Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tạo điều kiện cho phụ nữ khôi phục sinh kế

Chủ nhật - 31/10/2021 12:14
Nắm bắt tình hình việc làm, sinh kế của lao động nữ bị tác động bởi dịch Covid-19, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Nha Trang đã nhanh chóng tạo điều kiện cho các hội viên phụ nữ vay vốn phục hồi sản xuất dịp cuối năm 2021. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tạo điều kiện cho phụ nữ khôi phục sinh kế

Nắm bắt tình hình việc làm, sinh kế của lao động nữ bị tác động bởi dịch Covid-19, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Nha Trang đã nhanh chóng tạo điều kiện cho các hội viên PN vay vốn phục hồi sản xuất dịp cuối năm 2021.


Hỗ trợ kịp thời


Bà Lê Thị Bích Huyền - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP. Nha Trang cho biết, ngay sau khi dịch được kiểm soát, đầu tháng 10, từ nguồn Quỹ quay vòng giảm nghèo cho hội viên PN, hội đã giải ngân cho 13 hội viên vay vốn nhằm giải quyết khó khăn đột xuất. Trong đó, có 10 hội viên của xã Vĩnh Phương và 3 hội viên của phường Phước Tân; mỗi hộ được vay 5 triệu đồng, lãi suất 0,66%/tháng.

 

Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Nha Trang tổ chức giải ngân Quỹ quay vòng giảm nghèo đợt 5-2021.

Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Nha Trang tổ chức giải ngân Quỹ quay vòng giảm nghèo đợt 5-2021.


Chị Lê Phương Uyên (đường Lạc Long Quân, phường Phước Tân) cho biết, gia đình chị bán bún riêu trước nhà. Thời gian qua, do dịch Covid-19 nên chị phải nghỉ bán, cả gia đình không có nguồn thu nhập nên cuộc sống rất khó khăn. Nhờ sự quan tâm kịp thời của Hội LHPN thành phố, chị được vay 5 triệu đồng. Gia đình chị đều đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin nên sau khi được vay tiền, chị đã mở lại quán từ đầu tháng 10 đến nay.


Gia đình chị Lê Thị Tú Trinh (thôn Đắc Lộc, xã Vĩnh Phương) cũng vừa được Hội LHPN thành phố cho vay vốn từ Quỹ quay vòng giảm nghèo. Chị Trinh tâm sự: “Khi Hội LHPN thành phố thông báo tôi được vay vốn để tiếp tục chăn nuôi gà, tôi mừng lắm. Sự hỗ trợ này thật đáng quý, giúp gia đình tôi tạm vượt qua khó khăn trong mùa dịch”.


Tiếp tục chăm lo cho hội viên

 

Từ đầu năm 2021 đến nay, Hội LHPN thành phố đã giải ngân 5 đợt cho 49 hộ vay với số tiền 245 triệu đồng. Đối tượng được vay hầu hết là PN thuộc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc làm trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Đây là nguồn động viên, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của tổ chức hội giúp chị em vơi bớt khó khăn, từng bước nỗ lực vươn lên tái lao động sản xuất để ổn định cuộc sống.

Để tiếp tục chăm lo cho hội viên, PN, đặc biệt là PN có hoàn cảnh khó khăn, ngoài các chương trình, hoạt động đang triển khai, ngày 19-10, Hội LHPN thành phố đã phát động chương trình “Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo”. Chương trình huy động tiền gửi tiết kiệm không chỉ góp phần giúp người vay vốn hình thành thói quen tiết kiệm, có tiền trả nợ gốc, lãi mà còn đóng góp nguồn tiền để cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn. Từ khi phát động đến nay, hội đã vận động được 25 sổ tiết kiệm với số tiền 213 triệu đồng. “Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên tuy mới triển khai nhưng cán bộ hội và chị em PN đều hiểu và tham gia hưởng ứng. Hy vọng chương trình sẽ sớm đi vào nền nếp để phát huy hiệu quả việc huy động nguồn lực tại chỗ, tạo thói quen tiết kiệm trong chi tiêu hằng ngày, giúp PN nghèo vươn lên phát triển kinh tế”, bà Huyền nói.

 

Thời gian tới, Hội LHPN thành phố sẽ có giải pháp phù hợp, cụ thể, hỗ trợ chị em giảm thiểu rủi ro và phục hồi sinh kế sau dịch Covid-19 như: Phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức các lớp đào tạo nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm cho PN; chú trọng nâng cao chất lượng tín dụng thông qua kênh Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư phát triển các mô hình kinh tế, tăng thêm thu nhập. Bên cạnh đó, vận động hội viên duy trì và nhân rộng các mô hình tiết kiệm tại chi, tổ hội để tạo nguồn vốn tại chỗ, hỗ trợ PN phát triển kinh tế gia đình hiệu quả, tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội như chăm sóc sức khỏe, mua bảo hiểm y tế để nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội…


THANH TRÚC


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp