Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Học viện Hải quân: Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp

Thứ ba - 11/01/2022 11:15
Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được tuổi trẻ Học viện Hải quân nhiệt tình hưởng ứng. Không chỉ là một hoạt động thường niên, phong trào hiến máu tình nguyện đã có sức lan tỏa mạnh mẽ và thực sự trở thành nét đẹp văn hóa của đoàn viên, thanh niên Học viện. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Học viện Hải quân: Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được tuổi trẻ Học viện Hải quân nhiệt tình hưởng ứng. Không chỉ là một hoạt động thường niên, phong trào hiến máu tình nguyện đã có sức lan tỏa mạnh mẽ và thực sự trở thành nét đẹp văn hóa của đoàn viên, thanh niên Học viện.


Để thực hiện tốt phong trào này, Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện đã lãnh đạo, chỉ đạo sát sao các cơ quan, khoa, đơn vị tích cực vận động, tuyên truyền về nghĩa cử cao đẹp của hoạt động hiến máu tình nguyện đến cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ bằng nhiều hình thức. Nhờ đó, phong trào hiến máu tình nguyện của Học viện Hải quân luôn được cán bộ, học viên, nhân viên, chiến sĩ toàn Học viện nhiệt tình hưởng ứng.

 

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  cùng Chuẩn Đô đốc Nguyễn Văn Lâm - Giám đốc Học viện Hải quân hiến máu nhân đạo.

Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Chuẩn Đô đốc Nguyễn Văn Lâm - Giám đốc Học viện Hải quân hiến máu nhân đạo.


Đại úy Nguyễn Thái Sơn - Trợ lý Thanh niên Học viện Hải quân cho biết: “Theo số liệu mới nhất của Trung tâm Huyết học và Truyền máu Trung ương, nhu cầu truyền máu hiện nay vượt gần gấp đôi nguồn cung cấp của ngân hàng máu. Đặc biệt, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, khoảng thời gian trước và sau Tết, lượng máu thu nhận được chỉ đáp ứng khoảng 1/3 nhu cầu, phần thiếu hụt còn lại này đang trông chờ vào tấm lòng nhân ái của những người tình nguyện”.


Là một trong những đơn vị có quân số tham gia cao trong các đợt hiến máu tình nguyện, Trung tá Lý Nguyên Bình - Chính trị viên Tiểu đoàn 1, Học viện Hải quân cho biết: “Thời gian qua, cấp ủy, chỉ huy Tiểu đoàn đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong việc tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần cứu giúp người bệnh. Trong năm 2020 và 2021, Tiểu đoàn đã vận động được 600 lượt học viên, hiến 588 đơn vị máu. Đây là trách nhiệm của mỗi cán bộ, học viên của đơn vị đối với cộng đồng, thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người chiến sĩ Hải quân - “Bộ đội Cụ Hồ”. Thượng sĩ Nguyễn Đức Thắng - lớp trưởng lớp KH36A, Tiểu đoàn 1, chuyên ngành Hàng hải, một trong những tình nguyện viên tích cực của phong trào này chia sẻ: “Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, tôi đã 6 lần hiến máu để góp một phần nhỏ vào việc cứu người. Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, chúng tôi sẽ tiếp tục hưởng ứng phong trào và coi đây là trách nhiệm của mỗi học viên”.


Chuẩn Đô đốc Chu Ngọc Sáng - Chính ủy Học viện Hải quân cho biết: Thời gian qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác phối hợp với các ban, ngành của tỉnh để tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân trong Học viện nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với phong trào hiến máu tình nguyện. Thời gian tới, Học viện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, duy trì thường xuyên hoạt động hiến máu tình nguyện nhằm lan tỏa nghĩa cử cao đẹp với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

 

Từ nhiều năm nay, Học viện Hải quân luôn là đơn vị dẫn đầu trong các đơn vị hiến máu tình nguyện của Quân chủng Hải quân và các đơn vị đóng quân trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tỷ lệ quân số hiến máu của Học viện từ năm 2015 đến 2021 luôn vượt mức trên 150% trong tổng số chỉ tiêu Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh giao, với tổng số hơn 8.000 đơn vị máu. Đơn vị thường xuyên được tỉnh chọn để tổ chức các chương trình “Ngày hội hiến máu tình nguyện hè”, “Ngày Chủ nhật đỏ”.... Học viện được UBND tỉnh tặng bằng khen các năm 2019, 2020 và 2021; Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng giấy khen cho 20 lượt tập thể và 30 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong vận động hiến máu tình nguyện...


NAM ĐỊNH

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp