Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Gạo hỗ trợ của Chính phủ: Kịp thời đến tay người dân

Chủ nhật - 29/08/2021 12:39
Những ngày qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Trung Bộ tổ chức phân bổ gạo của Chính phủ hỗ trợ cho các địa phương. Ngay sau khi nhận được gạo, các xã, phường, thị trấn đã thực hiện cấp phát đến người dân. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Gạo hỗ trợ của Chính phủ: Kịp thời đến tay người dân

Những ngày qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) phối hợp với Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Trung Bộ tổ chức phân bổ gạo của Chính phủ hỗ trợ cho các địa phương. Ngay sau khi nhận được gạo, các xã, phường, thị trấn đã thực hiện cấp phát đến người dân.


Giúp người nghèo ổn định cuộc sống


Ngày 28-8, TP. Nha Trang nhận hơn 361 tấn gạo của Chính phủ hỗ trợ cho 940 người nghèo, 11.791 người cận nghèo và 11.249 người thuộc hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ ở khu nhà trọ bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Ngay sau khi tiếp nhận, các xã, phường đã khẩn trương cấp phát gạo đến người dân đúng đối tượng, định mức quy định. Bà Nguyễn Thị Kéo (tổ 2 Trường Sơn, phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang) cho biết, đợt này, gia đình bà được nhận 135kg gạo. Gia đình bà thuộc hộ nghèo với 9 nhân khẩu. Chồng bà bị tai biến nằm liệt giường đã nhiều năm, còn bà đi nhặt cá thuê ở cảng cá được 30.000 đồng/ngày. Các con của bà phải bỏ học từ sớm đi phụ hồ, công việc cũng thất thường. Từ ngày dịch bùng phát, do cả gia đình phải nghỉ việc nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Mấy tuần qua, gia đình bà chỉ sống nhờ sự hỗ trợ lương thực, thực phẩm của các cấp, ngành, địa phương. Được nhận gạo của Chính phủ hỗ trợ, gia đình bà rất mừng.

 

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kiểm tra chất lượng gạo trước khi cấp cho người dân.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kiểm tra chất lượng gạo trước khi cấp cho người dân.


Ngày 29-8, huyện Khánh Vĩnh đã tiếp nhận hơn 343,8 tấn gạo. Tại xã Khánh Nam, hơn 18 tấn gạo được địa phương dùng 4 ô tô, máy kéo chở đến từng hộ để cấp phát. Ông Pi Năng Huỳnh (thôn A Xay) cho biết: “Số gạo này giúp gia đình tôi ổn định cuộc sống trong vài tháng, yên tâm ở nhà phòng, chống dịch”…


Theo Phòng LĐ-TB-XH TP. Nha Trang, để cấp phát gạo nhanh, kịp thời đến người dân, thành phố đã thuê xe ô tô chở gạo trực tiếp tới các xã, phường. Đồng thời, giao trách nhiệm cho các xã, phường bố trí lực lượng phân chia, đóng gói đưa đến từng hộ dân theo quy định, nhất là những hộ nằm trong “vùng đỏ”, “vùng cam”. Còn ở các địa phương khác, việc cấp phát gạo cũng được triển khai nhanh chóng, kịp thời và đúng đối tượng.


Hoàn thành trước ngày 2-9


Ông Tạ Hồng Quang - Giám đốc Sở LĐ-TB-XH cho biết, để kịp thời đưa gạo đến người dân, sở đã yêu cầu các địa phương rà soát đối tượng, lập danh sách cụ thể để phân phát đúng đối tượng theo quy định. Bên cạnh đó, sở phối hợp chặt chẽ với Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Trung Bộ triển khai xuất gạo, vận chuyển và bàn giao gạo theo đúng kế hoạch, nhằm kịp thời đưa gạo tới người dân. Các địa phương triển khai hỗ trợ gạo cho người dân phải đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách; tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực trong quá trình cấp phát gạo và phải hoàn thành trước ngày 2-9. Trong quá trình tiếp nhận, cấp phát gạo phải tuân thủ nghiêm túc biện pháp phòng, chống dịch.


Ông Vũ Đức Nghị - Cục trưởng Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Trung Bộ cho biết, sau khi có quyết định của Thủ tướng Chính phủ, cục đã khẩn trương thực hiện các thủ tục mở kho xuất gạo cho các địa phương đảm bảo kịp thời. Đơn vị phối hợp chặt chẽ với Sở LĐ-TB-XH để chuyển hơn 2.000 tấn gạo về các địa phương trong vòng 5 ngày. Toàn bộ gạo cấp lần này cho người dân là gạo IR50404 đạt tiêu chuẩn, được nhập kho dự trữ vào năm 2020. Trong quá trình tiếp nhận, kiểm tra gạo, nếu phát hiện sự bất thường, gạo chưa đảm bảo chất lượng, các địa phương cần báo ngay cho đơn vị để kịp thời cấp đổi, nhanh chóng trao đến tay người dân.

 

Ông Tạ Hồng Quang - Giám đốc Sở LĐ-TB-XH: Đợt này, Khánh Hòa được Chính phủ hỗ trợ hơn 2.000 tấn gạo. Số gạo trên được phân bổ cho 8 huyện, thị xã, thành phố để hỗ trợ 4 nhóm đối tượng đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, gồm: Hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và người có hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn tỉnh. Mức hỗ trợ 15kg/người/tháng, thời gian hỗ trợ 1 tháng. Trong đó, TP. Nha Trang được cấp 361,2 tấn, TP. Cam Ranh 189,6 tấn, thị xã Ninh Hòa 296,4 tấn, huyện Vạn Ninh 222,6 tấn, huyện Diên Khánh 114,81 tấn, huyện Cam Lâm 267,3 tấn, huyện Khánh Vĩnh 343,8 tấn, huyện Khánh Sơn 204,3 tấn.

 

 

 

 

 

 

 

 

VĂN GIANG




 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp