hệ điều hành này có quá nhiều người dùng. Tương tự, nhiều phần mềm độc hại tấn công vào Android chỉ đơn giản vì lượng người dùng đồ sộ của nó.


Song, theo HowToGeek, đây không phải là vấn đề lớn nếu người dùng đủ khôn ngoan khi sử dụng smartphone. Nếu chỉ tải ứng dụng từ Google Play Store và làm theo mọi cảnh báo trên trình duyệt mỗi khi có website nguy hiểm xuất hiện, người dùng không phải lo ngại nhiều khi sử dụng.


Cần liên tục xóa ứng dụng nền trên Android

Khi Android mới xuất hiện, tính năng xóa đồng loạt các ứng dụng trở nên rất phổ biến. Điều này sẽ tắt toàn bộ app đang hoạt động nền và khiến người dùng lầm tưởng rằng sẽ cải thiện hiệu năng và thời lượng pin. Quan niệm này vẫn còn được nhiều người tin tưởng cho đến ngày nay.

 

 Smartphone Android không phức tạp như nhiều người nghĩ.

Smartphone Android không phức tạp như nhiều người nghĩ.


Nhưng sự thật là Android vốn được thiết kế để hoạt động nhiều ứng dụng dưới nền. Hệ điều hành này sẽ tự động quản lý các tác vụ nền và đóng khi chúng ngốn quá nhiều dung lượng. Vì thế, người dùng không cần phải tự mình xóa ứng dụng.

Mặt khác, việc liên tục xóa đồng loạt app còn có thể ảnh hưởng xấu đến thiết bị của họ. Các ứng dụng nền khi bị tắt sẽ phải khởi động lại từ đầu, tốn nhiều dung lượng hơn khi chúng chạy nền.


Hệ điều hành chỉ cho dân công nghệ

Bên cạnh đó, có định kiến cho rằng iPhone thường rất dễ dùng, còn điện thoại Android chỉ dành cho những người am hiểu công nghệ. Nguyên nhân là Android từ lâu vốn được xem là một hệ điều hành phức tạp, có nhiều cài đặt, tùy biến khác nhau.

Nhưng theo HowToGeek, mặc dù trước đây là một hệ thống rất tinh giản, iOS hiện nay đã thay đổi. Hệ điều hành đến từ Táo khuyết ngày càng có nhiều tính năng mới, trong đó có nhiều cập nhật vốn là đặc trưng của Android. Điều này đã khiến iOS trở nên phức tạp hơn trước đây rất nhiều.

 

 Smartphone Android cao cấp cũng có những tính năng ấn tượng và thiết kế tinh tế tương tự iPhone.

Smartphone Android cao cấp cũng có những tính năng ấn tượng và thiết kế tinh tế tương tự iPhone.


Ngoài ra, việc so sánh toàn bộ thiết bị Android trải dài từ nhiều thương hiệu và phân khúc giá khác nhau với một sản phẩm duy nhất là iPhone cũng không công bằng. Ví dụ smartphone Oppo hay Huawei có thể khó dùng hơn iPhone, nhưng Google Pixel lại có phần đơn giản và thân thiện với người dùng phổ thông.
Smartphone Android xấu

Từ trước đến nay, mọi người đều mặc định rằng những sản phẩm của Táo khuyết luôn có lối thiết kế tinh tế, gần như hoàn hảo từ ngoại hình đến phần mềm. Trong khi đó, Android lại bị “xếp sau” vì cho rằng các thiết bị này trông xấu xí và cục mịch hơn.

Trên thực tế, iOS sở hữu ngôn ngữ thiết kế ấn tượng nhưng lại ít thay đổi và thường đi theo lối mòn. Đơn cử như những biểu tượng cảm xúc của hệ điều hành này rất ít khi được thay đổi. Ngược lại, các hình động này trên Android luôn được thiết kế mới và liên tục cập nhật xu hướng.

Theo HowToGeek, hiểu lầm tai hại này xuất phát từ gu thẩm mỹ cá nhân và sự tùy biến của mọi người. Một người có thể biến smartphone Android của mình trông xấu xí hơn hoặc đẹp hơn với các tùy chọn hình nền, chủ đề theo sở thích cá nhân. Trong khi đó, iOS luôn chỉ hiển thị theo mặc định của Apple.

Theo vtc

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp